download Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 File DOC

Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5

 File DOC

Download Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 - Cảm nghĩ của học lớp 5 cuối năm học

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 27/05/2019

Năm học sắp kết thúc, Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ mẫu bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 hay, ý nghĩa nhất để bạn đọc có thể ý tưởng trong bài phát biểu của mình. Một bài phát biểu hay, nhiều cảm xúc sẽ mang đến cho người nghe sự đồng cảm, tạo ra kỷ niệm đáng nhớ trong buổi lễ bế giảng năm học.



Mới hôm nào, còn chuẩn bị kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới, gặp lại bạn bè, thầy cô và mái trường mà giờ đây, chúng ta lại phải ngậm ngùi chia tay mọi thứ, chuẩn bị bài phát biểu cảm tưởng để chia tay thầy cô, bạn bè và đến với ngôi trường mới, bạn bè mới. Nếu bạn chưa nghĩ được viết bài phát biểu như thế nào thì hãy tham khảo bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 dưới đây.

bai phat bieu cam tuong cua hoc sinh lop 5

Bài phát biểu lễ ra trường cho học sinh lớp 5

1. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 1

Kính thưa BGH nhà trường, quý thầy cô giáo, các cô chú đại biểu cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!

Em tên là:....học sinh lớp 5A

Hôm nay em rất vinh dự thay mặt toàn thể các bạn học sinh khối lớp 5 năm học 20XX --20XX, em xin được nói lên những dòng cảm xúc của mình sau 5 năm được học dưới mái trường thân yêu với bao nhiêu kỷ niệm mà em và tất cả các bạn học sinh khối lớp 5 chúng em không thể nào quên.

Lời đầu tiên chúng em muốn được cất lên là lời cảm ơn chân thành đến các cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh đã quan tâm sâu sắc giúp dỡ tận tình, chu đáo, các thầy cô giáo đã tận tuỵ hết lòng giáo dục dạy dỗ để chúng em có được ngày hôm nay.

Mùa hè đã đến! Hoa phượng màu đỏ thắm đã báo hiệu điều đó. Nhưng đối với những bạn học sinh lớp năm như chúng em, mùa hè này sẽ là mùa hè cuối cùng trên sân trường Tiểu học XX. Đứng trước bục hôm nay em vô cùng ngỡ ngàng, tràn đầy hạnh phúc. Sao 5 năm học lại trôi nhanh đến thế ,em không dám tin vào hiện tại bây giờ em đã là cô học trò đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và phải chia tay với những người thân yêu, phải xa mái trường, xa thầy cô giáo.

Làm sao quên được ngày đầu tiên bước đến trường, chúng em còn là những đứa trẻ rụt rè, ngây thơ. Thầy cô giáo đã đến gần chúng em, với ánh mắt ấm áp, bàn tay dịu dàng, giọng nói trìu mến, thân thương đã làm cho chúng em tự tin bước vào trường. Trong 5 năm học qua, cũng ánh mắt, bàn tay, giọng nói với tất cả tấm lờng của mình, thầy cô đã cung cấp cho chúng em đầy đủ về kiến thức, trí tuệ, lòng tự tin

Em sẽ nhớ lắm, nhớ cái góc sân rộn rã tiếng cười, nhớ những cái nhìn tinh nghịch, nhớ dáng cô thầy quá đổi thân thương. Thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em, là người luôn tận tình truyền đạt cho chúng em, để đến bất cứ nơi nào chúng em chúng em luôn tự hào là học sinh Trường Tiểu học XX.

Không phải vì thế mà tất cả chúng em đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của người học sinh, thực tế chúng em chỉ là những đứa trẻ thơ, ăn chưa no, lo chưa tới, suy nghĩ chưa thấu đáo bất cứ việc gì, cũng không thiếu những lúc chúng em còn ngốc nghếch, dại khờ mà chúng em không biết đã làm cho thầy cô buồn phiền, cha me thất vọng,xa hội lo lắng về mình. Bây giờ nhìn lại, có hối hận thì cũng đã muộn, chúng em còn có thể làm những học trò tốt trong những cấp học tới để khỏi phụ lòng các thầy cô giáo.

Một mùa hè nữa lại trở về. Có lẽ, đây là một mùa hè rất bình thường. Nhưng đối với mỗi học sinh lớp 5 như chúng em lại là một mùa hè đáng nhớ nhất, vì sau mùa hè này chúng em sẽ mãi mãi rời xa mái Trường Tiểu học Tây Phú thân yêu.

Được lên lớp 6, phải xa thầy, xa cô, em muốn gửi đến thầy cô một lời "cảm ơn" và một lời "xin lỗi". Cảm ơn các thầy cô vì đã dạy cho chúng em nhiều điều hay lẽ phải. Chúng em cũng xin lỗi thầy cô vì đã để các thầy cô nhắc nhở và buồn phiền. Nhưng thầy cô ơi, chúng em đâu có biết được sự vất vả của thầy cô. Cho đến giây phút này, chúng em - những cô cậu học trò lớn tuổi nhất trong trường mới nhận ra điều đó có ý nghĩa thật đẹp biết bao.

Trước khi dứt lời em xin kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ, đạt nhiều thành công trong công tác. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan để xứng đáng là học sinh của Trường Tiểu học XX thân yêu này.

Em xin chân trọng kính chào.

Các bạn ơi! Chúng ta sắp xa thầy cô rồi. Bằng những bông hoa tươi thắm xin dâng tặng đến thầy cô của mình thay cho lời cám ơn sâu sắc đi các bạn.

2. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 2

- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý ! - Kính thưa các thầy cô giáo, các cô chú cán bộ, nhân viên! - Kính thưa các bác thay mặt cho ban đại diện cha mẹ học sinh ! - Thưa các bạn học sinh thân mến! Mùa hè đã về - Nhưng hoa phượng vẫn còn chìm trong kẽ lá, chỉ lác đác vài chùm lửa đỏ đan xen trong những vòm lá xanh tươi, toàn sân trường vẫn um tùm một màu xanh dịu dàng sắc lá - Tiếng ve cũng chưa đến rộng ràng: Khác với mọi năm một trời phượng rực cháy - Tiếng ve râm ran gọi hè giục giã. Nhưng mùa hè vẫn về như thường lệ, một mùa hè yêu thương chan chứa kỉ niệm của tuổi học trò gắn liền với mái trường Tiểu học Hợp Thanh A của học sinh chúng em.

Hôm nay ngày 31- 5 - 2011, ngày cuối cùng của năm học 2010 - 2011. Nhà trường tổ chức lễ Tổng kết năm học 2010 - 2011 và Lễ ra trường cho học sinh lớp 5 chúng em - Đây là năm học đầu tiên học sinh lớp 5 chúng em được tổ chức ra trường trang trọng đầy ý nghĩa như thế này.

Trước tiên, thay mặt các bạn học sinh toàn trường. Em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo, các bác, các cô cán bộ, nhân viên luôn có một sức khỏe dồi dào, mạnh khỏe và thành đạt, chúc các bạn học sinh có một mùa hè vui vẻ, lý thú.

Thay mặt cho 91 bạn học sinh lớp 5, em vinh dự được nói lên những suy nghĩ của mình và tâm trạng của học sinh chúng em trong ngày tổng kết năm học này - Năm học 2010 - 2011 và cũng là năm học cuối cùng chúng em được ngồi trên ghế mái trường Hợp Thanh A yêu dấu.

Thấm thoát thế mà đã hết một năm học trôi qua đối với học sinh toàn trường nói chung và 5 năm đi qua của học sinh khối 5 chúng em nói riêng, 5 năm ấy kể từ ngày tiếng trống khai trường vang lên, chúng em chào đón năm học đầu tiên của tuổi học trò cùng bao nhiêu bỡ ngỡ, thơ ngây trong vòng tay của thầy cô, bạn bè: Quãng thời gian 5 năm ấy không hẳn là dài nhưng cũng đã đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương... Yêu thương đến nỗi dù có nhắm mắt lại vẫn có thể hình dung được từng khuôn mặt thân quen, vẫn có thể thấy từng ghế đá, hàng cây, hành lang, bãi cỏ và những bồn hoa in dấu tay chúng em vun trồng, bên gốc bác phượng già và mấy chị bằng lăng vẫn còn đầy ắp tiếng cười hồn nhiên, nỗi giận hờn và nước mắt cho những kỉ niệm thơ ngây tuổi học trò.

Các thầy cô kính yêu!

Các bạn thân mến !

Em chợt nhớ lại mình của 5 năm trước đây. 5 năm trước em cũng là một cô học trò lớp 1 bé bỏng còn chập chững từng bước đi, ngượng nghịu từng câu nói vậy mà giờ đây với bao bâng khuâng, lưu luyến đến lạ kì khi không thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân như mùa hè năm trước; và bây giờ em càng hiểu hơn khi cách đây 3 năm được nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má những anh chị lớp 5A trong buổi lễ bế giảng của trường... Khi ấy, Em nào hiểu hết nghĩa của hai tiếng " chia tay "... Với Em , " chia tay " chỉ đơn giản là nghỉ ngơi tạm thời vào 3 tháng hè... để rồi tiếp tục quãng đời học sinh tiếp theo mà thôi... Chúng em lúc ấy, ngơ ngác nhìn những giọt nước mắt rơi xuống... để rồi giờ đây... khi đã thấm thía 2 tiếng " chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường yêu dấu "... đôi lúc bỗng nghẹn ngào, muốn vỡ òa thành tiếng khóc... Lớp 5 ra trường nghĩa là vẫn còn có thể quay về. Nhưng sẽ chẳng bao giờ thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân quen của các bạn khối 5 và các em lớp dưới. Sẽ chẳng bao giờ cả còn được nghe giọng thầy trầm trầm, giọng cô vang vang...

Và em mong rằng mỗi chúng ta dù đi đâu xa cũng sẽ nhớ đến ngôi trường Tiểu học Hợp Thanh A thân thương này và chúng ta sẽ mãi mãi - Mãi mãi là những em học trò ngây thơ hồn nhiên của các thầy cô, những người bạn vô tư của những bạn bè đang ngồi đây và sắp ra trường.- Kính thưa quý vị đại biểu khách quý ! - Kính thưa các thầy cô giáo, các cô chú cán bộ, nhân viên! - Kính thưa các bác thay mặt cho ban đại diện cha mẹ học sinh ! - Thưa các bạn học sinh thân mến! Mùa hè đã về - Nhưng hoa phượng vẫn còn chìm trong kẽ lá, chỉ lác đác vài chùm lửa đỏ đan xen trong những vòm lá xanh tươi, toàn sân trường vẫn um tùm một màu xanh dịu dàng sắc lá - Tiếng ve cũng chưa đến rộng ràng: Khác với mọi năm một trời phượng rực cháy - Tiếng ve râm ran gọi hè giục giã. Nhưng mùa hè vẫn về như thường lệ, một mùa hè yêu thương chan chứa kỉ niệm của tuổi học trò gắn liền với mái trường Tiểu học Hợp Thanh A của học sinh chúng em.

Hôm nay ngày 31- 5 - 2011, ngày cuối cùng của năm học 2010 - 2011. Nhà trường tổ chức lễ Tổng kết năm học 2010 - 2011 và Lễ ra trường cho học sinh lớp 5 chúng em - Đây là năm học đầu tiên học sinh lớp 5 chúng em được tổ chức ra trường trang trọng đầy ý nghĩa như thế này.

Trước tiên, thay mặt các bạn học sinh toàn trường. Em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo, các bác, các cô cán bộ, nhân viên luôn có một sức khỏe dồi dào, mạnh khỏe và thành đạt, chúc các bạn học sinh có một mùa hè vui vẻ, lý thú.

Thay mặt cho 91 bạn học sinh lớp 5, em vinh dự được nói lên những suy nghĩ của mình và tâm trạng của học sinh chúng em trong ngày tổng kết năm học này - Năm học 2010 - 2011 và cũng là năm học cuối cùng chúng em được ngồi trên ghế mái trường Hợp Thanh A yêu dấu.

Thấm thoát thế mà đã hết một năm học trôi qua đối với học sinh toàn trường nói chung và 5 năm đi qua của học sinh khối 5 chúng em nói riêng, 5 năm ấy kể từ ngày tiếng trống khai trường vang lên, chúng em chào đón năm học đầu tiên của tuổi học trò cùng bao nhiêu bỡ ngỡ, thơ ngây trong vòng tay của thầy cô, bạn bè: Quãng thời gian 5 năm ấy không hẳn là dài nhưng cũng đã đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương... Yêu thương đến nỗi dù có nhắm mắt lại vẫn có thể hình dung được từng khuôn mặt thân quen, vẫn có thể thấy từng ghế đá, hàng cây, hành lang, bãi cỏ và những bồn hoa in dấu tay chúng em vun trồng, bên gốc bác phượng già và mấy chị bằng lăng vẫn còn đầy ắp tiếng cười hồn nhiên, nỗi giận hờn và nước mắt cho những kỉ niệm thơ ngây tuổi học trò.

Các thầy cô kính yêu!

Các bạn thân mến !

Em chợt nhớ lại mình của 5 năm trước đây. 5 năm trước em cũng là một cô học trò lớp 1 bé bỏng còn chập chững từng bước đi, ngượng nghịu từng câu nói vậy mà giờ đây với bao bâng khuâng, lưu luyến đến lạ kì khi không thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân như mùa hè năm trước; và bây giờ em càng hiểu hơn khi cách đây 3 năm được nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má những anh chị lớp 5A trong buổi lễ bế giảng của trường... Khi ấy, Em nào hiểu hết nghĩa của hai tiếng " chia tay "... Với Em , " chia tay " chỉ đơn giản là nghỉ ngơi tạm thời vào 3 tháng hè... để rồi tiếp tục quãng đời học sinh tiếp theo mà thôi... Chúng em lúc ấy, ngơ ngác nhìn những giọt nước mắt rơi xuống... để rồi giờ đây... khi đã thấm thía 2 tiếng " chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường yêu dấu "... đôi lúc bỗng nghẹn ngào, muốn vỡ òa thành tiếng khóc... Lớp 5 ra trường nghĩa là vẫn còn có thể quay về. Nhưng sẽ chẳng bao giờ thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân quen của các bạn khối 5 và các em lớp dưới. Sẽ chẳng bao giờ cả còn được nghe giọng thầy trầm trầm, giọng cô vang vang...

Và em mong rằng mỗi chúng ta dù đi đâu xa cũng sẽ nhớ đến ngôi trường Tiểu học Hợp Thanh A thân thương này và chúng ta sẽ mãi mãi - Mãi mãi là những em học trò ngây thơ hồn nhiên của các thầy cô, những người bạn vô tư của những bạn bè đang ngồi đây và sắp ra trường.

3. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 3

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể quý bậc phụ huynh kính mến.

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới hôm nào chúng ta cùng tề tựu về đây để khai giảng năm học mới, vậy mà bây giờ năm học đã kết thúc, chúng ta phải ngậm ngùi chia tay: Chia tay thầy cô giáo, chia tay bạn bè, trường lớp...Và đặc biệt đối với chúng em, những học sinh lớp 5, chúng em phải xa mái trường này để tiếp tục cuộc hành trình của mình ở một ngôi trường mới.

Hôm nay, trong buổi lễ này, chúng em xin kính dâng lên các thầy cô giáo những lời tri ân chân thành nhất.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh.

Thưa các bạn học sinh.

Ngày xưa , cha ông ta thường nói rằng: "Một chữ cũng là thầy, nữa chữ cũng là thầy." Quả đúng là như vậy. Ngay từ những ngày đầu mới bập bẹ làm quen với từng con chữ, các thầy cô đã không quản khó nhọc, gian khổ, rèn cho chúng em từng nét chữ, nết người, dìu dắt chúng em từng bước tiếp cận với kho tàng tri thức vô tận của thế giới loài người, giúp chúng em hiểu được thế nào là cái "Chân -Thiện -Mĩ" trong cuộc sống.

Từng ngày, từng ngày qua, bằng tất cả tình thương và trách nhiệm của mình, các thầy cô đã đặt cho chúng em một nền móng vững chắc, một hành trang quý giá, giúp chúng em vững tiến vào đời.

Trong suốt 5 năm học qua, được sự dìu dắt, dạy dỗ tận tuỵ của các thầy cô giáo, chúng em đã được học tập, rèn luyện, tu dưỡng và từng bước trưởng thành. Đã có những lúc chúng em chưa ngoan làm thầy cô phải buồn lòng, những lúc chúng em ham chơi không hiểu bài, không làm bài làm thầy cô phải vất vả, những lúc chúng em còn ngỗ nghịch vi phạm nội qui của trường lớp làm cho mái tóc thầy bạc đi...Và chúng em biết tất cả những lỗi lầm ấy đã được thầy cô uốn nắn, dạy dỗ bằng cả tấm lòng

Hôm nay, trong buổi lễ tri ân này, chúng em, 44 học sinh khối lớp 5 của trường Tiểu học Đắc Sơn 1 kính dâng lên thầy cô lòng biết ơn chân thành.Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, cố gắng tu dưỡng, rèn luyện,... để mãi mãi xứng đáng là những học sinh của trường Tiểu học Đắc Sơn 1, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước

Cuối cùng, thay mặt cho các bạn học sinh khối 5, em xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực của mình cho sự nghiệp giáo dục của trường Tiểu học Đắc Sơn 1 nói riêng, cho sự nghiệp giáo dục của dân tộc ta, đất nước ta nói chung; chúc các bậc phụ huynh luôn tự hào về những đứa con ngoan của mình. Chúc toàn thể các bạn học sinh hưởng một mùa hè thật ý nghĩa !

4. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 4

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, cùng các bạn học sinh thân mến!

...Vậy là môt mùa hè nữa lại về với chúng ta. Ánh nắng vàng đã tràn về trên tất cả mọi vật, len lỏi trong từng vòm cây kẽ lá, thắp bừng lên màu hoa phượng thân thương như đốt cháy trong ta bao nỗi buồn, bao niềm luyến tiếc.

Mùa hè năm nay cũng như bao mùa hè khác, ánh nắng vẫn vàng, vẫn gay gắt và khí trời vẫn hầm hập nóng. Thế nhưng ở tận đáy lòng mình, em lại có cảm giác buốt lạnh. Cái lạnh ấy ngày một mạnh hơn khi thời gian em ở lại trường chẳng còn lại bao lâu nữa, khi em sắp phải rời xa vòng tay ấm áp của thầy cô.

Nhớ lại ngày nào chúng em lần đầu bước vào ngôi trường này với bao ngỡ ngàng: trường lớp mới, thầy cô mới, bạn bè mới. Năm năm học - một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm bên mái trường, thầy cô, bè bạn. Dưới mái trường này, chúng em nhận được sự dạy bảo tận tình và lòng thương yêu của thầy cô. Ba mẹ cho chúng em hình hài, thầy cô cho chúng em khối óc. Ba mẹ cho chúng em trái tim để yêu thương, thầy cô cho chúng em lý trí để nhận biết lẽ phải. Thầy cô dạy chúng em ước mơ về tương lai tươi đẹp và cho chúng em kiến thức, niềm tin để biến ước mơ thành hiện thực.

Và nơi đây còn chan chứa bao kỉ niệm với bạn bè - những kỉ niệm vui có, buồn có, đáng yêu có và đôi khi thật ngớ ngẩn buồn cười. Giờ đây, khi sắp sửa rời xa mái trường Trung Lập Hạ thân thương, trong lòng em dâng lên bao cảm xúc. Cái cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy những cánh phượng hồng đang dần hé nở, em chợt nhận ra rằng: thì ra mình đã là học sinh cuối cấp. "Chỉ còn vài ngày nữa thôi, chúng em phải rời xa mái trường, xa thầy cô kính yêu và tự nhiên trong lòng thấy tràn dâng nỗi nhớ. Chúng em nhớ lắm nhớ những cây phượng vĩ nở rộ mỗi hè; nhớ từng chiếc ghế, cái bàn, từng ô cửa lớp, từng cái bảng đen; nhớ những buổi chào cờ nghiêm trang , từng giờ ra chơi, những buổi sinh hoạt được cười đùa râm ran, cùng chạy nhảy vui đùa bên bè bạn... Và làm sao chúng em quên được những giờ lên lớp, những bài học quý báu, những đạo lí làm người, những kiến thức bổ ích như dòng sữa ngọt ngào, như hương thơm dịu ngọt, mãi là hành trang quý báu mà thầy cô đã ân cần truyền đạt cho chúng em.

Từ khi chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên, mỗi chúng em đều được vòng tay âu yếm của ông bà, cha mẹ che chở cho đến lúc trưởng thành.

Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông

Ông bà , cha mẹ là những người có công sinh thành, dưỡng dục, hết lòng yêu thương, chăm sóc chúng em. Người dạy em tiếng nói đầu tiên, những bước đi chập chững đầu đời. Làm sao em quên được lời ru ngọt ngào của mẹ, vòng tay ấm áp của cha và đêm đêm được nằm trong lòng bà, nghe bà kể chuyện ngày xưa

Ôi! Công ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với chúng em như trời biển không gì có thể đền đáp được. Vậy mà đã nhiều lúc chúng em làm mọi người phiền lòng. Có lẽ cũng vì thế mà mái đầu của ông bà, cha mẹ, thầy cô đã sớm điểm sương. Chúng em xin lỗi rất nhiều!

Rồi ngày mai đây, khi bước chân vào chặng đường mới, chúng em sẽ phải tiếp cận với rất nhiều cái mới, với những thầy cô giáo mới nhưng hình bóng của toàn thể quý thầy cô Hội đồng sư phạm trường Tiểu học Trung Lập Hạ sẽ luôn mãi trong tim chúng em, sẽ mãi là nguồn động lực giúp chúng em tự tin bước tiếp trên con đường của mình để đến được tương lai tươi sáng. Em xin thay mặt cho 73 học sinh lớp 5 cảm ơn quý thầy cô đã hết lòng dạy dỗ , dìu dắt chúng em trong suốt 5 năm học qua. Cảm ơn ông bà, cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng chúng em nên người.

Chúng em hứa sẽ nỗ lực và cố gắng hết sức trên bước đường học vấn sau này để mãi là con ngoan, trò giỏi không phụ công ơn dạy dỗ và tấm lòng của ông bà, cha mẹ, thầy cô.

Lời cuối, chúng em xin chúc ông bà, cha mẹ, thầy cô luôn luôn mạnh khoẻ, chúc cho trường chúng ta sẽ tiếp tục phát triển không ngừng, chúc các em lớp nhỏ học tập thật tốt để mang lại vinh quang cho nhà trường.

 

 

5. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 5

Kính thư quý thầy cô và các bạn học sinh thân mến,

Em tên là Nguyễn Hà An, học lớp 5A. Hôm nay, em vinh dự được đại diện cho toàn thể lớp 5A bày tỏ những nỗi niềm của những học sinh cuối cấp.

Năm năm, một quãng thời gian vô cùng ngắn ngủi, không hề dài trong cuộc đời mỗi con người, nhưng cũng quá đủ để biến nơi này thành kỷ niệm, thành những hồi ức tuyệt đẹp không cách nào xóa nổi. 5 năm, kể từ khi chúng em chứng kiến buổi khai trường đầu tiên... 5 năm, kể từ khi chúng em bước vào ngôi trường này, bắt đầu một tuổi thơ vô cùng ngọt ngào... Thấm thoát đã 5 năm trôi qua, chúng em cũng giữ lại cho mình rất nhiều những yêu thương... Yêu thương đến nỗi, dù bây giờ có nhắm mắt lại chúng em vẫn có thể hình dung ra cảnh ngôi trường sinh động với những ngỡ ngàng, sợ hãi của ngày đầu tiên đi học...

Năm năm trước, chúng em, ai cũng như ai, là những cô cậu học trò nhỏ xíu, còn ngây thơ, còn hồn nhiên lắm. "Chia tay" đối với chúng em đơn thuần chỉ là nghỉ hè để rồi chuẩn bị cho niên học mới. Giờ đây, ai cũng thấm thía nỗi niềm của các anh chị đi trước; "chia tay" tức là rời xa nhau mãi, tức là tạm biệt tuổi ấu thơ khờ dại và tiến lên cấp II, sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn, khó khăn hơn, sẵn sàng cho cuộc đời còn rất dài phía trước. Ve đã kêu râm ran, phượng đã bật đèn đỏ, chia tay thật rồi. Khi ta trưởng thành hơn một chút, khôn lớn hơn một chút, ta mới nhận ra những ký ức thời Tiểu học là vô giá, ra đi một lần và sẽ chẳng bao giờ quay lại nữa, chẳng bao giờ gặp lại dãy phòng học thân yêu này nữa, chẳng bao giờ đắm chìm với những trò chơi vui nhộn trong sân trường này nữa, chẳng bao giờ có thể thấy lại đủ những gương mặt hết sức quen thuộc này nữa, mãi mãi...chẳng bao giờ nữa...

Kính thưa thầy cô,

Đã 5 năm chúng con được học với thầy cô, 5 năm được thầy cô dìu dắt nên người, hướng dẫn chúng con từ ly từ tí...Thầy cô đã quan tâm đến cả những điều vặt vãnh, những niềm vui và cả những nỗi buồn vu vơ của chúng em...Thầy cô không chỉ dạy chúng con về kiến thức mà còn dạy chúng con những bài học nhân bản, về lối sống của người Việt Nam, dạy chúng con biết cách mỉm cười với một người đang vui, và biết cách khóc, cách chia sẻ một bờ vai cho người buồn, uốn nắn chúng con thành những nhân tài, giúp chúng con tìm ra ưu điểm của bản thân và phát huy những khả năng tiềm ẩn trong chúng con.

Chúng con xin chân thành cảm ơn cô Thu, người đã dạy chúng con năm lớp 1, năm học đầu tiên của Tiểu học và cũng là năm học đầu tiên trong đời chúng con, cho dù bây giờ cô Thu không còn dạy ở trường, nhưng con tin, cả lớp chúng con ai cũng nhớ về Cô, thầm cảm ơn cô về những con chữ, con số đầu tiên, những giọng đọc ngây ngô khờ khạo và những phép tính thật đơn giản...

Chúng con cũng chân thành bày tỏ lòng biết ơn với cô Nhung, cô Dung và cô Trang, những cô giáo đã tiếp bước cho chúng con trên hành trình đi tìm kiến thức: các năm lớp 2, lớp 3, lớp 4. Rất nhiều bạn trong chúng con từ học sinh trung bình, yếu đã vượt lên khá, thậm chí là giỏi.

Cuối cùng, chúng con xin chân thành cảm ơn cô Thoại, cô giáo đã cùng chúng con kết thúc thời Tiểu học với rất nhiều kỳ thi quan trọng. Cô Thoại đã đi chung với chúng con phần cuối cùng của đoạn đường đầu tiên. Những hôm chúng con thi chuyển cấp, cô lo đến mất ăn mất ngủ làm chúng con vô cùng xúc động, cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, chúng con vẫn luôn tin tưởng và yêu thương Cô.

Chúng con xin chân thành cảm ơn các thầy, cô dạy tiếng Anh cho chúng con: cô Diệu, Cô Minh, cô My, thầy Tâm. Cảm ơn thầy cô đã không chỉ truyền đạt vốn hiểu biết cho chúng con mà còn mang đến cho chúng con rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống...

Chúng con cũng xin cảm ơn cô Phượng, cô Hoa, chị Diễm, những người đã lo cho chúng con từng bữa ăn ngon miệng ở trường và một mái nhà sạch sẽ, ấm cúng.

Thầy cô đã làm tất cả vì chúng con, vậy mà có những lúc, chúng con đã ương bướng, đã lì lợm làm thầy cô phải buồn phiền... Để rồi giờ đây, sắp xa mái trường thân thương, chúng con cảm thấy ân hận, ước mong sao thời gian hãy quay lại, hãy cho chúng con một lần nữa, lại được làm những cô cậu học trò bé bỏng của thầy cô, được nghe lại những bài giảng, thậm chí có phải nghe thầy cô la rầy hay trách phạt, chúng con cũng vui lòng...

Cũng ngày hôm nay, chị xin có đôi lời với các em lớp dưới,

Các em thân mến,

Chị hy vọng rằng các em sẽ luôn ngoan ngoãn vâng lời thầy cô, cha mẹ, yêu quý bạn bè... để sau này cũng như các anh chị, tiếp tục xây dựng ngôi trường này thành niềm tự hào của mỗi chúng ta. Bởi vì, chị tin, các anh chị, cũng như các em, đều yêu ngôi trường này lắm. Chúc các em, dù có lựa chọn con đường nào thì các em cũng luôn thành công trên con đường mình đang hướng tới.

Các em vẫn còn rất vui vẻ, giống như các anh chị ngày trước. Ừ thì, các em cứ vui vẻ, cứ thoải mái đi, chơi hết mình và học hết sức các em nhé! Mai sau khi cũng phải nói lời chia tay với mái trường, đừng hối tiếc về những tháng ngày đã qua... Các em, chính là những tương lai vô cùng tươi sáng...

Hôm nay, em cũng có có vài lời dành cho toàn thể các bạn lớp 5A của mình,

Lớp 5A ơi, sao mà thân thương quá...NHững người bạn đã luôn ở bên ta khi ta cần đến, những người bạn đã chia sẻ với ta từng nụ cười và từng giọt nước mắt... Hẳn sau này, mỗi chúng ta, ai cũng nhớ tất cả hồi ức tuyệt vời ấy.

Chúng ta sẽ nhớ mãi những lần đi chơi Công viên nước, đi chơi ở Đại Nam, Kizcity...Chúng ta đã vui đùa với nhau thật nhiều và hờn giận nhau nữa...

Chúng ta sẽ nhớ mãi vở kịch tiếng Anh Cinderella mà chúng ta đã cùng nhau xây dựng nên, cùng nhau viết kịch bản, làm đạo cụ, và cùng nhau tập dợt để ra mắt thành công trong buổi lễ Googbye for Tet vừa rồi...

Rồi còn những ngày làm báo tường chung với nhau nữa, mỗi bạn một việc: người viết bài, người vẽ, người sưu tầm truyện cười, bài hát... và chúng ta đã cho ra mắt tờ báo tường tuyệt đẹp...

Những điều ấy mãi là những điều đặc biệt của lớp chúng ta...

Ngày hôm nay, tất cả những điều đó đã là quá khứ... xin các bạn hãy gìn giữ thành những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi học trò...

Rồi đây, mỗi người sẽ đi một hướng, không biết có còn gặp lại nhau không? Nhưng chắc chắn, mỗi chúng ta, ai cũng nhớ về một thời còn hồn nhiên cắp sách đến trường...

Chúc các bạn vào được ngôi trường mình mong ước...

Một lần nữa, con xin cảm ơn thầy cô đã vì chúng con mà miệt mài trên trang giáo án, cảm ơn cha mẹ đã sinh ra và nuôi nấng chúng con nên người, cảm ơn các bạn đã cùng nhau hợp lực thành một lớp 5A vô cùng mạnh mẽ, vô cùng đoàn kết...Con xin chúc thầy cô luôn khỏe để tiếp tục dẫn dắt các thế hệ mai sau, chúc thầy cô luôn gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Chị chúc các em có được quãng thời gian đáng nhớ nhất tại ngôi trường thân thương của chúng ta...

6. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 6

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay trong không khí của những ngày tháng 5, toàn dân đang tưởng nhớ về Bác Hồ, vị cha già kính yêu của dân tộc; hoà chung với khí thế bế giảng của tất cả học sinh trên cả nước. Thay mặt cho học sinh toàn trường nói chung và học sinh lớp 5 nói riêng, em xin có đôi lời phát biểu cảm nghĩ trước khi chia tay mái trường tiểu học ....

Lời đầu tiên, chúng em muốn nói lên lời cảm ơn chân thành đến quý cô chú lãnh đạo, các bậc phụ huynh là những người đã quan tâm sâu sắc giúp đỡ tận tình, chu đáo cùng các thầy cô giáo đã tận tâm hết lòng giáo dục dạy dỗ để chúng em như ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa thầy cô giáo!

Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá, những chùm phượng đã bắt đầu nở đỏ rực một góc sân trường báo hiệu lại một mùa hè đã về. Thời gian trôi thật nhanh, mới ngày nào, tiếng trống khai trường còn vang lên, mở đầu cho biết bao dự định, kế hoạch học tập của cả thầy và trò trường tiểu học .... Vậy mà hôm nay, buổi lễ bế giảng năm học ......... đã đến. Đã đến lúc chúng ta tổng kết các hoạt động diễn ra trong suốt chín tháng học qua, đã đến lúc phải tạm biệt trường lớp, thầy cô và bạn bè. Vẫn con đường ấy, vẫn cổng trường ấy, hàng cây, ghế đá vẫn ở đây, vẫn những cảnh vật quen thuộc mà ngày nào ta tới trường cũng thấy, nhưng sao hôm nay trong em lại có một cảm giác thật lạ, bồi hồi và khó tả vô cùng. Mọi thứ xung quanh em dường như trở nên gần gũi hơn, thân thương hơn bao giờ hết. Chắc có lẽ đây cũng chính là cảm xúc chung của học sinh khối 5 trong buổi lễ bế giảng này.

Thưa thầy cô, chúng em đã được thầy cô uốn nắn cho từng nét chữ, luyện đọc cho từng tiếng, từng câu. Thế rồi mỗi năm học, chúng em lại được học những thầy cô khác nhau nhưng tất cả các thầy cô đều là những người có chung sự ân cần, trách nhiệm và yêu thương chúng em. Thầy cô không chỉ là người trang bị cho chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em học cách làm người sao cho thật tốt. Tình cảm bao dung độ lượng, tận tụy của thầy cô chính là hành trang cho cuộc hành trình trong tương lai của chúng em. Chúng em không sao quên được những lời khen- chê, khuyên bảo, động viên của các thầy cô. Quên sao được những giờ chơi vô cùng thú vị. Nhớ phòng học, bảng đen, nhớ mãi chỗ ngồi thân quen ngày nào.

Kính thưa thầy cô, em xin được thay mặt cho toàn thể học sinh khối 5 có đôi lời nhắn nhủ với các em học sinh lớp dưới còn ở lại trường.

Các em thân mến! Chúng ta vinh dự là những học sinh của trường tiểu học ... đã có nhiều thành tích trong dạy và học cũng như các hoạt động khác. Các anh chị đã đạt được nhiều thành tích trong 5 năm học tại trường... Mong rằng các em sẽ nối tiếp anh chị phát huy hơn điều ấy hơn nữa, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức cũng như tham gia sôi nổi nhiều phong trào hoạt động của trường để có thể làm vẻ vang cho trường tiểu học ... của chúng ta. Trong giây phút này, nhìn ánh mắt dịu dàng, trìu mến của thầy cô, chúng em thật sự xúc động. Mong thầy cô vui lòng bỏ qua những lỗi lầm mà chúng em đã phạm phải trong thời gian học tập ở mái trường này. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu học tập để không làm phụ lòng thầy cô.

Cuối cùng, một lần nữa em xin trân trọng kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo thật mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các bạn có một kì nghỉ hè vui vẻ, bổ ích. Em xin chân thành cảm ơn!

7. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 số 7

Khi những chú ve tấu lên khúc nhạc của mùa hè đánh thức những chùm phượng vĩ còn e ấp thức dậy thắp lửa cho mùa thi thì cũng là lúc chúng tôi kết thúc một năm học đầy thách thức cùng những niềm vui bất tận của mình. Mùa hè năm nay thật đặc biệt với những học sinh lớp 5 chúng tôi, bởi chúng tôi đã phải tạm biệt mái trường tiểu học yêu dấu của mình rồi. Tôi chỉ muốn nói : "Thời gian trôi chậm thôi, nắng hạ từ từ chờ chúng mình nhé...". Nhưng rồi giờ phút chia tay cũng đã đến, đó cũng là quy luật của thời gian thôi. Nhũng chú chim đủ lông đủ cánh thì phải bay vào bầu trời xanh hót vang rồi đi tìm và khám phá những miền đất mới.

Được sự quan tâm của Hội đồng quản trị cùng các thầy cô giáo chúng tôi đã có một buổi lễ ra trường thật xúc động, trang trọng, ấm cúng, tình cảm và có lẽ kỉ niệm này sẽ in đậm trong mỗi tâm trí chúng tôi. Đúng 13h45 phút, trong phòng đa năng của trường chúng tôi đã có mặt đông đủ và nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn theo từng lớp. Không khí trong khán phòng vô cùng xúc động mà trang nghiêm. Chúng tôi mặc trang phục Hoa trạng nguyên mà thấy mình như chững chạc hơn, tự tin hơn.

Đến 14 giờ chương trình được bắt đầu. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu của chúng tôi dành tặng các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh khối 5. Những lời ca tiếng hát chất chứa những tình cảm dạt dào cùng lòng biết ơn vô tận của chúng tôi gửi đến các thầy cô. Tiếp theo đó là những lời nhắn nhủ, dặn dò của cô Phó hiệu trưởng Đỗ Huệ Hồng gửi tới các con học sinh, rồi tri ân của đại diện các bậc cha mẹ học sinh tới các thầy cô giáo trong ban giám hiệu và các thầy cô chủ nhiệm.

Nhưng có lẽ hơn ai hết, chính chúng tôi mới là người cảm nhận hết được sự ân cần chỉ bảo và dạy dỗ của các thầy cô to lớn biết nhường nào. Suốt 5 năm gắn bó dưới mái trường Lê Quý Đôn đã để lại cho chúng tôi bao tình cảm, kỉ niệm sâu đậm với thầy cô và bạn bè. Thay mặt các bạn học sinh khối 5, bạn Minh Anh học sinh lớp 5A7 đã lên phát biểu cảm nghĩ của mình, tất cả chúng như muốn vỡ òa trong cảm xúc. Bao kỉ niệm trong kí ức chợt ùa về ... Mới ngày nào chúng tôi còn là những cô bé cậu bé bỡ ngỡ, non nớt vậy mà theo dòng thời gian cùng những bài toán, những bài văn, những kĩ năng sống, những lời dạy bảo của thầy cô truyền dạy... chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và đã vững tin bước đến chân trời mới cùng túi hành trang kiến thức đầy căng. Những giọt nước mắt hạnh phúc của thầy và trò cùng các bậc phụ huynh đã từ từ lăn xuống với bao niềm tự hào.

Và có lẽ món quà lớn nhất mà các con tri ân tới các thầy cô chính là những bông hoa điểm 10, những tấm giấy khen mà chúng tôi đạt được qua mỗi kì thi ở các cấp khác nhau. Những bó hoa tươi thắm được những học sinh tiêu biểu nhất của khối dành tặng tới các thầy cô giáo chủ nhiệm và thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường, tất cả như ngàn lời nói: " Chúng con cảm ơn thầy cô, chúng con sẽ luôn nhớ về thầy cô và mái trường Lê Quý Đôn yêu dấu này ..."

Để đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự nỗ lực phấn đấu của chúng tôi, đại diện nhà trường đã phát giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho đại diện các lớp. Và chắc chắn rằng đây sẽ là khởi đầu cho những cố gắng và những thành công của chúng tôi sau này. Những lời chúc, những điều ước và những mong muốn của chúng tôi trong tương lai đã được bay lên cùng những trái bóng xanh, đỏ, tím, vàng ..., Trái bóng bay cao mãi rồi mà ánh mắt vẫn hướng theo cùng bao điều muốn nói không thốt lên được thành lời, chỉ có những giọt nước mắt hạnh phúc lăn xuống ... Mẹ cũng không kìm nén được xúc động khi nhìn con trân trọng buộc điều ước bé nhỏ của mình lên những chùm bóng bay cùng các bạn, bởi khi đó mẹ nhớ lại chính mình ngày nào khi đó mẹ cũng như con bây giờ, có rất nhiều ước mơ và hoài bão. Nào hãy bay cao và bay xa lên nhé! Những ước mơ của tuổi học trò!

Những tháng ngày học sinh hồn nhiên, chan chứa bao nhiêu ký ức tuổi thơ tươi sáng. Vì thế, đối với học sinh lớp 5, lớp 9, lớp 12 chuẩn bị rời khỏi mái trường, thầy cô và bạn bè thân yêu đều cảm thấy khúc động, lưu luyến. Vì thế mà bài phát biểu cảm tưởng lễ bế giảng của học sinh lớp 12, lớp 5 và lớp 9 được cất lên chính luôn là phần không thể thiếu được trong chương trình bế giảng năm học, thay cho lời muốn nói của học sinh cuối cấp dành tặng cho thầy cô, lứa tuổi học sinh.

Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 chính là cảm xúc của học sinh lớp 5 khi ra trường gửi gắm vào từng câu chữ mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc khác nhau, một chút bồi hồi, một chút xao xuyến. Thông qua bài phát biểu này, các bạn học sinh lớp 5 cũng muốn gửi lời cảm ơn tới bạn bè, thầy cô một thời đã gắn bó.


Liên kết tải về - [193 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh lớp 5 File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm