download Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến Phiên bản doc

Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến

 Phiên bản doc

Download Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến - Văn miêu tả thầy cô giáo, người thân

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 12/09/2022

Thầy cô giáo là người có vai trò quan trọng giúp chúng ta chuẩn bị hành trang bước tới tương lai. Chính vì thế chủ đề thầy cô giáo không thể thiếu trong văn học lớp 6. Và bài viết dưới đây là tổng hợp bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến nhất.


Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo nhưng lại cần thiết giúp các bạn biết cách viết một bài văn hoàn chỉnh và biết sắp xếp các ý sao cho hợp lý. Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm những bài viết có nội dung tương tự như: kể về một cô giáo mà em quý mến, kể về thầy cô giáo của em lớp 6, đề 3 kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến, tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5, kể về một kỉ niệm hồi ấu thơ làm em nhớ mãi, tả cô giáo em lớp 5, tả thầy cô giáo cũ của em…

bai van mau ke ve mot thay giao hay mot co giao ma em quy men

1. Cái hay của những bài văn mẫu

Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến là một trong những bài văn mẫu hay đáng để các bậc phụ huynh và các em học sinh tham khảo. Văn mẫu xét theo một khía cạnh là những bài văn đạt chất lượng, có nội dung hay, cách triển khai tốt, văn phong trôi chảy. Người đọc có thể nắm bắt được những ý chính cũng như những nội dung, ý tứ của bài để làm sao chắt lọc được ý và biến bài văn đó thành của mình. Văn mẫu giúp cho những bạn học kém văn hoặc không có sự sáng tạo trong ngôn từ có thêm tài liệu để trau dồi và tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm, kiến thức cần thức cần thiết giúp bạn hoàn thành tốt môn học của mình.

2. Những bí quyết giúp bạn làm văn kể tốt hơn

Nội dung rõ ràng

Dù là văn kể, tả hay bất kỳ một thể loại nào đi chăng nữa thì yêu cầu cơ bản là nội dung cần phải rõ ràng, rành mạch và có sự liên kết thông tin. Muốn làm được như vậy người học cần có sự xem xét,chọn lọc ý một cách chính xác, cần vạch dàn ý để có thể khái quát được những ý chính cơ bản sau đó xem xét lại dàn bài như thế này đã đủ chưa, nội dung đã hấp dẫn chưa để có sự chỉnh sửa cho hợp lý. Tránh tình trạng không lập dàn ý và cứ thế viết bài gây ảnh hưởng đến chất lượng bài viết và rất có thể dẫn tới tình trạng lạc đề, viết lan man.

Chẳng hạn như trong bài văn mẫu kể về một kỉ niệm đáng nhớ giữa mình và thầy, cô giáo cũ bạn phải nói rõ kỷ niệm với thầy cô là kỷ niệm gì, qua kỷ niệm đó nói lên điều gì, không nói lan man, bạn tham khảo cụ thể bài văn mẫu kể về một kỉ niệm đáng nhớ giữa mình và thầy, cô giáo cũ để biết cách trình bày bài văn ấn tượng.

Ngôn từ trong sáng, dễ hiểu

Viết văn hay cần phải có ngôn từ, ngôn từ không rõ ràng, liền mạch sẽ khiến người đọc không thể nào nắm bắt được những ý chính cũng như nội dung mà người viết muốn truyền tải. Muốn làm được điều này bạn cần phải đọc nhiều hơn nữa những tác phẩm văn học, đọc nhiều hơn nữa những bài văn mẫu nói chung và bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến nói riêng. Khi đọc bài của tác giả khác bạn sẽ cảm nhận được cái hay của ngôn ngữ, học và chắt lọc được những tinh hoa giúp mình có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất có thể.

Hay bài văn mẫu kể lại buổi gặp gỡ người lính lái xe trong bài thơ về tiểu đội xe không kính cần diễn đạt bằng những ngôn từ được lựa chọn kỹ càng, không dùng từ tối nghĩa, đồng thời bài văn mẫu kể lại buổi gặp gỡ người lính lái xe trong bài thơ về tiểu đội xe không kính cũng nên hạn chế dùng những từ ngữ sáo rỗng, đao to búa lớn.

Hoặc cũng có thể kể lại một trải nghiệm của em đối với thầy cô giáo mà mình quý mến, những trải nghiệm ấn tượng nhất mà em không thể quên. Bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm bài văn mẫu kể lại một trải nghiệm đáng nhớ để có thêm vốn từ đưa vào trong bài văn của mình nhé.

Chú ý lỗi chính tả

Một bài văn có thể nội dung không hay nhưng viết đúng chính tả và trình bày sạch đẹp thì còn có thể được thầy cô châm chước. Tuy nhiên một bài văn hay mà chữ viết nguệch ngoạc, sai chính tả nhiều thì chắc chắn thầy cô sẽ không có cảm tình. Đối với người học văn việc viết đúng, viết hay đã là quan trọng và việc trình bày sạch đẹp, đúng chính tả đôi khi lại còn quan trọng hơn. Bạn không nên xem nhẹ vấn đề này mà ngay từ nhỏ hãy tự rèn luyện cho mình tính cẩn thận, đọc lại bài thi mỗi khi thi để đảm bảo bài viết của mình không bị mắc các lỗi trên.

Trong các bài văn miêu tả thì đề bài kể về kỉ niệm thời thơ ấu là bài tập làm văn rất quen thuộc mà các em học sinh lớp 6 sẽ gặp trong chương trình học. Vì thế các em học sinh có thể tham khảo ngay các bài văn mẫu hay nhất kể về kỉ niệm thời thơ ấu để có thêm nhiều ý tưởng mới, hấp dẫn hơn khi trình bày bài văn của mình.

Khi đọc những dòng tâm sự đầy xúc động trong các bài văn hay về thầy cô, bạn có nghĩ ngay đến một người thầy mà bạn kính trọng nhất không?


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm