download Bài văn khấn mùng 2 tết File PDF

Bài văn khấn mùng 2 tết

 File PDF

Download Bài văn khấn mùng 2 tết - Văn cúng thần linh, gia tiên

Thu Hà  cập nhật: 21/01/2022

Việc chuẩn bị văn khấn mùng 2 Tết là rất cần thiết nên được nhiều người chú trọng bởi ngày mùng 2 Tết cũng là một trong những ngày các gia đình chuẩn bị mâm cơm dâng lên ban thờ tổ tiên và thần linh để tỏ lòng thành kính, cầu mong một năm tới sẽ tốt đẹp và bình an. Cúng lễ tết như thế nào, bài văn khấn mùng 2 tết cần có nội dung gì để chuẩn bị cho đúng chuẩn, bạn hãy hãy tham khảo bài viết sau đây.


Giới thiệu Bài văn khấn mùng 2 tết

Việc cúng ngày Tết là việc rất quan trọng với mục đích để cúng tạ một năm đã qua và cầu cho một năm mới an lành hạnh phúc tới gia đình mình. Thông thường những nghi lễ đón năm mới sẽ được thể hiện từ những bài văn khấn theo từng dịp như cúng ông Công ông Táo, cúng tất niên, cúng giao thừa, cúng mùng 1, cúng mùng 2, những ngày đầu năm mới và những ngày tết trong tháng riêng. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo bài văn khấn mùng 2 Tết để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tết mùng 2 năm 2022 sắp tới.

tai bai van khan mung 2 tet


 
Download Bài văn khấn mùng 2 tết

Một số bài văn khấn mùng 2 tết phổ biến nhất

Bài văn khấn mùng 2 Tết nguyên đán

Nam mô A Di Đà Phật (Ba lần).

- Con kính lạy Chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
- Con kính lạy Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật.
- Con kính lạy Phật Trời, Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.
- Con kính lạy Tổ tiên, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ.....

Hôm nay là ngày mùng 1 ( mùng 2,3 ) tháng Giêng, nhằm ngày Tết Nguyên Đán đầu Xuân, giải trừ gió Đông lạnh lẽo, hung nghiệt tiêu tan, đón mừng Nguyên đán Xuân Thiên, mưa móc thấm nhuần, muôn vật tưng bừng đổi mới, nơi nơi lễ tiết, chốn chốn tường trình.
Tín chủ (chúng) con là: .................................................. ..............
Ngụ tại: .................................................. ..........................................
Nhân tiết minh niên, sắm sửa hương hoa, cơm canh lễ vật bày ra trước Án, dâng cúng Thiên Địa Tôn Thần. Thiết nghĩ Tôn Thần hào khí sáng lòa, ân đức rộng lớn. Ngôi cao vạn trượng uy nghi, vị chính mười Phương biến hiện. Lòng thành vừa khởi, Tôn đức cảm thông. Cúi xin giáng lâm trước Án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật. Nguyện cho con cháu mọi người hoan hỷ vinh xương, con cháu cát tường khang kiện. Mong ơn Đương Cảnh Thành Hoàng, đội đức Tôn Thần bản xứ. Hộ trì chúng con, gia Lộc gia Ân, xả quái trừ tai. Đầu năm chí giữa, nửa năm chí cuối, sự nghiệp hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.
Nay theo Tuế luật, Âm Dương vận hành, tới tuần Nguyên Đán. Mùng Một ( mùng hai, mùng ba) đầu Xuân, đón mừng năm mới. Con cháu tưởng niệm ân đức của Tổ tiên như Trời cao Biển rộng, khôn đem tấc cỏ báo ba xuân. Do đó chúng con cùng toàn thể con cháu trong nhà sửa biện hương hoa vật phẩm, nghi lễ cung trần, dâng lên trước Án. Kính mời Các cụ Tổ tiên, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại. Cúi xin giáng về Linh sàng thụ hưởng lễ vật.
Nguyện cho chúng con: Minh niên khang thái, trú dạ cát tường. Độ cho chúng con mọi duyên thuận lợi, công việc hanh thông. Người người được chữ bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù - Dương trợ, sở nguyện tòng tâm. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.
Tín chủ chúng con lại kính mời các vị vong linh tiền chủ, hậu chủ, y thảo phụ mộc ngụ tại đất này, nhà này cùng về hâm hưởng lễ vật.
Dãi tấm lòng thành, Cúi xin chứng giám.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Cũng giống với ngày mùng 1 tết thì ngày mùng 2 tết hay những ngày đầu năm mới thường rất quan trọng, chính vì thế việc cúng lễ thần linh và gia tiên cũng cần được quan tâm đặc biệt. Việc cúng lễ vừa thể hiện sụ thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên cùng với các vị thần.

Với bài văn khấn mùng 2 Tết khá đầy đủ và đúng chuẩn trên đây chắc hẳn đã phần nào giúp các gia chủ giảm bớt được lo lắng trong việc tìm kiếm văn khấn, văn cúng cho những ngày tết. Ngoài việc chuẩn bị văn khấn mùng 2 tết, hay văn khấn mùng 3 tết thì các gia đình cũng nên lưu ý việc chuẩn bị lễ vật cúng bái sao cho đúng chuẩn và phù hợp theo phong tục tập quán của từng vùng để những ngày đầu năm mới được xuôn sẻ và trọn vẹn nhất nhé. Bên cạnh đó, văn khấn mùng 1 tết cũng nên được coi trọng và chuẩn bị chu đáo cho đầu năm mới, bạn tham khảo bài văn cúng mùng 1 tết tại đây.

Ngày lễ hóa vàng được coi là ngày cuối cùng, kết thúc 3 ngày Tết chính của người Việt Nam để tiễn các vị thần linh về nơi cai quản, tổ tiên ông bà, những người đã khuất về trời sau những ngày Tết Nguyên Đán sum họp, bởi vậy ngày này cũng rất đặc biệt và cần được tổ chức trang trọng. Bên cạnh mâm cơm cúng thịnh soạn, vàng mã hương hoa, không thể thiếu được những lời văn khấn hóa vàng trang nghiêm để tổ tiên, ông bà chứng giám cho tấm lòng thành kính của gia chủ.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bài văn khấn mùng 2 tết - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn khấn mùng 2 tết được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn khấn mùng 2 tết là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn khấn mùng 2 tết File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm