download Bài văn mẫu lớp 11 Phân tích tâm trạng nhân vật trữ tình trong Vội vàng của Xuân Diệu

Bài văn mẫu lớp 11

 Phân tích tâm trạng nhân vật trữ tình trong Vội vàng của Xuân Diệu
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1574
  • Size: 152.62 KB
  • Đánh giá:        3★- 2 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Bài văn mẫu lớp 11 - Tuyển tập văn mẫu lớp 11

Thu Hà  cập nhật: 31/01/2018

Bài văn mẫu lớp 11 giúp cho các bạn học sinh lớp 11 có thêm những tài liệu hay để tham khảo và biết cách để làm một bài văn tốt. Đối với môn văn học các bạn cần phải đọc thường xuyên thì mới có thể viết hay được. Nếu chưa có tài liệu bài văn mẫu lớp 11 trong tay mời quý độc giả cùng tham khảo và tải miễn phí những thông tin hay này về máy để dùng khi cần.


Bài văn mẫu lớp 11 được chúng tôi tổng hợp với rất nhiều những dạng đề khác nhau. Những dạng đề này tuy chỉ mang tính chất tham khảo nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho người học. Văn mẫu được Taimienphi.vn tổng hợp là những bài văn có chọn lọc, ngôn ngữ đúng chuẩn mực, nội dung phong phú, đa dạng đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một bài văn.

1. Văn mẫu giúp ích như thế nào cho người học?

Bài văn mẫu lớp 11 nói riêng và những bài văn mẫu của các lớp khác nói chung là cần thiết đối với các em học sinh. Bởi lẽ một điều muốn học tốt các em cần phải đọc nhiều, hiểu về văn bản thì mới có thể viết về nó. Không chỉ đọc và học những kiến thức căn bản trong sách giáo khoa mà người học cần phải đọc những bài văn mẫu. Đây là những bài văn đúng chuẩn mực, văn phong trôi chảy, có chiều sâu và đã được chọn lọc một cách kỹ càng. Từ những bài văn này các bạn có thể biến tấu và biến ngôn từ đó, nội dung đó thành của mình dựa trên văn phong của mình.

Với các em học sinh lớp 11, tài liệu soạn văn lớp 11 giúp các học sinh và các giáo viên chuẩn bị tốt hơn cho mỗi bài học, nhờ các hướng dẫn cụ thể về việc tìm hiểu tác phẩm theo các khía cạnh khác nhau, tài liệu soạn văn lớp 11 cũng hỗ trợ ôn thi rất tốt.

download bai van mau lop 11

Tuy nhiên bài văn mẫu lớp 11 nói riêng và những bài văn mẫu khác nói chung chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, người học không nên quá lạm dụng cũng như coppy y nguyên những nội dung trong bài văn. Cách làm này không những không có tác dụng mà còn khiến tư duy của người học bị “thui chột”, không có sự sáng tạo cũng như đổi mới trong cách làm.

Những bài văn mẫu này cũng giúp các em làm bài tốt hơn khi gặp các đề thi tương tự, biết cách dẫn dắt vấn đề, phát triển vấn đề dựa trên những gì đã được học.

2. Một số phương pháp giúp bạn làm văn hay

Muốn làm văn hay cần phải đọc và viết nhiều

Đọc và viết là hai yêu cầu cơ bản nếu như bạn muốn làm văn hay. Đối với các em học sinh việc đọc nhiều có vẻ như là hơi hiếm vì thực tế chỉ những em nào thực sự yêu thích môn văn các em mới dành thời gian để đọc. Nhưng việc làm này hoàn toàn sai lầm. Nếu như muốn học tốt môn văn bắt buộc người học cần phải đọc thật nhiều, đọc trong sách giáo khoa, tham khảo những tài liệu giáo dục khác để thêm vốn từ cho mình...Có đọc bạn mới hiểu được nội dung, nắm bắt được những ý chính cơ bản đồng thời có đọc thì vốn từ, ngôn ngữ của người học mới được mở rộng, nâng cao và từ đó bài viết mới có chiều sâu được.

Hằng ngày bạn nên tự ra cho mình một chủ đề hoặc tìm kiếm các đề bài trên sách giáo khoa, trên mạng sau đó thì dành thời gian để viết. Mới đầu có thể viết lâu nhưng về sau thì đẩy nhanh tốc độ viết, tư duy nhanh hơn để kịp thời gian khi làm bài thi thật.

Bên cạnh môn Văn thì môn Toán cũng quan trọng không kém, tài liệu giải toán 11 với các chủ đề và kiến thức phong phú sẽ giúp các em học sinh rèn luyện được kỹ năng giải toán 11 tốt hơn, để đạt kết quả cao hơn trong các kỳ thi.

Đặt mình vào vị trí của nhân vật

Bài văn mẫu lớp 11 sở dĩ viết hay là bởi vì người viết có độ “cảm” nhất định trong văn học. Các bạn có sự cảm nhận văn học thực sự. Chẳng hạn khi phân tích một nhân vật trong tác phẩm văn học, người học cần phải nắm bắt được cốt truyện cũng như nắm bắt được tình tiết, diễn biến của câu truyện và dựa vào đó để phân tích. Chỉ khi nào bạn thực sự hóa thân vào nhân vật, cảm nhận được những suy nghĩ, sự thay đổi trong cảm xúc, tư duy thì mới có thể làm được một bài văn hay.

Với các em học sinh lớp 10, tài liệu phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ giúp các em tham khảo cách dẫn dắt một bài văn phân tích thơ là như thế nào, hay đặt câu dùng từ như thế nào cho hay, cho truyền cảm, bên cạnh đó qua bài phân tích bài thơ Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm, các em cũng sẽ học hỏi và trau dồi cho mình được nhiều từ ngữ hay và sinh động dùng cho văn chương.

Cần đọc nhiều hơn kiến thức xã hội

Bài văn mẫu lớp 11 mà chúng tôi cung cấp bao gồm cả những bài văn nghị luận xã hội, những bài văn này rất thường hay ra trong các đề thi. Đối với đề văn nghị luận xã hội yêu cầu người học phải nắm vững kiến thức cơ bản, đồng thời có sự liên hệ với thực tế. Bài văn mẫu lớp 11 có liên quan đến các vấn đề xã hội cần phải thể hiện rõ quan điểm cũng như chứng kiến của người viết, thể hiện rõ cái tôi trước vấn đề xã hội mà bạn đang bàn luận tới.

Tải về bộ đề thi môn ngữ văn lớp 11 để tự kiểm tra kiến thức của mình, với bộ đề thi môn ngữ văn lớp 11, các em sẽ tự đánh giá được năng lực học tập của mình tại thời điểm hiện tại để biết được mình cần có gắng hơn bao nhiêu nữa để có kết quả tốt hơn.


Liên kết tải về - [152.62 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu lớp 11 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu lớp 11 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu lớp 11 Phân tích tâm trạng nhân vật trữ tình trong Vội vàng của Xuân Diệu


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm