download Bài văn khấn mùng 3 tết File PDF

Bài văn khấn mùng 3 tết

 File PDF

Download Bài văn khấn mùng 3 tết - Văn khấn hóa vàng, lễ tạ đầu năm

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 22/01/2022

Bài văn khấn mùng 3 Tết được đọc vào ngày thứ 3 của năm mới, thường là ngày hóa vàng và lễ tạ, cách giúp bạn thể hiện được lòng thành kính và truyền đạt được tâm nguyện mong muốn một năm mới gia đình sẽ được bình an, may mắn. Do đó văn khấn mùng 3 tết chuẩn là việc quan trọng mà mà bạn cần chuẩn bị bên cạnh mâm cúng đầy đủ để hứa hẹn cho một năm mới trọn vẹn và đủ đầy.


 

Giới thiệu Bài văn khấn mùng 3 tết

Bài văn khấn mùng 3 Tết, bài văn khán tổ tiên cùng các vị thần linh trong những ngày đầu năm mới là rất cần thiết, chính vì thế các bạn cần lựa chọn và tìm kiếm những bài văn khấn đúng chuẩn. Thông thường những bài văn khấn luôn thể hiện được sự thành kính của gia chủ đối với các vị thần linh cùng ông bà tổ tiên, tạ ơn năm cũ và cúng cầu may mắn bình an cho năm mới. Các bạn hãy cùng tham khảo một số bài văn khấn mùng 3 tết dưới đây, nằm trong chuỗi các bài văn cúng lễ tạ năm mới được người Việt và một số nước phương đông sử dụng nhiều.

tai bai van khan mung 3 tet


 
Download Bài văn khấn mùng 3 tết

Một số bài văn khấn mùng 3 tết phổ biến nhất

Bài văn khấn mùng 3 tết số 1:

Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật

- Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương
- Con kính lạy Hoàng Thiên, Hậu Thổ, Long Mạch, Táo Quân, chư vị tôn thần
- Con kính lạy Hoàng thiên Hậu thổ. Chư vị Tôn thần
- Con kính lạy Ngài Đương niên hành khiển, ngài Bản cảnh Thành Hoàng, các ngài Thổ địa, Táo quân, Long mạch Tôn thần.
- Con kính lạy các cụ Tổ khảo, Tổ tỷ, nội ngoại tiên linh.

Hôm nay là ngày mùng 3 tháng Giêng (hoặc ngày mà gia chủ chọn để hóa vàng) năm .....................
Chúng con là: .................................tuổi..................
Hiện cư ngụ tại .......................................................

Thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật, phù tửu lễ nghi, cung bày trước án. Kính cẩn thưa trình: tiệc xuân đã mãn, Nguyên đán đã qua, nay xin thiêu hóa kim ngân, lễ tạ Tôn thần, rước tiễn âm linh trở về âm cảnh.

Kính xin lưu phúc, lưu ân, phù hộ độ trì dương cơ âm trạch, mọi chỗ tốt lành, con cháu được bách sự như ý, vạn sự bình an, tài lộc song toàn, gia đạo hưng vượng.
Lòng thành kính cẩn, lễ bạc tiến dâng, lượng cả xét soi, cúi xin chứng giám.

Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật

Bài văn khấn mùng 3 tết số 2:

Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật

Hôm nay ngày....
Tức năm thứ năm mươi... Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tại: Thôn... xã... huyện... tỉnh....
Tín chủ là:...... cùng toàn gia kính bái.

Nay nhân ngày lễ tạ.

Kính cẩn sắm một lễ gồm....
gọi là lễ mọn lòng thành, kính dâng lên:
Đông trù Tư mệnh Táo phủ thần quân, bản gia tiên sư, bản viên thổ công, liệt vị tôn thần.

Trước linh vị của:

Hiển:
Hiển:
Hiển:
...
Và các vị tổ bá, tổ thúc, tổ cô, cùng các vong linh phụng thờ theo tiên tổ.
Kính cẩn thưa rằng:
Tiệc xuân đã mãn
Lễ tạ kính trình
Rước tiễn tiên linh
Lại về âm giới
Buổi đầu năm mới
Toàn gia mong đợi
Lưu phúc lưu ân
Kính cáo tôn thần
Phù trì phù hộ
Dương cơ âm mộ
Mọi chỗ tốt lành
Con cháu an ninh
Vận hành khang thái.
Cẩn cáo!

Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật
Nam mô A-di-đà Phật

Bài văn khấn mùng 3 tết là một trong số những bài văn khấn được rất nhiều người quan tâm bởi đây được coi là một ngày khá quan trong năm mới. Ngày mùng 3 tết còn được nhiều nơi gọi là ngày cúng lễ tạ năm mới, tùy thuộc vào từng gia đình mà các bài văn khấn cũng như chuẩn bị đồ cúng lễ có phần khác nhau.

Với những bài văn khấn trên đây các gia chủ cũng có thể sử dụng và thay đổi ngày tháng cũng như lời khấn mà mình mong muốn. Đối với việc cúng lễ cần được chuẩn bị tươm tất và đầy đủ, cần chuẩn bị kỹ lưỡng không được qua loa và thể hiển rõ được sự thành kính của mình với các bậc bề trên để các bậc bề trên phù hộ cho cuộc sống của gia đình mình. Sau khi sử dụng bài văn khấn mùng 3 tết các bạn cũng cần chờ hết nhang rồi khấn tạ ơn và hóa vàng mã theo đúng với quy định là hóa từ các bậc cao xuống và vị thần trước gia tiên sau.

Bài văn khấn mùng 3 dùng cho ngày đầu năm còn văn khấn lễ tất niên dùng cho ngày cuối năm với nội dung khấn tạ ông bà tổ tiên, văn khấn lễ tất niên cũng được chuẩn bị cùng với mâm lễ và sự thành tâm của người đọc văn khấn.

Sau các ngày tết thì mỗi gia đình đều chọn một ngày để cúng hóa vàng, bài viết của chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ phần nào những thắc mắc của bạn đọc khi đang loay hoay chưa biết phải chọn bài văn khấn hóa vàng nào đọc khi cúng lễ tổ tiên, để thần linh có thể chứng giám tấm lòng thành kính, biết ơn, trân trọng của mình và cả gia đình.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo các  bài văn khấn mùng 1 tết và mùng 2 tết mà Taimienphi đã chia sẻ tại đây

- Bài văn khấn mùng 1 tết
- Bài văn khấn mùng 2 tết


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Bài văn khấn mùng 3 Tết 2024 Giáp Thìn, cúng hóa vàng
    Không chỉ có bài văn khấn mùng 1, mùng 2, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài văn khấn mùng 3 tết, bài văn khấn hóa vàng mùng 3 Tết. Các bạn cùng lưu lại để chuẩn bị lễ cúng ngày mùng 3 Tết tươm
  • Mẫu văn khấn chùa Hà
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Bạn đang tìm mẫu văn khấn chùa Hà hay Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc để đầu năm đi lễ đầu năm thì cùng tham khảo bài mẫu văn khấn dưới đây. Chắc thông qua bài văn khấn này, những mong muốn của bạn sẽ được thần linh thấu hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chuẩn bị đồ cúng.
  • Bài văn khấn Đền Ngọc Sơn
    Bạn đang tìm bài văn khấn Đền Ngọc Sơn để chuẩn bị đi Đền Ngọc Sơn khấn cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an, vậy hãy tham khảo bài khấn ở Đền Ngọc Sơn dưới đây.
  • Bài văn khấn tiết Lập xuân 2022 chi tiết nhất
    Theo quan niệm của người xưa, bài văn khấn tiết Lập xuân rất quan trọng, không thể thiếu được khi làm lễ cúng với mong muốn khởi đầu của một năm thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều thành công. Sau đây là
  • Bài văn khấn Chùa Bà Đá
    Nhân dịp đầu năm, Taimienphi.vn sẽ cập nhật và chia sẻ bài văn khấn chùa Bà Đá đầy đủ, chi tiết nhất giúp các bạn nhanh chóng có được bài văn khấn để khấn khi làm lễ ở chùa Bà Đá. Các bạn cùng tham
  • Mẫu Văn khấn lễ khai trương đầu năm Canh Tý 2020
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Bên cạnh sắm sửa đồ cúng khai trương thì mẫu văn khấn lễ khai trương đầu năm Canh Tý 2020 được nhiều người quan tâm, tìm hiểu nhằm truyền đạt ước nguyện kinh doanh thành công, suôn sẻ và thuận lợi đến thần linh, tổ tiên. Để có bài cúng khai trương cửa hàng mới, nhà xưởng, quán ăn ... đúng thì các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
  • Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Mẫu bài văn khấn chùa Hà, Chùa Trấn Quốc được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, các bạn có thể sử dụng để đi các chùa này vào những ngày đầu năm, ngày rằm, ngày mùng một âm lịch hàng tháng để cầu bình an cho mình, cho gia đình.
  • Kinh nghiệm đi lễ Đền Bà Chúa Kho đầu năm mới
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Đi lễ Đền Bà Chúa Kho là một trong những địa điểm du xuân đầu năm mới mà nhiều người chọn lựa. Đền Bà Chúa Kho giúp bạn tĩnh tâm hơn và cầu may mắn, tài lộc, hạnh phúc. Với các kinh nghiệm đi lễ Đền Bà Chúa Kho đầu năm mới sau đây sẽ là thông tin vô cùng hữu ích dành cho những ai đang chuẩn bị đi du xuân tới Đền Bà Chúa Kho đầu năm này.
  • Văn khấn cúng Ngọc Hoàng thượng đế, cúng vía trời mùng 9 Tết
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Ngày cúng vía Ngọc Hoàng thượng đế hay còn gọi là ngày cúng vía trời đất được cử hành vào ngày mùng 9 tháng giêng hàng năm để cầu mong một năm mới thuận lợi, mùa màng bội thu. Sau đây là bài văn khấn cúng Ngọc Hoàng đầy đủ, mời bạn đọc tham khảo để tiến hành nghi lễ thuận lợi, suôn sẻ.
  • Văn khấn cúng sao giải hạn đầu năm 2023, lễ vật, cách bày
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Cúng sao giải hạn cầu an là một trong những lễ cúng đầu năm của nhiều gia đình Việt Nam. Việc cúng giải hạn sẽ giúp gia chủ hóa giải, tránh đi những vận hạn xui xẻo về tai nạn, bệnh tật. Dưới đây là mẫu bài văn khấn cúng sao giải hạn đầu năm 2023 Quý Mão, mời bạn đọc tham khảo, tải về, sử dụng để chuẩn bị tốt nhất cho nghi thức cúng của gia đình mình.
  • Bài văn khấn giao thừa 2024 Giáp Thìn trong nhà, ngoài trời
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Không chỉ chuẩn bị mâm cỗ mặn, cỗ chay, hoa tươi mà bạn còn có bài Văn khấn giao thừa 2024 Giáp Thìn trong nhà, ngoài trời để khấn tạ ơn trời đất, tỏ lòng thành với thần linh, tổ tiên. Để có bài văn khấn đúng chuẩn, các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.
  • Những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình người Việt chúng ta lại quây quần bên mâm cỗ tất niên cùng nhau ôn lại những gì đã trải qua trong năm cũ và đón một năm mới trần đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhưng điều quan trọng rất vẫn là văn cúng tất niên để tỏ lòng thành kính, sự tưởng nhớ của con cháu đến ông bà, tổ tiên của mình. Tuy nhiên theo tục lệ thờ cúng, sẽ có những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng, bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
Bài văn khấn mùng 3 tết - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn khấn mùng 3 tết được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn khấn mùng 3 tết là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn khấn mùng 3 tết File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm