download Bài văn mẫu lớp 6 Em hãy tả quang cảnh một phiên chợ theo tưởng tượng của em

Bài văn mẫu lớp 6

 Em hãy tả quang cảnh một phiên chợ theo tưởng tượng của em
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1434
  • Size: 368 KB
  • Đánh giá:        3★- 11 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Bài văn mẫu lớp 6 - Tuyển tập văn mẫu lớp 6

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 03/01/2018

Mời bạn cùng tham khảo bài văn mẫu lớp 6 do Taimienphi.vn cung cấp. Đây là những bài văn hay do chúng tôi tham khảo, chọn lọc giúp các em có thêm tư liệu ôn tập và biết cách viết một bài văn hoàn chỉnh, chuẩn về ngữ nghĩa được thầy cô giáo đánh giá cao. Bạn đọc có thể tham khảo và tải miễn phí những bài văn mẫu lớp 6 về máy để dùng nếu cần.


Bài văn mẫu lớp 6 có rất nhiều chủ đề, từ những đề bài đơn giản đến những đề bài có yêu cầu khó hơn, cao hơn. Nhìn chung đây là những bài văn chuẩn về ngữ pháp cũng như có sự sáng tạo, chọn lọc trong nội dung. Qúy phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm và tham khảo để dùng.

1. Bài văn mẫu lớp 6 mang tính chất tham khảo

Bất kỳ một môn học nào cũng cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng cũng như có những tài liệu đi kèm để tham khảo. Văn mẫu là những bài văn đã được viết sẵn theo một chủ đề nhất định. Những đề bài này có thể sẽ không chính xác 100% hoặc cũng có nội dung không giống với đề bài mà giáo viên sẽ ra. Tuy nhiên những tài liệu giáo dục học tập này chỉ mang tính chất tham khảo, giúp cho các em học sinh có thể nắm bắt được cách viết, hiểu được văn phong, cảm nhận được và biết cách viết được một bài văn hay và sâu sắc. Các con không nên lạm dụng và không nên sao chép y nguyên 100% nội dung của bản chính mà chỉ đọc để cảm nhận, để hiểu và sau đó viết lại theo văn phong của mình.

download bai van mau lop 6

2. Nội dung các bài văn mẫu vô cùng đa dạng

Bài văn mẫu lớp 6 mà Taimienphi.vn cung cấp bao gồm rất nhiều các dạng đề bài khác nhau. Nhìn chung những đề văn này xoay quanh hai kỹ năng cơ bản là tả và kể. Đây là những kỹ năng mà ngay từ khi còn học bậc Tiểu học các em đã được làm quen. Tuy nhiên càng lớn thì mức độ “khó” cũng như yêu cầu của đề bài chắc chắn sẽ cao hơn. Bạn có thể tham khảo Bài văn mẫu kể về một việc tốt em đã làm để hiểu cụ thể hơn về cấu trúc một bài văn hoàn chỉnh.

Bài văn mẫu lớp 6 từ những đề bài đơn giản như: Tả một đêm trăng đẹp đến những đề thi khó hơn như: Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường, kể về những đổi thay ở địa phương em, tả một ngày mùa đông mưa phùn….đến những đề bài có liên quan đến các tác phẩm văn học như: Phát biểu cảm nghĩ về truyện “Lợn cưới áo mới”, phát biểu cảm nghĩ về truyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng”, cảm nhận về nhân vật Kiều Phương trong truyện “Bức tranh của em gái tôi”….

Những bài văn mẫu này cũng giúp các em làm bài tốt hơn khi gặp các đề thi tương tự, biết cách dẫn dắt vấn đề, phát triển vấn đề dựa trên những gì đã được học.

3. Một số phương pháp giúp các em làm văn tốt

Bài văn mẫu lớp 6 chỉ mang tính chất tham khảo, muốn làm bài tốt, muốn đạt được điểm số cao và viết được những bài văn chất lượng các em cần chú ý một số yếu tố sau.

Đọc nhiều hơn

Yêu cầu cơ bản đầu tiên của việc học văn đó chính là cần phải đọc nhiều, có đọc bạn mới hiểu được nội dung, mới biết được mình cần phải viết những gì. Có đọc bạn mới cảm nhận được tác phẩm văn học cũng như nắm bắt được tinh thần chung để viết. Việc đọc nhiều sẽ khiến các em “ngấm” dần những kiến thức văn học. Nếu không đọc chắc chắn người học sẽ không thể nào viết được một bài văn hoàn chỉnh. Bạn có thể đọc các tác phẩm hoặc đọc những bài văn mẫu lớp 6 để xem cách viết và hiểu nội dung cũng như biết cách sáng tạo, triển khai ý.

Những bài văn mẫu lớp 5 cũng là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh lớp 5 với những bài văn mẫu tiêu biểu để các em tham khảo, thông qua bài văn mẫu lớp 5 các em sẽ trau dồi được vốn từ ngữ, khả năng viết và khả năng sắp xếp các ý trong bài.

Viết nhiều hơn

“Văn ôn võ luyện”, đây là câu nói rất quen thuộc với nhiều người và nhất là đối với các em học sinh. Việc học nếu như không có sự ôn tập kỹ càng thì chắc chắn sẽ không thể nào có thể học tốt được. Học văn cũng vậy, muốn làm văn tốt bên cạnh việc trau dồi những kiến thức cần thiết, đọc nhiều thì bạn cũng cần phải viết nhiều. Có viết nhiều thì văn phong mới tiến bộ hơn, khi bạn tự viết một bài mẫu sau đó đọc lại xem câu cú, ngữ pháp như vậy đã ổn chưa để từ đó biết được mình cần phải trau dồi, bổ sung, sửa chữa như thế nào để bài viết lần sau tốt hơn. Cách học này sẽ giúp người học tiến bộ hơn rất nhiều và nội dung bài viết cũng sẽ chất lượng hơn.

Ngoài ra, các em học sinh có thể download bộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 để tự kiểm tra kiến thức của mình, với bộ Đề thi môn Ngữ Văn lớp 6 kèm đáp án chi tiết, các em sẽ biết kiến thức của mình tới đâu để khắc phục cũng như rèn luyện thêm.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu lớp 6 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu lớp 6 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu lớp 6 Em hãy tả quang cảnh một phiên chợ theo tưởng tượng của em


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm