download Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 Mẫu 6

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10

 Mẫu 6

Download Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 - Bài thi diễn thuyết nấu ăn ngày 20-10

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 11/10/2022

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 là nội dung được rất nhiều người quan tâm sử dụng để thuyết trình diễn giả ý nghĩa các món ăn và mâm cỗ chuẩn bị cho dịp 20-10 - ngày phụ nữ Việt Nam vô cùng trọng đại. Một số mẫu Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 được TAIMIENPHI.VN cung cấp sau đây hy vọng sẽ giúp các bạn có được những nội dung tham khảo phù hợp để thu hút được người nghe khi thuyết trình cho các tác phẩm của mình.


Giới thiệu Bài thuyết trình nấu ăn 20/10

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 sẽ không thể thiếu trong hội thi nấu ăn, TAIMIENPHI.VN sẽ gửi đến bạn những bài thuyết trình về món ăn hay nhất để các bạn tham khảo và áp dụng cho mình, thông qua bài thuyết trình nấu ăn 20/10 này ý nghĩa về sự sáng tạo, cách chế biến để truyền đạt được thông điệp tới mọi người thông qua từng món ăn ngon.

Mỗi món ăn, mỗi bài thuyết trình nấu ăn 20/10 sẽ có sự tượng trưng và ý nghĩa khác nhau, mục đích chính của các bài thuyết trình thi nấu ăn là truyền đạt thông điệp ý nghĩa chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam những người phụ nữ đảm đang, giỏi việc nước đảm việc nhà. Cùng gửi gắm những tình cảm chân thành thông qua bài thuyết trình thi nấu ăn 20/10 nhé.

tai bai thuyet trinh nau an 2010

Thuyết trình ẩm thực hội thi nấu ăn ngày phụ nữ Việt Nam

 

Dưới đây sẽ là tổng hợp những mẫu bài thuyết trình nấu năn 20/10 hay chọn lọc nhất bạn đọc cùng tham khảo nhé

Có những bài thuyết trình đơn giản về một món duy nhất, chẳng hạn như bài thuyết trình về món chè nhưng cũng có những bài về rất nhiều món ăn kết hợp với nhau.

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 hay số 1

Nữ công gia chánh vốn là những nét đẹp rạng ngời trong truyền thống cao quý của người phụ nữ Việt Nam, với ý nghĩa đó, về dự hội thi ẩm thực hôm nay tổ chúng tôi tham gia nấu những món ăn sau:

- Món thứ nhất: Chả kết hợp với dưa chua (Khai vị)

- Món thứ hai: Gà rô- ti

- Món thứ ba: Cá chiên xù

- Món thứ tư: Ca-ri bánh mì (chính)

- Món cuối cùng: Món xôi Su-si

Trên cái nhìn tổng thể năm món ẩm thực của chúng tôi, từ sản vật khoái khẩu truyền thống của những chú gà, cô lợn và rau, củ, quả có trên đất mẹ tươi đẹp, yêu thương, đến chất thịt trắng ngần, thơm mát vị ngọt dịu dàng của những nàng cá duyên dáng, yêu kiều nơi sâu thẳm mát lạnh giữa đôi bờ. Có thể nói món ăn chúng tôi đã tinh lọc bao tinh hoa của đât trời, sông nước.

Dưới góc độ y học, 5 món ăn trên có độ dinh dưỡng rất cao và công dụng chữa bệnh tuyệt hão. Món chả kết hợp với dưa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặt biệt vị chua của dưa chua giúp chúng ta ngon miệng trong bữa ăn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

download bai thuyet trinh nau an 2010

Bài thuyết trình mâm cơm dự thi 20-10

Món gà rô- ti cung cấp một lượng đạm lí tưởng đến mức nó luôn được các lương y chỉ định sử dụng như một thang thuốc bổ trời cho trong thời kì phục hồi sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và sinh lực.

Món cá chiên xù thật sống động vàng như mật, dòn kháy mà ngan ngát hương thơm, béo mà không gây cảm giác ớn và dịu ngọt vị tinh túy của sông nước mênh mông, khiến người thưởng thức như lâng lâng trong không gian của mùa thu.

Tiếp đến là món ca-ri bánh mì là món ăn tổng hợp của các chất dinh dưỡng prôtic, đạm, xơ, tinh bột...mà người phương Tây dùng làm món ăn chính hằng ngày. Phải chăng thói quen ẩm thực này góp phần hình thành một thể lực dồi dào, cao to của những dân tộc ở bên kia nữa bán cầu. Khép lại thực đơn của chúng tôi là món su-si món tráng miệng như ông, cha xưa từng nói “ăn xôi rồi việc”.

Và cuối cùng qua lăng kính của văn hóa ẩm thực, chúng tôi xin mạo muội đặt tên cho các món ăn của mình như sau:

Trước tiên là món khai vị :Chả kết hợp với dưa chua , với những lát chả đều đặn mỏng manh, thoang thoảng hương hoa kết hợp với vị chua ngọt đầy sắc màu của dưa đã gợi lến tinh thần chiến đấu trước khi “xung trận”. Món này, đặc biệt rất có duyên với những lần chạm đũa đầu tiên khiến người dùng vừa thưởng thức ,vừa nhấm nháp chuyện trò thanh tao, tế nhị nên gọi là Hoa cỏ mùa xuân.

Kế đến là những chú cá chiên xù xòe vây, giương vẩy trông rất sống động đẹp mắt như đang diễu võ dương oai thách thức quý khách bước vào “cuộc chiến đấu mới” để bước qua chướng vật và bức phá trong phần tăng tốc, chúng tôi gọi tên: Khiêu chiến ngọt ngào.

Tiếp theo Thiên đường dịu êm là nhãn mác của thịt gà rô- ti vì món này đem lại sức khỏe cường tráng ,nâng trí tuệ minh mẫn và khơi lòng xuân phơi phới “mang mọi người đến gần nhau hơn”.

Món ca ri bánh mì là món cơm hằng ngày của của người Châu Âu, rất có tác dụng tăng cân, tăng lực. Trên bàn tiệc, nó giúp bạn chiến đấu kiên cường hơn với các chiến hữu Lưu Linh. Khi đổ “bê tông “ bằng món này, bạn khỏi phải lo“đứt gánh nửa đàng” nên mệnh danh là Ấm lòng chiến sĩ.

Cuối cùng món xôi Su Si hoàn tất một chu trình ẩm thực vui vẻ, trẻ trung. Ai nấy đều ấm bụng trong rạo rực niềm hân hoan ngời sáng nét mặt, trong đen luyến ánh mắt mê say và rộn rã tiếng cười để thấm cảm sâu sắc hơn ca từ của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện Ôi cuộc sống mến thương nên được gọi Lưu luyến phút chia tay.

Kính chúc quý vị ngon miệng và chúc hội thi thành công tốt đẹp!

download bai thuyet trinh nau an 2010

Bài thuyết trình nấu ăn 20 - 10 ấn tượng nhất

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 hay số 2

Để tham dự cuộc thi Nấu ăn nhân dịp ngày 20/10 do UB và Hội Phụ nữ xã ... tổ chức, đơn vị Trường THCS ...đã chọn chủ đề mang tên : “NGƯỜI PHỤ NỮ TÔI YÊU ” bởi những lý do cơ bản như sau : Thứ nhất, hôm nay là ngày thành lập Liên Hiệp Hội Phụ nữ VN 20 tháng 10, ngày mà tất cả chúng ta đều có dịp ghi nhận và tri ơn những công sức đóng góp thầm lặng của người phụ nữ dành cho xã hội, ca ngợi và tôn vinh những nét đẹp mà người phụ nữ đã ban tặng cho nhân loại chúng ta. Thứ hai, tất cả những món ăn được tuyển chọn đem ra dự thi của đơn vị trường chúng tôi, ngoài những giá trị về dinh dưỡng, nó còn góp phần miêu tả những vẻ đẹp về phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ VN có từ ngàn xưa, đã và đang được gìn giữ và phát huy trong thời đại mới.

Về thực đơn, những món ăn dự thi của chúng tôi bao gồm có 3 món chính. Bằng những tên gọi cách điệu, ba món ăn này đều được chế biến từ các nguyên liệu rất quen thuộc của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Cụ thể như sau :

Ä Món ăn thứ nhất với tên gọi là TAM SẮC MỸ NHÂN : tức là tàu hủ dồn thịt chiên và sốt cà được ăn kèm với cải xà-lách chấm với nước tương. Sở dĩ gọi đây là món “Tam sắc mỹ nhân” vì món này có 3 màu khá rõ rệt và có ý nghĩa thật độc đáo :

- Màu đỏ (của cà) nói lên tình cảm nồng nàn, sâu lắng, tấm lòng son sắt thủy chung của người phụ nữ đối với gia đình, chồng con, trước sau như một, không bao giờ thay đổi.

- Màu nâu đậm (của tàu hủ chiên) nói lên sự cần cù, chịu thương chịu khó, đức tính hy sinh, chịu đựng vất vả, cực nhọc, tảo tần mưa nắng để lo toan cho cuộc sống gia đình.

- Màu xanh (của lá cải xà-lách) tượng trưng cho sức sống bền bỉ, dẻo dai, luôn lạc quan yêu đời và có ý chí vươn lên, không bao giờ chịu gục ngã, đầu hàng trước số phận. Đây là những phẩm chất đẹp vốn có từ bao đời nay của người phụ nữ VN.

Món ăn thứ hai gọi là NGƯ TẦM NGỌA THỦY : Tức là món cá basa kho lạt với nước dừa ăn kèm với xoài sống bầm nhuyễn. “Ngư tầm ngọa thủy” có nghĩa là “cá nằm trong nước trong”. Hình ảnh “Cá” tượng trưng cho người phụ nữ. “Nước trong” chỉ môi trường, hoàn cảnh mà người phụ nữ đó đang sinh sống. Bất cứ trong thời đại nào cũng vậy, người phụ nữ luôn cần một hoàn cảnh sống, một môi trường sống thuận lợi để người phụ nữ thể hiện được vẻ đẹp và tài năng cùng những phẩm chất đạo đức quí báu của mình. Ngày nay, Đảng và Nhà nước ta vẫn đang chú trọng đến yếu tố môi trường, chủ trương xây dựng một xã hội công bằng, bình đẳng về giới, giúp người phụ nữ có điều kiện tốt hơn để tham gia vào các hoạt động xã hội, tạo cơ hội để người phụ nữ khẳng định vị thế của mình.

Món ăn thứ ba là NGỌC ẨN HUỲNH HOA : Là món canh gồm lá bắp cải cuốn thịt bầm được hầm chung với củ cải, cà-rốt, su hào … tạo thành món ăn rất ngon và bổ. Thị bầm được cuốn trong lá bắp cải giống như viên ngọc được ẩn giấu trong đài hoa. Cành hoa là hình ảnh của người phụ nữ, còn viên ngọc ở đây muốn chỉ đến những phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Trong bất kỳ người phụ nữ VN nào cũng luôn có những viên ngọc. Đó là những phẩm chất và tính cách tuyệt vời mang tính truyền thống của người phụ nữ VN từ bao đời nay như : sự hiền lành thùy mỵ, lòng son sắt thủy chung, đức hy sinh nhẫn nại, lòng nhân hậu nghĩa tình .v.v. Bổn phận của chúng ta là phải biết tạo điều kiện để người phụ nữ giữ gìn, bộc lộ và phát huy hết các giá trị đạo đức đáng quý ấy, góp phần xây dựng xã hội ngày một công bằng và tươi đẹp hơn.

Với thực đơn gồm 3 món chính được kể ở phần trên được ăn cùng với cơm, dùng xen kẻ với rượu thuốc và món dưa hấu tráng miệng, chúng tôi hy vọng sẽ làm cho thực khách cảm thấy ngon miệng và hài lòng. Thành phần bổ dưỡng của các món ăn kể trên, theo chúng tôi, là đáp ứng yêu cầu với mức độ vừa phải, phù hợp với chi phí mà Ban Tổ chức đề ra. Các loại dinh dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể đều được cung cấp đầy đủ , ví dụ :

- Prôtêin (chất đạm) : có trong cơm, thịt lợn, cá basa, tàu hủ …

- Li-pít (chất béo) : có trong cá basa, dầu ăn …

- Các chất Vitamin : có trong cà chua, bắp cải, cà-rốt, rau sống, xoài sống….

- Khoáng chất : có trong nước dừa, gia vị …

- Chất xơ : có trong bắp cải, su hào, cà-rốt, xoài …

Với tinh thần tham gia cuộc thi để giao lưu học hỏi, góp phần tạo không khí sinh động tươi vui cho ngày Kỷ niệm 20/10, chúng tôi cũng đã cố gắng trình bày những món ăn một cách công phu và nghiêm túc nhất, thế nhưng, vì không có chuyên môn nội trợ nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định, rất mong Ban Giám khảo thông cảm.

download bai thuyet trinh nau an 2010

Thuyết minh trong hội thi nấu ăn 20-10

Chúc Hội thi Nấu ăn của chúng ta thành công tốt đẹp.

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 hay số 3

Kính thưa Quý vị đại biểu!

KÍnh thưa Ban giám khảo Hội thi "Am thực cuối tuần"

Chào mừng kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017) và thực hiện Kế hoạch số 11/KH-PN ngày 17/9/2009 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ Nữ xã Nhơn Hưng, Chi hội Phụ nữ thôn An Ngãi đến với Hội thi "Am thực cuối tuần" hôm nay gồm 3 thành viên, đó là:

.....

Đội chúng tôi đến với Hội thi hôm nay với mục đích là giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình để thể hiện vai trò trách nhiệm của người phụ nữ trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Kính thưa Ban giám khảo! Bữa cơm gia đình là nền tảng để tạo hạnh phúc gia đình, để thể hiện vai trò làm dâu, làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Hôm nay, Chi hội Phụ Nữ thôn An Ngãi chúng tôi mang đến Hội thi "Am thực cuối tuần" với thực đơn gồm 6 món ăn có chủ đề là: "ĐOÀN TỤ"

I. Món khai vị: Trứng hấp vân:

Đậy là món khai vị đầu tiên trong thực đơn, bằng các nguyên liệu đơn giản, gần gũi, dễ tìm như trứng vịt, giò sống và nấm hương, mộc nhĩ sẽ không quá khó để có được món ăn đẹp mắt đầy hấp dẫn nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

II. Món kế sau khai vị: gồm có:

1. Súp thập cẩm:

Bao gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp như thịt, hải sản, trứng, nấm ... giàu chất đạm, chất khoáng, món này ăn rất ngon miệng, có tác dụng dễ tiêu hóa, điều hòa tim mạch, có thể định tâm, an thần.

2. Tôm nhúng nước dừa:

Như chúng ta đều biết, nước ta có nhiều giống tôm ở hồ, ao, sông, biển... nơi nào cũng có sẵn đồng thời con tôm có giá trị kinh tế và dinh dưỡng cao đặc biệt là canxi giúp cơ thể phát triển xương, tất cả các giống tôm đều là những thức ăn tốt, cung cấp một lượng protein đáng kể trong bữa ăn hàng ngày.

3. Bao tử heo giả voi:

Đây là món ăn được kết hợp từ các nguyên liệu như bao tử heo, giò sống, và các nguyên liệu phụ để tạo hình. Món ăn này mang tính dân dã gần gũi với thiên nhiên và có giá trị dinh dưỡng cao thích hợp cho mọi lứa tuổi.

4. Cá hấp:

Cá có mặt trong mỗi bữa ăn. Các nhà chuyên môn khuyên, nên ăn cá thường xuyên, trong đó cá chép là loại thủy sản chẳng những có giá trị về dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa được nhiều bệnh như: điều trị tỳ thận và thai không ổn định, bệnh thủy thũng do viêm thận mãn tính, xơ gan cổ chướng..

III. Món ăn no: Cơm chiên Dương Châu

Món cơm nấu bằng các loại gạo tẻ hạt dài với lượng nước vừa vặn để cơm không bị khô hay nát. Cơm để nguội rang trong chảo mỡ, có thể kết hợp với nhiều loại rau, củ, giò, chả và các loại hải sản, món ăn này chẳng những giàu chất đường bột mà còn mang đến cho cơ thể nhiều chất đạm. Đây là món chủ lực để ăn no trong các bữa ăn.

IV. Món tráng miêng:

Các loại trái cây rất giàu giá trị dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ nên chúng ta thường được khuyên là "ăn càng nhiều càng tốt.."

Kính thưa Ban giám khảo!

Tất cả các món ăn của thực đơn này được chế biến theo nguyên lý phối trộn gia vị và phù hợp với những thói quen ăn uống nói chung của mọi người Việt Nam, vừa mang tính truyền thống ẩm thực, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

download bai thuyet trinh nau an 2010

Thuyết trình về món ăn mang ý nghĩa trong ngày 20-10

Phần thuyết minh về các món ăn của thôn An Ngãi đến đây kết thúc, xin cám ơn sự chú ý theo dõi của quý vị.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài thuyết trình về món ăn cho trẻ mầm non, bài thuyết trình Hội thi cô nuôi giỏi trong trường học...

Trên đây là tổng hợp các bài thuyết trình nấu ăn 20/10 hay và ý nghĩa nhất hy vọng giúp bạn có thêm nhiều gợi ý nhiều ý tưởng hay giúp cho phần thi nấu ăn của bạn được hoàn thiện và thành công hơn. Trong phần thi thuyết trình nấu ăn đừng quên gửi những lời chúc 20/10 cho mẹ, cho bạn gái hay cho những người phụ nữ xinh đẹp xung quanh nhé, các mẫu lời chúc 20/10 cho mẹ hay cho bạn gái đều đã được Tải Miễn Phí cập nhật chi tiết nếu bạn có nhu cầu sử dụng có thể tham khảo nhé.

Lồng đèn trung thu là một biểu tượng văn hóa ý nghĩa không thể thiếu trong ngày tết trung thu, để giúp các em thiếu nhi hiểu hơn về hình ảnh chiếc lồng đèn trung thu, nội dung bài thuyết trình lồng đèn trung thu đã được cập nhật tới các bạn đọc giả, bạn đọc cùng tham khảo và theo dõi nhé.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài thuyết trình nấu ăn 20/10 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài thuyết trình nấu ăn 20/10 Mẫu 6


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm