download Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 2022

Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11

 2022

Download Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 - Diễn văn 20/11 của chính quyền địa phương

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 luôn có mặt trong chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, các bạn có thể tham khảo những bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 dưới đây để có được ý tưởng hay, viết bài phát biểu chi tiết, rõ ràng cũng như tạo ấn tượng tốt đối với nhà trường, giáo viên, toàn thể học sinh khi phát biểu.


Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 sẽ do lãnh đạo địa phương đến tham dự chương trình phát biểu, qua đó thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với công tác giáo dục trên địa bàn. Hơn thế nữa thông qua bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11, người lãnh đạo cũng thay mặt các cơ quan chức năng gửi lời chúc, lời tri ân đến toàn bộ các thầy cô giáo đang hết lòng vì sự nghiệp giáo dục nước nhà.

bai phat bieu cua lanh dao dia phuong ngay 20-11

Download bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 
 
Chính vì tầm quan trọng của việc phát biểu mà việc chuẩn bị bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 là rất cần thiết để góp phần vào sự thành công của buổi lễ trọng đại này. Bên cạnh đó các nhà lãnh đạo có thể tìm hiểu thêm bài phát biểu tiếp xúc cử tri hay nhất để chuẩn bị nội dung cho văn bản diễn văn phát biểu khi gặp mặt cử tri, bài phát biểu tiếp xúc cử tri là nội dung rất quan trọng để các nhà lãnh đạo thể hiện được sự quyết tâm của bản thân để nhận được sự tín nhiệm của nhân dân trong bầu cử.

Bên cạnh đó những người tổ chức chương trình chào mừng ngày 20/11 có thể tham khảo thêm kịch bản ngày 20/11 để tìm hiểu các nội dung cần chuẩn bị trong việc xây dựng kịch bản chi tiết tổ chức chương trình, kịch bản ngày 20/11 sẽ là cơ sở để tổ chức chương trình và sắp xếp các nội dung chương trình sao cho đầy đủ và ý nghĩa nhất.

Ngoài ra, giáo viên cũng cần có bài phát biểu trước toàn trường về những thành tích mà cán bộ giáo viên đã đạt được trong thời gian vừa qua, bài phát biểu của giáo viên phần nào sẽ giúp cho các thầy, cô có thêm dẫn dắt để hoàn thành tốt hơn bài phát biểu của mình.

Mẫu bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất:

1. Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 hay nhất mẫu số 1

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Hôm nay, trường… long trọng tổ chức kỉ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để chúng ta cùng tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo và điểm lại những thành tựu mà tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua.

Trước tiên, thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Truyền thống “tôn sư – trọng đạo” đã được bao hệ học trò Việt Nam gìn giữ như một ngọn lửa thiêng liêng, một đạo lý tốt đẹp của dân tộc . Hình ảnh người thầy vẫn luôn được ví như người lái đò cần mẫn đưa biết bao thế hệ học trò đi qua dòng sông của tri thức và tâm hồn.

Ngày 20/11 hàng năm là dịp để những người học trò hôm qua và hôm nay cùng nhau hướng về những người thầy, người cô thân yêu của mình bằng tất cả lòng biết ơn, tôn kính.

Nhân dịp kỉ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…, tôi xin trân trọng gửi tới Ban giám hiệu, tập thể cán bộ công nhân viên trường… lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người”.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Thế hệ trẻ hôm nay chính là tương lai của đất nước, vì vậy sự nghiệp giáo dục luôn là nhân tố có tính quyết định đến sự chuyển mình, vươn tới những tầm cao mới của nước nhà trong ngày mai.

Để thực hiện trọng trách lớn lao ấy, tôi mong rằng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường hãy không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý, công tác nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung.

Bên cạnh đó, không ngừng tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học để ngày càng có nhiều tấm gương học sinh tốt, chăm ngoan, dành được vị trí cao hơn nữa trong các phong trào thi đua.

Tôi tin tưởng rằng với sự nổ lực, sự đoàn kết nhất trí của Ban giám hiệu và tập thể cán bộ công nhân viên, trường… sẽ đạt được nhiều thắng lợi to lớn hơn trong mọi hoạt động. Đưa nhà trường… ngày càng lớn mạnh xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, chính quyền các cấp và phụ huynh học sinh quận nhà.

Mỗi năm học trôi qua của thầy và trò sẽ luôn tràn ngập niềm vui, tạo động lực mạnh mẽ để trường… quyết tâm vươn cao vươn xa hơn nữa.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Nhân buổi lễ ngày hôm nay, tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể xã (phường/quận/huyện)… đã dành sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ cho nhà trường trong thời gian vừa qua.

Về phía địa phương, tôi hy vọng rằng với trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của các cấp ủy và chính quyền, sự nỗ lực của ngành giáo dục xã (phường/quận/huyện)…; thầy và trò trường… sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt những kết quả như mong đợi trong năm học tới.

Một lần nữa, thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh lời chúc sức khỏe, thành đạt.

Xin chân thành cảm ơn!

2. Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 mẫu số 2

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo!

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao cao cả của các nhà giáo đối với xã hội. Hôm nay, xã nhà tổ chức kỉ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam, đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo Việt Nam đối với sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo; qua đó để tăng thêm niềm vinh dự, tự hào niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng, và sự gắn bó giữa các thế hệ giáo dục.

Về dự buổi lễ long trọng này, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã ………. xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác trong ngành giáo dục xã nhà lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục xã ................!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong những năm qua sự nghiệp giáo dục của xã ………… có bước chuyển biến đáng kể và dành được một số thành tích đáng tự hào:

1. Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh, đã từng bước đáp ứng được nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin phát triển nhanh, áp dụng có hiệu quả vào hoạt động dạy học và quản lí giáo dục.

2. Tỷ lệ học sinh giỏi và chất lượng giáo dục xã ................ xếp loại khá toàn Huyện.

3. Việc tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học đã được Đảng ủy, HĐND, UBND xã đặc biệt quan tâm, nhờ vậy mà bộ mặt trường học đã có sự thay đổi mạnh mẽ từ các trường Mầm non đến trường Tiểu học.

4. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, được nhân dân và Phòng GDĐT đánh giá cao. Ngành đã biết khéo léo kết hợp cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua và các cuộc vận động khác. Chúng tôi đánh giá cao việc mà ngành giáo dục xã nhà lựa chọn cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” đóng vai trò động lực, là cách làm hết sức sáng tạo trong việc xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh.

Những kết quả đạt được đó chính là sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn ngành đã luôn trăn trở đổi mới công tác quản lý giáo dục, không quản ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, say sưa với nghề; quan tâm giáo dục học sinh như con đẻ của mình, nhờ vậy đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển về kinh tế – xã hội và củng cố Quốc phòng – An ninh, xây dựng phong trào văn hoá phát triển có chiều sâu.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích ngành giáo dục ................ đã đạt được trong thời gian qua!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang". Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình.

Và trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người thầy ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nghĩa là phải chuẩn nghề nghiệp. Trên tinh thần đó, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân trong xã mong muốn trong thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong ngành giáo dục xã nhà tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng số lượng, chất lượng học sinh giỏi các cấp, giáo viên giỏi các cấp.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, công nhân viên, có nhiều hình thức phù hợp giải pháp để bồi dưỡng và tự bồi dưỡng đội ngũ giáo viên một cách toàn diện.

3. Tiếp tục triển khai và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông hiện nay.

4. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

5. Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, tăng cường kỉ cương nề nếp. Đẩy mạnh cuộc vận động hai không với 4 nội dung của Bộ GD&ĐT; tăng cường công tác thanh kiểm tra, không ngừng nâng cao hiệu lực quản lí đi đôi với việc phát huy dân chủ. Phải xây dựng môi trường giáo dục thực sự: “thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp” và thực hiện tốt lời Bác dạy: “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”

6. Cấp uỷ chính quyền cần thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, làm tốt công tác chỉ đạo, phối kết hợp giữa các đoàn thể và các nhà trường. Quan tâm, giúp đỡ nhà trường về cả nhân lực, vật lực, tài lực, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và môi trường giáo dục lành mạnh. Để trong thời gian ngắn giáo dục ................ trở thành điểm sáng của giáo dục huyện .................

Cuối cùng thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã tôi xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giáo dục. Đó là các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu, những người đã dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho thế hệ học sinh thân yêu. Đó là các thầy giáo, cô giáo và các cán bộ công nhân viên, những người vẫn đang chịu thương, chịu khó và quên đi bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, có ngày nhà giáo Việt Nam thật ý nghĩa và tiếp tục đóng góp nhiều trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục ................ không ngừng phát triển lên một tầm cao mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây là bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 là một trong những phần nội dung phát biểu quan trọng dành cho các nhà lãnh đạo địa phương khi tham gia lễ kỉ niệm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam tại các nhà trường thuộc địa phương mình. Việc chuẩn bị bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 chi tiết, rõ ràng sẽ giúp bài diễn văn diễn ra thuận lợi và tạo được ấn tượng tốt với tất cả thành viên tham gia.


Liên kết tải về - [50MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Diễn văn kỷ niệm ngày 20/10
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    20/10 là ngày lễ kỷ niệm được hầu hết các cơ quan, đoàn thể tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp, sự hy sinh và những đóng góp của phụ nữ Việt Nam đối với gia đình, xã hội. Nhân ngày 20/10 sắp tới, Taimienphi.vn xin gửi tới bạn bài diễn văn kỷ niệm ngày 20/10 ngắn, hay, ý nghĩa nhất, mời bạn tham khảo để đọc, phát biểu, giúp buổi lễ khai mạc chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam diễn ra suôn sẻ, thành công, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người nghe.
  • Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Xiếc
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Những bài văn mẫu Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Xiếc dưới đây sẽ chia sẻ đến các em những kỉ niệm đáng nhớ của các bạn học sinh khi có dịp tham dự một buổi biểu diễn Xiếc. Các em hãy cùng tham khảo để có những gợi ý hay cho bài viết của mình nhé.
  • Cách trang trí lớp học ngày 20-11
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Cách trang trí lớp học ngày 20-11 chính là một trong những cách để học sinh thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh thầy cô giáo của mình. Do đó, để tạo bất ngờ cho thầy cô và mang lại niềm vui, không khí ngày 20-11, chúng ta cùng áp dụng các cách trang trí lớp học ngày Nhà giáo Việt Nam dưới đây.
  • Hướng dẫn tạo thiệp chúc 20/11 bằng Paint siêu đơn giản
    Ngày 20/11 sắp đến rồi và bạn đã chuẩn bị món quà nào cho thầy cô của mình hay chưa. Với cách tạo thiệp chức 20/11 bằng Paint sau đây, Taimienphi.vn sẽ bày ra cho bạn cách để có được một món quà tuy
  • Soạn Tiếng Việt lớp 3 - Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật, Tập làm văn
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Phần soạn Tiếng Việt lớp 3 phân môn Tập làm văn chùm chủ đề Nghệ thuật, các em học sinh sẽ được soạn bài Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật. Tài liệu soạn bài của chúng tôi là tài liệu khá hữu ích cho em để em biết cách soạn bài tập làm văn này, các em cùng theo dõi bài soạn dưới đây để xem nội dung bài có những gì.
  • Thơ 20/11 ngắn
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Không chỉ xuất hiện trong các bài giảng, tập thơ, những bài thơ 20/11 ngắn còn được lớp lớp thế hệ học sinh truyền tay nhau để đọc, viết và thể hiện tình cảm với thầy cô, mái trường. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Taimienphi.vn xin gửi đến bạn danh sách các bài thơ ngắn 20/11 hay, ngắn gọn, ý nghĩa. Các bạn có thể tham khảo, sử dụng những bài thơ này làm bài thi báo tường, viết thiệp 20/11 hoặc gửi tin nhắn SMS, Messenger và chúc mừng thầy cô giáo của mình.
  • Thì tương lai tiếp diễn trong tiếng Anh
    Thì tương lai tiếp diễn mang những đặc điểm chung của thì tương lai trong tiếng Anh nhưng cũng có những điểm riêng biệt, dễ khiến người học nhầm lẫn. Vậy thì tương lai tiếp diễn là gì và sử dụng thế
  • Bài vè ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hay nhất
    Tổ chức chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam là việc không thể thiếu được trong các trường học các cấp. Ngoài lời dẫn, các tiết mục văn nghệ, bài phát biểu, trò chơi thì bạn đừng quên chuẩn
  • Những bức tranh vẽ ngày 20/11 ý nghĩa nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Nằm trong chủ đề chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, những bức tranh vẽ 20/11 tặng thầy cô chính là công cụ để các em học sinh gửi gắm tình cảm, bày tỏ sự biết ơn đối với thầy cô của mình. Nếu chưa có ý tưởng vẽ tranh về đề tài 20-11, thầy cô và mái trường, các em có thể tham khảo một số bức tranh vẽ 20/11 đẹp, độc đáo, sáng tạo sau đây.
  • Tổng hợp kịch bản tọa đàm 20-11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ những kịch bản tọa đàm 20 11 cụ thể, chi tiết giúp các bạn đọc có nhiệm vụ tổ chức chương trình 20-11 tham khảo và có được ý tưởng hay trong việc lên kịch bản 20-11 cho trường của mình. Mời bạn cùng tham khảo.
  • Những tiết mục văn nghệ chào mừng 20 - 11 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Bạn đang tìm kiếm những tiết mục văn nghệ hay, ý nghĩa để biểu diễn trong ngày lễ tri ân thầy cô 20/11? Danh sách các bài hát, bài múa, tiết mục văn nghệ chào mừng 20 - 11 hay nhất, ấn tượng từ các bạn học sinh, sinh viên trên khắp cả nước trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được ý tưởng để lựa chọn và dàn dựng tiết mục văn nghệ đặc sắc cho cá nhân, tập thể lớp của mình.
  • Những lời chúc 20/11 theo môn học ngắn gọn tặng Thầy Cô giáo hay, ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức vào ngày 20/11 hàng năm để các em học sinh, các bậc phụ huynh tôn vinh, tri ân công lao dạy dỗ của thầy cô giáo. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được những lời chúc 20/11 theo môn học Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh và tìm ra ý tưởng tốt nhất gửi tặng thầy cô của mình nhân ngày ngày nhà giáo Việt Nam.
  • 20/11 là ngày gì? vào thứ mấy? ý nghĩa ngày 20/11
    Chắc hẳn các bạn đều biết 20/11 là ngày Nhà Giáo Việt Nam nhưng bạn đã hiểu tường tận 20/11 là ngày gì? vào thứ mấy? ý nghĩa ngày 20/11 chưa. Nếu chưa thì hãy cùng khám phá, tìm hiểu trong bài viết
Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương ngày 20/11 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm