download Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 2022

Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11

 2022

Download Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 - Những bài phát biểu 20/11 của Hiệu trưởng hay nhất

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 sẽ được ban giám hiệu nhà trường phát biểu nhằm bắt đầu, khai mạc chương trình kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, do đó, việc chuẩn bị bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 hay, ý nghĩa, đầy đủ sẽ giúp việc phát biểu của ban giám hiệu nhà trường phát biểu thuận lợi, thu hút, hấp dẫn người nghe, đặc biệt là góp phần lớn làm buổi lễ thành công tốt đẹp.


Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 sẽ do chính ban giám hiệu nhà trường lên phát biểu, thông thường phần phát biểu này sẽ được đọc trong phần diễn văn khai mạc chương trình. Trong nội dung bài phát biểu, ban giám hiệu nhà trường sẽ điểm lại những truyền thống tốt đẹp của các nhà giáo Việt Nam, trình bày những thành tích đã đạt được của đội ngũ nhà giáo trong nhà trường, qua đó thể hiện sự ngợi ca, tôn vinh nhà giáo và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến giáo viên tham dự cũng như giáo viên cả nước.

Hiệu trưởng là lãnh đạo cao nhất của nhà trường và thường có các bài phát biểu trước toàn trường trong những ngày quan trọng như bài phát biểu khai giảng hay phát biểu tổng kết năm học, các bạn có thể tham khảo bài phát biểu khai giảng để sử dụng vào các dịp khai trường tháng 9 hằng năm.

bai phat bieu cua hieu truong ngay 20/11

Download bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11
 
Trong nội dung bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11, người viết có thể đưa vào những câu thơ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 để ban giám hiệu nhà trường thông qua các vần thơ này gửi đến giáo viên cán bộ nhà trường những lời chúc tốt đẹp nhất, thơ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 cũng là gợi ý rất hay dành cho các em học sinh, các bậc phụ huynh để sử dụng thay cho những lời chúc gửi đến những giáo viên mà mình yêu quý.

Để tổ chức chương trình 20/11 thành công tốt đẹp thì việc chuẩn bị kịch bản ngày 20/11 chi tiết và đầy đủ là nội dung quan trọng mà những người làm chương trình cần tìm hiểu, thông qua nội dung những kịch bản ngày 20 11 hay nhất được Taimienphi.vn tổng hợp, các bạn có trau dồi thêm rất nhiều kinh nghiệm và ý tưởng hay để xây dựng chương trình chào mừng 20/11 ý nghĩa và ấn tượng nhất.

Tổng hợp các bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 ý nghĩa nhất:

1. Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 hay nhất số 1

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo kính mến!

Với tư cách là Hiệu trưởng, được phát biểu trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/20… trọng đại này, tôi xin được phép trình bày vài ý kiến.

Trước hết, tôi xin được nhắc đến lời dạy của nhà giáo dục vĩ đại của Trung Quốc Khổng Tử “Bách niên chi kế duy ư thụ nhân”; có nghĩa là kế sách trăm năm là phải lo cho việc trồng người. Lời dạy này một lần nữa được Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta phát triển lên thành: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Nói lên tầm quan trọng của công tác đào tạo, giáo dục thế hệ đời sau mà các thầy cô chúng ta là những người nhận trách nhiệm hàng đầu.

Còn nhớ, năm 1484 trong thời kỳ cực thịnh của phong kiến Việt Nam, vua Lê Thánh Tông, người đã có công xây dựng một đất nước phát triển về mọi mặt: Kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, đặc biệt là việc giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước. Lê Thánh Tông giao Thân Nhân Trung soạn một bài văn cho tấm bia đầu tiên ở Văn Miếu, để nói về khoa thi hội năm 1442.

Dưới thời Lê Thánh Tông, từ khi nhà Lê dựng nước, đây là khoa thi đầu tiên được tổ chức với quy mô rộng lớn, với nguyên tắc chặt chẽ, với sự tham gia chấm thi của nhiều bậc hiền tài như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Mộng Tuân, Trần Thuấn Du, Lê Văn Linh, Nguyễn Tử Tấn. Khoa thi đã chọn được 33 người trúng cách. Trong số đó có Nguyễn Trực đỗ trạng nguyên, Nguyễn Như Đổ đỗ bãng nhãn, Lương Như Học đỗ thám hoa.

Còn lại là những tiến sĩ, phó bảng trong đó có nhà sử học nổi tiếng là Ngô Sĩ Liên. Bài văn bia có đoạn viết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh và càng lớn lao, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà càng xuống thấp. Bởi vậy các bậc vua tài giỏi đời xưa, chẳng có đời nào lại không chăm lo nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài bồi đắp thêm nguyên khí”.

Dân tộc ta sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh thường xuyên bị đe dọa bởi thiên tai và địch họa. Dân tộc ta không thể tồn tại và phát triển nếu không có tinh thần yêu nước và khí phách anh hùng của toàn thể nhân dân. Trên nền tảng vật chất và tinh thần ấy, trong lịch sử đã thường xuyên xuất hiện nhiều tài năng lỗi lạc, đem thêm niềm tin và sức mạnh cho nhân dân và cùng nhân dân vượt qua mọi khó khăn và thử thách.

Họ chính là những hiền tài của đất nước, họ là nguyên khí của quốc gia, thể hiện tinh hoa của phẩm chất và tâm hồn được chắt lọc và nâng cao từ trong nhân dân. Không có hiền tài thì không có những thành công rực rỡ của nhân dân. Không có những nền tảng vật chất và tinh thần từ trong nhân dân thì cũng không có hiền tài. Từ trong mối quan hệ giữa nhân dân và hiền tài, nảy sinh sức mạnh trường tồn của dân tộc.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, qua bao biến đổi của xã hội…có lúc vai trò của nhà giáo chúng ta bị lu mờ đi khiến Hiến chương Nhà giáo phải nhấn mạnh đến việc đấu tranh thủ tiêu chế độ bạc đãi, coi khinh nghề dạy học, bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của các nhà giáo…và có những lúc ngay chính một số nhà giáo chúng ta đã bỏ cuộc, đã sa ngã, biến chất…từ bỏ con đường vinh quang của ngành nghề mình…nhưng nói chung, đại đa số các nhà giáo chúng ta vẫn kiên trì theo đuổi nghĩa vụ cao cả của mình, đào tạo thế hệ mai sau, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển như hiện nay.

Nhà giáo chúng ta xứng đáng nhận lãnh sự tôn vinh của mọi người trong ngày hôm nay cũng như trong tất cả mọi ngày của suốt quá trình lịch sử phát triển văn hóa văn minh của đất nước. Chúng ta có quyền hãnh diện khi học sinh tôn vinh chúng ta qua những bó hoa tươi thắm, qua những lời xưng tụng chân thành, qua những thiệp chúc mừng nhiệt tình, qua tiếng hát lời ca tha thiết.

Nhà giáo chúng ta phải nhớ rằng hình ảnh của người thầy ngày hôm nay không còn chỉ là hình ảnh của ông đồ già ngày xưa chỉ cặm cụi rót kiến thức cho học sinh thụ động tiếp thu, mà phải hướng dẫn để học sinh có thể chủ động trong học tập, tìm tòi, nghiên cứu, phát triển… Ông thầy ngày nay không phải là một loại “học phiệt”, đứng cách xa bên trên, sống trong ảo tưởng với vòng hào quang của ông thầy được tạo bởi tập tục, truyền thống, giáo điều… đã tạo nên những khoảng cách xa rời học trò, những cách ngăn, những rào cản… làm chậm sự phát triển của thế hệ đi sau.

Còn đối với các em học sinh, cũng nhân ngày nhà giáo hôm nay, tôi nhắc nhủ các em hãy luôn tôn trọng, vâng lời thầy cô, tiếp tục cố gắng học tập dưới sự dẫn dắt của các thầy cô. Trong nhà trường, lúc nào cũng cố gắng là học sinh giỏi, sau khi ra trường và mãi mãi về sau, lúc nào cũng có tinh thần học hỏi, nghiên cứu để trình độ không ngừng được nâng cao. Nên nhớ rằng “Con hơn cha là nhà có phúc” và học trò hơn thầy là điều kiện tất yếu để đất nước phát triển.

Ngoài ra trong ngày kỷ niệm hôm nay, bên cạnh những thầy cô đang hiện diện, chúng ta cũng không quên những đồng nghiệp đã khuất bóng, những đồng nghiệp đã về hưu nhưng lòng vẫn còn quyến luyến những ngày đang dạy học.

Trong không khí trang nghiêm, cảm động của buổi lễ hôm nay, với sự hiện diện của những nhà giáo đã nghỉ hưu và đang công tác, với những bó hoa tươi thắm, với những lời chúc tụng chân thành, những bài phát biểu tự đáy lòng, những câu hát thấm thía tình nghĩa thầy trò… chúng ta mong sao cho thế hệ thầy cô giáo chúng ta ngày nay và ngày mai, lúc nào cũng làm sáng danh thiên chức Nhà giáo Việt Nam.

Nhân ngày 20/11 một lần nữa tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các nhà giáo nhà trường chúng ta. Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, luôn phấn đấu để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nước nhà. Xin gửi tới gia đình các thầy, cô lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Xin cám ơn các thầy cô giáo các thế hệ, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ trọng thể này.

Trân trọng kính chào quý vị đại biểu và các thầy cô!

2. Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 hay nhất số 2

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa họccông nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gưỉi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Trong mỗi dịp kỷ niệm 20 tháng 11 không thể thiếu đi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, vì thế chúng ta cần chuẩn bị kế hoạch tổ chức văn nghệ thật chu đáo, mang tới những tiết mục tuyệt vời nhất, với kế hoạch tổ chức văn nghệ 20/11 mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có được 1 kế hoạch hoàn hảo cho trường của mình

Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 là nội dung quan trọng được trông chờ trong dịp lễ tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam. Chính vì thế việc chuẩn bị bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 đầy đủ, súc tích và ý nghĩa là rất quan trọng để việc phải biểu diễn ra thuận lợi, thu hút sự quan tâm của người nghe và góp phần thành công vào buổi lễ.


Liên kết tải về - [5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Bài vè ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hay nhất
    Tổ chức chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam là việc không thể thiếu được trong các trường học các cấp. Ngoài lời dẫn, các tiết mục văn nghệ, bài phát biểu, trò chơi thì bạn đừng quên chuẩn
  • Bài phát biểu 20/11 của học sinh cuối cấp
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Những Bài phát biểu 20/11 của học sinh cuối cấp hay nhất đều được Taimienphi.vn tổng hợp dưới đây. Các bạn có thể tham khảo hay sử dụng để giúp buổi lễ kỷ niệm, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa, thành công tốt đẹp.
  • Bài xã luận báo tường 20/11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Công Lý
    Ngoài trang trí lớp học, làm báo tường chào mừng ngày 20-11 cũng được nhà trường phát động. Để báo tường của lớp được đánh giá cao, các em đừng quên làm những bài xã luận báo tường 20-11. Để có bài xã luận báo tường 20/11 hay nhất, các bạn tham khảo các mẫu dưới đây.
  • Bài hát tiếng Anh tặng thầy cô ngày 20/11
    Từ lâu, chuỗi các sự kiện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 không thể thiếu các bài hát hay, các tiết mục văn nghệ đặc sắc về thầy cô, mái trường. Để tạo không khí mới mẻ cho các tiết mục biểu
  • Thơ 20/11, những bài thơ về ngày 20/11 chúc mừng thầy cô giáo hay và ý nghĩa nhất
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Cùng với những lời chúc 20/11, những bài thơ 20/11 cũng được nhiều người tìm kiếm để viết lên thiệp mừng, báo tường để tri ân, bày tỏ sự quý mến, lòng biết ơn đối với thầy cô giáo. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các bài thơ chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam ngắn hay, dễ thuộc, giúp bạn tìm ra bài thơ hay nhất để gửi tặng thầy cô của mình.
  • Thơ 20/11 ngắn
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Không chỉ xuất hiện trong các bài giảng, tập thơ, những bài thơ 20/11 ngắn còn được lớp lớp thế hệ học sinh truyền tay nhau để đọc, viết và thể hiện tình cảm với thầy cô, mái trường. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Taimienphi.vn xin gửi đến bạn danh sách các bài thơ ngắn 20/11 hay, ngắn gọn, ý nghĩa. Các bạn có thể tham khảo, sử dụng những bài thơ này làm bài thi báo tường, viết thiệp 20/11 hoặc gửi tin nhắn SMS, Messenger và chúc mừng thầy cô giáo của mình.
  • Bài hát 20/11, những bài hát chúc mừng 20/11 dành tặng thầy cô giáo
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Hàng năm, cứ đến tháng 11, học sinh, sinh viên cả nước lại nô nức tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Hòa chung với không khí ngày nhà giáo Việt Nam, Taimienphi.vn xin gửi đến bạn những bài hát 20/11 cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên hay nhất, giúp bạn có thêm nhiều tài liệu hữu ích để chuẩn bị cho sự kiện văn nghệ chào mừng ngày 20/11 thành công tốt đẹp.
  • Tổng hợp kịch bản tọa đàm 20-11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ những kịch bản tọa đàm 20 11 cụ thể, chi tiết giúp các bạn đọc có nhiệm vụ tổ chức chương trình 20-11 tham khảo và có được ý tưởng hay trong việc lên kịch bản 20-11 cho trường của mình. Mời bạn cùng tham khảo.
  • Tổng hợp mẫu báo tường 20-11 đẹp nhất
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam, hoạt động làm báo tường 20-11 lại được các trường học phát động. Để mẫu báo tường 20-11 của lớp của mình đẹp, sáng tạo, bắt mắt, các bạn cùng tham khảo các mẫu dưới đây.
  • Tổng hợp sheet nhạc làm báo tường 20-11
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Trong bài viết này, Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ sheet nhạc làm báo tường 20 11 với các bài hát nói về thầy cô, bạn bè, mái trường như Bụi phấn, Người thầy, Nhớ ơn thầy cô ..., các bạn có thể lựa chọn để giúp báo tường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam trở nên ý nghĩa và ấn tượng hơn.
  • Những tiết mục múa 20-11 hay
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Một mùa tri ân thầy cô lại về, bạn đã tìm được những bài hát đặc sắc, những tiết mục múa 20 - 11 ấn tượng dành tặng thầy cô và các bạn của mình hay chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo danh sách những tiết mục múa 20 - 10 hay, dành giải cao trong các hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam trên cả nước của các em học sinh, sinh viên dưới đây.
  • Những bài hát hay về ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
    Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào ngày 20-11 hàng năm để chúc mừng, tri ân thầy cô giáo, những người đã và đang công tác trong lĩnh vực giáo dục. Và để ngày lễ kỷ niệm 20/11 thêm trọn vẹn, ý
  • Bài thơ hay nhất về nghề giáo nhân ngày 20/11
    Nếu là người yêu thơ và đang tìm kiếm những bài thơ hay về nghề giáo để bày tỏ tâm trạng, sự yêu thích của mình với nghề nghiệp thì bài viết tổng hợp những bài thơ hay nhất về nghề giáo nhân ngày
Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm