download Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm File PDF

Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm

 File PDF

Download Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm - Văn mẫu dành cho học sinh

Thu Hà  cập nhật: 06/01/2018

Trong chương trình Ngữ văn lớp 6 thì bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm là tài liệu học tốt tập làm văn rất hữu ích mà các em học sinh cần trang bị cho mình. Qua việc tham khảo những bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm của các bạn học sinh khá giỏi, các em sẽ bồi dưỡng cho mình những kỹ năng viết bài tập làm văn hay và hoàn chỉnh.


Mời quý phụ huynh và các em cùng tham khảo bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm. Đây là một dạng đề bài hay, được sử dụng kỹ năng kể áp dụng vào bài thi. Để làm tốt được bài văn này người học cần phải nắm chắc và vận dụng thành công kỹ năng kể. Tham khảo bài viết mà Taimienphi.vn cung cấp sau đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm cần thiết khi viết bài.

Các em học sinh lớp 9 có thể tham khảo những bài văn mẫu lớp 9 để biết cách trình bày, sắp xếp ý của một bài văn, bên cạnh đó, các bài văn mẫu lớp 9 cũng sẽ giúp các em giải quyết đề văn theo hướng đúng và hợp lý, để không bị lan man và lạc đề.

download bai van mau ke ve mot viec tot em da lam

Download bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm

Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm dành cho những em học sinh lớp 6, ở độ tuổi này các em đã bắt đầu nhận thức được hành động của mình. Tuy nhiên việc triển khai, sắp xếp các ý tứ trong bài viết chắc chắn sẽ gặp không ít những khó khăn. Những bài văn mẫu mà chúng tôi cung cấp mang tính chất tham khảo nhưng cũng giúp ích rất nhiều cho người học. Mời bạn cùng tìm hiểu và tham khảo thêm bài văn khác như: kể về một việc tốt mà em đã làm khiến bố mẹ vui lòng, kể về một lần em mắc lỗi, kể một việc tốt mà em đã làm lớp 8, kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường, lập dàn ý kể về một việc tốt mà em đã làm, kể một việc tốt mà em đã làm lớp 2, kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến, kể về một kỉ niệm hồi ấu thơ làm em nhớ mãi…

Khác với bài văn mẫu kể về một việc tốt, bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn nói đến một việc làm sai lầm bởi việc xem trộm nhật ký của bạn là hoàn toàn không nên, trong bài văn mẫu hãy kể một lần tình cờ xem trộm nhật kí của bạn sẽ có phần kết luận bạn bày tỏ sự hối hận trước hành động của mình.

Với đề bài kể về kỉ niệm thời thơ ấu, các em học sinh cần trình bày những nội dung gì để nhận được sự đánh giá cao của các thầy cô giáo. Ngoài việc lựa chọn kỉ niệm đáng nhớ, ấn tượng nhất, bài tập làm văn kể về kỉ niệm thời thơ ấu cần phải sử dụng nhuần nhuyễn yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm để bài văn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn người đọc.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài văn mẫu lớp 7 nếu đang muốn ôn thi môn văn vào lớp 8 hoặc thi học kỳ dành cho các em học sinh lớp 7.

1. Văn mẫu là cần thiết nhưng không được lạm dụng

Hiện nay ở các hiệu sách trên toàn quốc bên cạnh sách giáo khoa thì các em còn có rất nhiều đầu sách để tham khảo, nào là sách nâng cao, sách giải, sách tổng hợp những bài viết văn mẫu hay...Đây là tài liệu hay tuy nhiên phải biết dùng đúng cách. Đối với những bài văn mẫu nói chung và bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm nói riêng ngôn từ rất được chắt lọc, có sự đầu tư, chỉn chu trong ngôn từ song nhìn chung đây là những bài văn mang tính chất tham khảo bạn không nên bê y nguyên từng câu từng chữ hay từng đoạn văn của tác giả vào bài viết của mình. Cách học thông minh là chỉ chắt lọc những ý hay sau đó viết lại bằng văn phong của mình, thể hiện bằng ngôn ngữ của mình. Tuy tài liệu học tập này là cần thiết nhưng các em chỉ nên sử dụng để tham khảo.

Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm mà Taimienphi.vn gửi tới các bạn có cấu tứ rất rõ ràng, đáp ứng được yêu cầu của một bài văn chuẩn. Nhìn vào bài viết ta cũng có thể dễ dàng thấy được tác phẩm có ba phần cơ bản, mở, thân và kết. Ở mỗi phần người viết lại có được cách thể hiện cũng như sử dụng ngôn từ khác nhau. Ở phần mở rất ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề. Sang đến phần thân bài, người viết chia thành từng đoạn, từng luận điểm sau đó dùng những lý lẽ, văn phong, dẫn chứng của mình để phân tích làm cho bài viết được sinh động, hấp dẫn. Yếu tố kể là chủ đạo nhưng cũng có xen kẽ một số kỹ năng tả...Phần kết cũng rất ngắn gọn, súc tích, thâu tóm lại vấn đề giúp người học nắm được tổng quát những gì mình vừa viết.

Các em tham khảo thêm những bài văn mẫu lớp 6 với các bài văn có nội dung tương tự, nhằm trau dồi thêm cho mình những kiến thức và cách viết văn.

2. Bí quyết giúp trẻ học văn tốt hơn

Trau dồi vốn ngôn từ cho trẻ

Muốn viết văn hay chắc chắn trẻ phải có kiến thức cũng như có được vốn ngôn từ cơ bản. Muốn có được ngôn từ hay, sắc sảo, cô đọng bắt buộc các em cần phải đọc nhiều sau đó cảm nhận và viết lại bằng ngôn ngữ của mình. Người học có thể đọc sách giáo khoa, sách tham khảo và những bài văn mẫu được Taimienphi.vn cung cấp. Việc đọc này nên lặp đi lặp lại hằng ngày thì mới khiến các bé “ngấm” và vốn ngôn từ phong phú hơn.

Thực hành thường xuyên

Kiến thức cần phải được thực hành, ứng dụng thì mới biến thành của mình. Việc đọc nhiều sẽ giúp các em tích lũy được những nền tảng kiến thức cơ bản. Bên cạnh việc đọc các bé cần phải chăm chỉ luyện viết hằng ngày, mỗi ngày một chút từ những chủ đề đơn giản đến những chủ đề khó hơn, từ những bài văn ngắn đến những bài văn dài hơn. Việc luyện viết sau đó tự đọc lại ở nhà sẽ khiến kỹ năng của các bé được cải thiện đáng kể.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm