download Bài mẫu hàm Vlookup File chọn lọc

Bài mẫu hàm Vlookup

 File chọn lọc

Download Bài mẫu hàm Vlookup - Bài tập mẫu hàm Vlookup trong Excel

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 14/10/2022

Bài mẫu hàm Vlookup giúp bạn hiểu hơn về hàm Vlookup này, với những bài toán mẫu chọn lọc trong file các file mẫu hàm Vlookup được tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn áp dụng cho các bài toán thực tế được chính xác hơn


ham vlookup ket hop ham match

Hàm Vlookup hay còn gọi hàm điều kiện trong excel là hàm tìm kiếm giá trị dựa trên điều kiện từ bảng dữ liệu có sẵn và cách tìm kiếm theo cột dọc của bảng tính. Cần phân biệt về cách sử dụng giữa 2 hàm Vlookup trong excel và Hlookup. Hàm Vlookup là hàm tìm kiếm giá trị “  theo hàng ngang”, còn với Hlookup tìm kiếm giá trị  “ theo hàng dọc”.

Cú pháp của hàm Vlookup trong excel
 =vlookup([lookup_value), [table_arry],[col_index_num],[range_lookup])
Trong đó
+ lookup_value: là điều kiện tìm kiếm
+ table_arry: là vùng tìm kiếm
+ col_index_num: là cột chứa giá trị tìm kiếm
+ range_lookup: là kiểu tìm kiếm 0 hoặc 1. Nên sử dụng 0 sẽ cho các bạn kết quả tìm kiếm đúng nhất.

Việc vận dụng linh hoạt hàm vlookup trong excel có thể có thể mang lại hiệu quả tìm kiếm tốt khi bạn thực hiện trên những bảng tính có dữ liệu lớn.

Bạn cũng có thể sử dụng hàm Vlookup kết hợp hàm If được xem là bộ đôi quyền lực không thể thiếu mỗi khi thao tác trên nhiều bảng tính thỏa mãn các điều kiện khác nhau hỗ trợ đắc lực cho bạn các công việc tính toán, việc kết hợp hàm Vlookup và hàm IF trong Excel cũng khá đơn giản nếu bạn đã quen dùng exel.

Bên cạnh đó, bạn tham khảo thêm các bài mẫu hàm DURATION cũng được sử dụng nhiều trong Excel là hàm sử dụng trong các nghành tài chính và chứng khoán, về việc tính toán lãi suất, phần trăm tiền gửi, cú pháp hàm này khá đơn giản, được giới thiệu trong các bài mẫu hàm DURATION của chúng tôi, mời các bạn theo dõi.

Câu hỏi:

Câu 1    Căn cứ vào 3 ký tự bên trái và 2 ký tự bên phải của Mã SP trong Bảng 1,
    hãy tra trong Bảng 2 để điền giá trị cho cột Tên Hàng - Tên Hãng Sản Xuất.
    ví dụ KD-NĐ tức là gạo Khang Dân - Nam Định
    
Câu 2    Hãy điền Đơn Giá cho mỗi mặt hàng dựa vào Mã SP ở Bảng 1 và tra ở Bảng 2.
    
Câu 3    Tính Thành Tiền = Số Lượng * Đơn Giá.
 


Liên kết tải về - [13 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Hàm xuống dòng trong Excel
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Biết được cú pháp hàm xuống dòng trong Excel là rất cần thiết, giúp bạn thực hiện với Excel đơn giản, nhanh chóng, tránh tràn sang cột bên cạnh hoặc bị mất dữ liệu, tạo bảng đẹp, chuyên nghiệp hơn.
  • Cách sử dụng hàm Vlookup trong Excel, Cú pháp, ví dụ minh họa dễ hiểu
    By Chipu
    Hàm VLOOKUP là hàm được sử dụng để đối chiếu, tra cứu thông tin trong bảng dữ liệu hoặc vùng dữ liệu. Trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ giúp các bạn cách sử dụng hàm VLOOKUP bằng những ví dụ thực
  • Hàm STOCKHISTORY trong Excel
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Trong hàm Excel, hàm STOCKHISTORY là một hàm mới, đang có sẵn ở trên Beta cho người dùng khi tiến hành đăng ký Microsoft 365. Tham khảo bài viết sau để sử dụng hàm STOCKHISTORY hiệu quả.
  • Cách sửa lỗi #N/A trong Excel
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Khi sử dụng một số hàm tra cứu trong Excel như hàm VLOOKUP, HLOOKUP, LOOKUP và hàm MATCH, chúng ta hay gặp phải lỗi #N/A. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn một số cách sửa sửa lỗi #N/A trong Excel.
  • Hàm T.DIST trong Excel
    Trong Excel, hàm T.DIST cũng là một hàm hỗ trợ trong công việc rất nhiều, giúp giải quyết công việc nhanh chóng, cho kết quả chính xác nếu như áp dụng đúng cú pháp. Vậy bạn đã biết cú pháp hàm T.DIST
  • Hàm POISSON.DIST trong Excel
    Hàm POISSON.DIST trong Excel là một hàm hữu ích, giúp bạn có thể sử dụng hỗ trợ trong công việc rất nhiều. Cú pháp và ví dụ minh họa hàm POISSON.DIST, các bạn cùng tham khảo để sử dụng hàm
  • Hàm PHI trong Excel
    Trong bài viết này, Taimienphi.vn xin giới thiệu với bạn hàm PHI trong Excel với cú pháp, cách dùng cũng các ví dụ minh họa về hàm PHI này giúp các bạn tìm hiểu có thể thể học về hàm này hiệu quả.
  • Hàm VDB trong Excel
    Bạn đang gặp khó khăn khi chưa tính toán được khấu hao tài sản cố định theo phương pháp số dư giảm dần? Bạn có thể sử dụng Hàm VDB trong Excel để tính toán chi phí. Cách sử dụng hàm VDB cho phép bạn
  • Hàm PERMUTATIONA trong Excel
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Nếu PERMUT là hàm tính toán để cho ra kết quả là số lượng các hoán vị của một số đối tượng thì hàm PERMUTATIONA trong Excel lại là hàm tính số lượng các hoán vị. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu bài viết này để thêm thông tin hữu ích về hàm PERMUTATIONA.
  • Hàm so sánh trong Excel
    Làm việc với Excel cùng hàm so sánh giúp bạn có thể tính toán, kiểm tra dữ liệu hiệu quả. Nếu như bạn chưa biết hàm này thì cùng tham khảo cú pháp và ví dụ minh họa cụ thể trong bài viết dưới đây.
  • Excel - Hàm VAR, Hàm ước tính phương sai dựa trên mẫu
    Hàm VAR trong Excel là hàm ước tính phương sai dựa trên mẫu từ các một tập các số liệu cho trước hỗ trợ trong công việc rất nhiều. Các bạn cùng tham khảo cú pháp, ví dụ minh họa của hàm VAR.
  • Hàm REPLACE trong Excel, thay thế một phần của chuỗi văn bản
    Ngoài hàm SUBSTITUTE, hàm REPLACE trong Excel cũng là hàm được sử dụng để thay thế một phần của chuỗi văn bản. Để sử dụng hàm REPLACE hiệu quả thì các bạn cùng tham khảo cú pháp hàm và cách sử dụng,
  • Hàm FORECAST.ETS.SEASONALITY trong Excel, tính toán độ dài của mẫu lặp lại
    Hàm FORECAST.ETS.SEASONALITY là hàm được sử dụng để tính toán độ dài của mẫu lặp lại. Để có thể sử dụng hàm FORECAST.ETS.SEASONALITY các bạn tham khảo bài viết sau với cú pháp và ví dụ minh họa được
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài mẫu hàm Vlookup được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài mẫu hàm vlookup là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài mẫu hàm Vlookup File chọn lọc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm