download Bài cúng Tất niên cuối năm 2022

Bài cúng Tất niên cuối năm

 2022

Download Bài cúng Tất niên cuối năm - Văn khấn tất niên Kỷ Hợi 2019

Trần Văn Việt  cập nhật: 30/12/2021

Để chuẩn bị cho lễ cúng tất niên với quan niệm tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, người Việt Nam ngoài việc chuẩn bị mâm cỗ phong phú, không thể thiếu được những bài cúng Tất niên cuối năm đầy ý nghĩa dâng lên tổ tiên, ông bà… với tất cả tấm lòng thành kính nhất.


Trong dịp cuối năm chuẩn bị bước sang năm mới thì các gia đình Việt Nam đều làm một bữa cơm thịnh soạn và một mâm lễ cúng tổ tiên được gọi là lễ cúng Tất niên. Lễ cúng tất niên thường được tiến hành vào chiều 29 hoặc chiều 30 tết âm lịch tùy theo từng gia đình. Bên cạnh đồ lễ cúng thì bài văn khấn cúng Tất niên cuối năm cũng là nội dung không thể thiếu mà các gia đình cần chuẩn bị để lễ cúng Tất niên diễn ra trọn vẹn.

Bài cúng Tất niên cuối năm
Download bài cúng Tất niên cuối năm

Bài cúng Tất niên cuối năm

Người đọc bài cúng Tất niên cuối năm chính là người đại diện cho gia đình đứng ra làm lễ trước bàn thờ tổ tiên, thường là những người đàn ông trong gia đình. Các bạn cần ăn mặc lịch sự, thái độ thành kính khi làm lễ và phải đọc to, rõ ràng bài văn cúng. Nếu không thể học thuộc bài cúng Tất niên cuối năm thì mọi người có thể sao chép lại hoặc in ra giấy để nhìn đọc, sao cho khấn chính xác và lưu loát, đem lại may mắn cho gia đình trong năm mới sắp tới.

Cách chuẩn bị đồ lễ cúng Tất niên

Mọi người có thể tham khảo thêm cách chuẩn bị đồ lễ cúng lễ Tất Niên để chuẩn bị mâm cúng sao cho hợp lý và tươm tất nhất. Thông thường sẽ không thể thiếu những đồ lễ như hương hoa, vàng mã, mâm ngũ quả, rượu, trầu cau, đèn nến, bánh chưng... Cùng với đó là mâm cỗ mặn hoặc cỗ chay tùy theo từng gia đình với các món ăn ngày tết theo truyền thống ở địa phương. Mâm cỗ phải trình bày đầy đặn, đẹp mắt, thể hiện sự tươm tất, trang nghiêm của gia đình.

Ý nghĩa của lễ cúng Tất niên

Lễ cúng Tất niên là phong tục của mọi gia đình Việt Nam mỗi dịp cuối năm, là một trong những nét đẹp văn hóa mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ thể hiện đời sống tâm linh, sự tưởng nhớ đến các bậc tổ tiên của con cháu mà lễ cúng Tất niên còn là dịp các gia đình quây quần bên nhau sau một năm tất bật. Chính vì thế lễ cúng Tất niên luôn là một trong những ngày lễ trọng đại cần được kế thừa và phát huy.

Bài cúng Tất niên cuối năm được đăng tải tại đây phù hợp để các bạn thực hiện cúnh tất niên trong nhà hay ngoài trời đều được. Ngoài ra bài văn khấn Tất niên này còn được sử dụng làm bài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan, văn khấn cúng tất niên công ty... Vì thế các bạn hoàn toàn yên tâm để hoàn tất lễ cúng Tất niên vào dịp cuối năm.

Ngoài bài cúng Tất niên cuối năm, các bạn có thể tham khảo thêm văn khấn giao thừa để sử dụng ngay cho việc khấn lễ vào đúng thời khắc giao thừa. Với các gia đình Việt Nam thì việc làm lễ cúng giao thừa và đọc văn khấn giao thừa là một trong những phong tục không thể thiếu để cầu mong bình an, may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình khi sang năm mới.

Không chỉ có bài cúng lễ Tất niên mà vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm cũng là một trong những ngày lễ quan trọng của mỗi gia đình Việt Nam để cúng tiễn ông Công, ông Táo lên chầu trời. Cùng với việc chuẩn bị mâm lễ cúng thính soạn, tươm tất, các gia đình cần tham khảo thêm bài cúng ông Táo để khấn khi làm lễ. Nội dung bài cúng ông Táo được đăng tải chi tiết tại đây, mời các bạn lưu lại sử dụng ngay để hoàn tất nghi lễ cúng Táo quân, thể hiện sự thành tâm của gia đình.

Bài cúng Tất niên cuối năm là một trong những nội dung đang được rất nhiều gia đình quan tâm hiện nay để chuẩn bị cho lễ cúng lễ Tất Niên vào ngày cuối năm theo đúng phong tục của dân tộc Việt Nam. Mời các bạn tham khảo ngay nội dung bài cúng Tất niên cuối năm được Taimienphi.vn tổng hợp và đăng tải chi tiết dưới đây.


Liên kết tải về - [171 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bài cúng Tất niên cuối năm - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài cúng Tất niên cuối năm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài cúng tất niên cuối năm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài cúng Tất niên cuối năm 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm