download Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng File PDF

Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

 File PDF

Download Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng - Đáp án, thể lệ cuộc thi tìm hiểu về biên giới và BĐBP

Thu Hà  cập nhật: 20/11/2018

Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng là bài thi dành cho các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong cả nước để tìm hiểu về truyền thông bộ đội biên phòng anh hùng trong suốt 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Nội dung bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng sẽ được Taimienphi.vn hướng dẫn chi tiết dưới đây để các bạn chủ động tìm hiểu và hoàn thiện bài dự thi của mình sao cho ấn tượng nhất.


Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng nhằm hưởng ứng ngày kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959-03/3/2019) và kỉ niệm 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989-03/3/2019) do bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng cùng Trung ướng Đoàn TNCS HCM phát động tổ chức.

bai du thi tim hieu ve bien gioi va bo doi bien phong

Gợi ý trả lời câu hỏi cuộc thi về bộ đội biên phòng

I. Mục đích của việc thành lập cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng:

- Tuyên truyền về truyền thống anh hùng. các thành quả to lớn đã đạt được của bộ đội Biên phòng trong 60 năm qua đến toàn thể các cán bộ, nhân dân.

- Củng cố niềm tin và phát huy tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ và toàn thể đoàn viên, nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và xây dựng hòa bình.

II: Nội dung bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

Bài dự thi viết tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng bao gồm 7 câu hỏi. Các thí sinh tham gia sẽ phải trả lời đầy đủ 7 câu hỏi này để thể hiện kiến thức về biên giới và bộ đội Biên phòng. Ngoài đưa ra nội dung câu trả lời thì việc trình bày sao cho khoa học, dễ hiểu và đầy đủ nhất là rất quan trọng.

Dưới đây là 7 câu hỏi và phần gợi ý trả lời rất chi tiết mà Taimienphi.vn đã tổng hợp để các bạn chủ động tìm hiểu trước nội dung câu hỏi và tham khảo phần câu trả lời để nắm bắt được các nội dung quan trọng, cần thiết. Từ đó các bạn sẽ dễ dàng hoàn thành bài dự thi của mình và đạt được kết quả cao nhất.

III. Thể lệ cuộc thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng

1. Đối tượng dự thi:

- Là các cá nhân đang sinh sống tại Việt Nam và các cá nhân là công dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài.

- Các tập thể cũng có thể đăng ký dự thi nếu là các đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trực thuộc; các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

2. Yêu cầu về tác phẩm dự thi

a. Yêu cầu chung khi tham gia

- Các cá nhân hoặc tập thể có thể tham gia một hoặc nhiều bài thi đều được. Người đăng ký thi cho tập thể là cá nhân và là người đại diện nhóm.

- Ban Tổ chức cuộc thi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để làm tư liệu cho người tham gia dự thi nghiên cứu, tham khảo. Những thông tin này sẽ được đăng tải trên các báo: Thanhnienviet.vn, Báo Biên phòng, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Sinh viên Việt Nam, Website Đoàn thanh niên và một số phương tiện thông tin khác từ tháng 12/2017.

- Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi và được sử dụng trong công tác tuyên truyền giáo dục không lợi nhuận.

b. Yêu cầu đối với bài thi trắc nghiệm trực tuyến

- Người dự thi phải trả lời đầy đủ các câu hỏi của từng tháng.

- Người tham gia bắt buộc phải điền các thông tin cá nhân (họ tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại liên lạc, email) khi trả lời các câu hỏi để làm căn cứ nhận giải.

- Hằng tháng, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả trúng thưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

c. Yêu cầu đối với bài thi viết

- Bài thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng. Bài ghi rõ ở trang đầu các thông tin cá nhân: Họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, thông tin liên hệ và ngoài bìa ghi rõ: Bài dự thi "Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội biên phòng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân".

- Bài dự thi cần ngắn gọn, súc tích theo yêu cầu của câu hỏi. Ban Tổ chức khuyến khích những bài dự thi đầu tư sâu sắc về nội dung, sáng tạo về hình thức. Tuy nhiên, những bài dự thi có hình thức thể hiện đặc biệt phải đính kèm và cung cấp nội dung bài dự thi bằng văn bản đánh máy (khối mô hình, khổ lớn, các sản phẩm âm thanh, hình ảnh...).

- Trả lời đủ 7 câu hỏi; nội dung bài thi không được sao chép lại của người khác dưới mọi hình thức; nếu trích dẫn nội dung, hình ảnh, tư liệu để minh họa phải có chú thích rõ ràng.

3. Thời gian, địa chỉ nhận bài dự thi, chấm thi và trao giải

a. Thời gian tham gia thi và công bố kết quả

- Thời gian thi viết:

+ Bắt đầu phát động từ ngày 29/11/2017 đến tháng 11/2018.

+ Hạn cuối thu bài và chấm thi cấp tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc trước ngày 15/9/2018; cấp Trung ương trước ngày 20/11/2018.

+ Tổng kết, trao giải toàn quốc: Tháng 01/2019.

- Thời gian thi trắc nghiệm trực tuyến: Bắt đầu từ tháng 01/2018 và kết thúc vào tháng 01/2019.

b. Địa chỉ nhận bài dự thi, chấm thi và trao giải cho bài thi viết

* Địa chỉ nhận bài dự thi:

- Với bài thi viết cấp tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc: Do các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; các cơ quan, đơn vị trực thuộc BTL BĐBP; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, thành phố phối hợp với Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn chỉ đạo triển khai cuộc thi, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo để đánh giá, trao giải tại địa phương, đơn vị.

+ Đối với cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đang công tác, học tập và sinh sống tại các tỉnh, thành phố có Bộ Chỉ huy BĐBP gửi bài dự thi về: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, thành phố.

+ Đối với các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và cán bộ, nhân dân tại các tỉnh, thành phố không có Bộ Chỉ huy BĐBP gửi bài dự thi về: Trụ sở các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

+ Đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP gửi bài dự thi về: Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng, HT: 4TK- 16, Hà Nội. Hoặc: Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng, số 4 Đinh Công Tráng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Với bài thi viết cấp Trung ương:

+ Yêu cầu: Ban Tổ chức chỉ nhận những bài thi đã đánh giá, xếp loại và công nhận tại cấp tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP và đoàn trực thuộc.

+ Địa chỉ nhận bài thi viết cấp Trung ương: Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng, số 4 Đinh Công Tráng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

* Địa chỉ làm bài thi trắc nghiệm và công bố kết quả

- Địa chỉ truy cập thi trắc nghiệm: Thanhnienviet.vn, Báo Biên phòng Online, Báo Tiền phong Online, Báo Sinh viên Online, Website Bộ đội Biên phòng, Website Đoàn Thanh niên.

- Công bố kết quả: Ban Tổ chức lựa chọn 01 đáp án trả lời các câu hỏi trắc nghiệm nhanh và chính xác nhất trong tháng để trao giải (giải thưởng của tháng trước sẽ được công bố và trao giải chậm nhất là ngày 15 của tháng tiếp theo). Người trúng thưởng được thông báo bằng điện thoại, email trong vòng 7 ngày sau khi thông báo trên trang web. Trong vòng 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu người trúng giải không hoàn tất các thủ tục để nhận giải, giải thưởng sẽ được chuyển cho quỹ khuyến học.

4. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi

a. Phần thi trắc nghiệm: Hằng tháng, bình chọn 01 giải nhất, giải thưởng là 01 chiếc điện thoại di động smartphone hoặc tiền mặt trị giá 1.500.000,đ. Tổng giá trị giải thưởng: 18.000.000đ (Mười tám triệu đồng).

b. Phần thi viết

- Đối với giải dành cho tập thể: Tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP và tiền thưởng kèm theo như sau: 01 giải Nhất trị giá 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng); 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng).

- Đối với giải cá nhân:

+ Tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP và tiền thưởng kèm theo như sau: 01 giải Đặc biệt trị giá 30.000.000,đ (Ba mươi triệu đồng), 01 giải Nhất trị giá 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng); 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng).

+ Tặng Giấy khen của Bộ Tư lệnh BĐBP và tiền thưởng kèm theo như sau: 05 giải Ba, mỗi giải trị giá 10.000.000đ (Mười triệu đồng); 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

Bên cạnh bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng, các bạn có thể tham khảo thêm bài dự thi tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt Nam Lào để tham gia cuộc thi này và dành được giải thưởng của ban tổ chức chương trình. Hiện nay bài dự thi tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt Nam Lào đang được phát động tại rất nhiều các cơ quan, đơn vị, các trường học nhằm tuyên truyền và giáo dục cho tất cả mọi người về việc hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Lào.


Liên kết tải về - [400 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài dự thi tìm hiểu về biên giới và bộ đội biên phòng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài dự thi tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm