download Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa Doc

Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa

 Doc

Download Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa - Văn khấn cúng thần linh

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 28/01/2019

Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa thường được các gia đình áp dụng vào những dịp cuối năm. Đối với nhiều gia đình, nhất là những hộ kinh doanh, làm ăn, buôn bán thì thổ địa đóng vai trò quan trọng trong tâm linh của người Việt. Mời bạn cùng tham khảo và tải miễn phí bài văn khấn này về dùng.


Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa cần phải được thực hiện có bài bản, khấn đúng và chuẩn bị lễ vật cũng cần phải đúng.

1. Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa có ý nghĩa gì?

Đối với nhiều gia đình thì bàn thờ tổ tiên là bắt buộc cần phải có, nhất là những ngày lễ, giỗ, Tết là bạn không thể nào quên việc thắp hương, bày cỗ lên bàn thờ. Cặp đôi Thần Tài – Thổ Địa mặc dù không đóng vai trò quan trọng như vậy, song đối với nhiều hộ gia đình nhất là những gia đình kinh doanh thì lại rất chú trọng đến việc thờ cúng hai vị thần này. Không chỉ là ngày lễ, Tết mà ngay cả ngày thường họ cũng thắp hương cho hai vị nhằm cầu mong tiền tài vào như nước, công việc làm ăn buôn bán gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ và may mắn.

Văn khấn Thổ địa là loại văn khấn được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong các gia đình Việt, là truyền thống tục lệ từ xa xưa do cha ông để lại, người Việt cho rằng với sự thành tâm trong các bài văn khấn Thổ địa thì các bậc thần linh như ông Tài, ông Địa sẽ phù hộ cho cuộc sống của mình.

download bai van khan cung le ta than linh tho dia

Bạn đọc cùng tìm hiểu thêm về văn khấn tạ đất, văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7, văn khấn cúng tạ ơn, văn khấn lễ tạ thổ công, lễ cúng đất gồm những gì, cúng tạ nhà mới 3 năm, lễ cúng đất đai, văn khấn xây mộ...

2. Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa cần chuẩn bị những lễ vật gì?

Đối với mỗi bài văn khấn bài cúng trong những trường hợp khác nhau ta lại cần đến những lễ vật khác nhau và bài văn khấn cũng hoàn toàn toàn khác nhau. Bao giờ bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ hai phần lễ và phần vật.

Đối với lễ gia chủ cần chuẩn bị ngựa với năm màu khác nhau. Kèm theo đó là một cây vàng hoa đỏ và một đĩa đựng 50 lễ tiền vàng. Đây là phần bắt buộc mà các gia đình cần chuẩn bị đầy đủ.

Bên cạnh phần lễ bạn cần chuẩn bị vật như hoa tươi, trầu, trái cây, xôi trắng, gà luộc, rượu, bia, thuốc lá...Những lễ vật này cần chuẩn bị đầy đủ, tươm tất, thể hiện được ước nguyện của bạn và gia đình.

3. Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa cần khấn như thế nào?

Đầy đủ nội dung cần thiết

Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa cần phải nêu rõ tên vị thần mà bạn thực hiện nghi lễ, nói rõ ngày tháng năm mà gia chủ tiến hành làm lễ và tên gia chủ. Theo quan niệm tâm linh khi nêu thông tin đầy đủ như vậy thì thần linh sẽ “chứng” cho bạn và phù hộ độ trì cho gia đình bạn.

Khấn thành tâm

Đôi khi không phải cứ mâm cao cỗ đầy đã là tốt mà bạn cần phải khấn thành tâm, thể hiện rõ được mong muốn, ước nguyện của gia chủ. Thông thường khi đọc bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa gia chủ thường cầu mong làm ăn phát đạt, tài lộc vào nhà và buôn bán gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Gia chủ cần phải khấn thành tâm, không nên khấn qua loa hoặc khấn không đủ nội dung. Nếu như không nhớ bài văn khấn bạn nên viết nội dung ra một tờ giấy sau đó đọc theo. Khi khấn nên chắp hai tay hình búp sen thể hiện sự thành tâm và cầu mong phước lành.

Người xưa đã có câu “có thờ có kiêng có thiêng có lành” cũng không sai. Tâm linh là tùy thuộc vào mỗi người, song nếu như chúng ta có cái tâm tốt cộng với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của bản thân thì chắc chắn sẽ thành công.

Cỗ cao mâm đầy hay những đồ cúng lễ thịnh soạn vẫn chưa đủ cho một buổi lễ hóa vàng với ý nghĩa vô cùng to lớn là tiễn đưa các vị thần bảo hộ gia đình, tổ tiên ông bà, những người đã khuất về cõi trời sau những ngày Tết Nguyên Đán thiêng liêng, chúng ta cần chuẩn bị những bài văn khấn hóa vàng với những lời lẽ giản dị nhưng thể hiện sự biết ơn, tấm lòng thành kính đối với tổ tiên, ông bà và cầu mong một năm mới nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với cả gia đình.

Mẫu văn khấn chuyển bàn thờ cũng là một mẫu văn khấn quan trọng, có nhu cầu tìm hiểu nhiều hiện nay, văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên được dùng cùng lúc khi gia đình chuẩn bị mâm cúng để thể hiện sự thành kính của chủ nhà đối với ông bà tổ tiên, những người được thờ phụng trong gia đình, vì một lý do nào đó phải chuyển bàn thờ gia tiên đi vị trí khác. 

Ngoài bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều bài văn khấn khác có tại Taimienphi.vn như Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 hay Bài cúng ông Táo. Kho tài liệu hay này sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích, quý giá giúp các bạn hoàn thành được công việc, học tập và có thêm cho mình những kiến thức cần thiết. Mong rằng những thông tin bổ ích, thú vị mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có một năm mới sung túc, đủ đầy và gặp nhiều may mắn.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm