download Bản cam kết 2022

Bản cam kết

 2022

Download Bản cam kết - Cam kết thực hiện công việc, điều khoản hợp đồng

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/12/2021

Bản cam kết là mẫu biên bản thỏa thuận cam kết giữa các bên về việc thực hiện một công việc nào đó theo cam kết. Theo nội dung cam kết, khi không thực hiện đúng những điều đã thống nhất thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bản cam kết hiện nay được sử dụng phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.


Cam kết là gì? Có nghĩa là hứa sẽ thực hiện những điều đã được thống nhất giữa mình với người khác, nếu không sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, chẳng hạn như cam kết thực hiện hợp đồng, cam kết trả nợ đúng hạn, cam kết trả lãi ngân hàng, cam kết thực hiện đóng thuế.... Thường thì các nội dung cam kết là những phần thuộc trách nhiệm cá nhân, nếu không có bản cam kết thì cá nhân đó cũng phải thực hiện, tuy nhiên cam kết để nhận rõ trách nhiệm của mình hơn và đặc biệt thấy rõ hơn hậu qua nếu không làm được những điều đó.

Nội dung khá quan trọng trong bản cảm kết chính là những thông tin cá nhân về người cam kết, vì việc truy cứu trách nhiệm về sau sẽ dựa vào những thông tin này. Các nội dung khác trong bản cam kết cần được trình bày rõ ràng, chi tiết không được sai chính tả, tẩy xóa. Cuối bản cam kết cần có chữ ký xác nhận của các bên, được công chứng hay chứng thực trước cơ quan pháp luật thì bản cam kết mới có giá trị. Trong cuộc sống bạn có thể gặp rất nhiều hình thức của bản cam kết, chẳng hạn cam kết làm việc giữa cá nhân với công ty, cam kết không sử dụng điện thoại, cam kết không tái phạm và vi phạm nội quy nhà trường,...

Trong bản cam kết, người viết cam kết cũng cần ghi rõ thời gian địa điểm cam kết cụ thể, trong một số bản cam kết, nội dung này khá quan trọng để giải quyết các rủi ro và phát sinh sau này.

Bản cam kết được dùng phổ biến trong đời sống, công việc khi hai bên có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau. Bên B sẽ cam kết thực hiện những điều khoản đã ghi trong hợp đồng, nếu làm sai thì bên A có quyền xử phạt hoặc khởi kiện. Bản cam kết mang tính chất hành chính nhưng đồng thời cũng là thủ tục để giúp hai bên có thể tạo được sự tin tưởng, thống nhất trong cách làm việc với nhau.

Bản cam kết có rất nhiều dạng, tùy vào từng mục đích sử dụng mà sẽ có những mẫu văn bản khác nhau. Bản cam kết mà chúng tôi cung cấp là mẫu văn bản chung nhất, bạn đọc có thể tham khảo và sữa chữa nội dung sao cho phù hợp nhất với yêu cầu của mình. Tìm hiểu thêm về: cách viết bản cam kết, mẫu bản cam kết giữa hai bên, phim bản cam kết, cách viết giấy cam kết, mẫu cam kết trả nợ, mẫu giấy cam đoan, bản cam kết của phụ huynh học sinh....

ban cam ket

1. Bản cam kết có những loại nào?

Bản cam kết hay còn gọi là mẫu cam kết hiện nay có rất nhiều dạng, có mẫu cam kết trong xây dựng, bản cam kết bảo hành, bản cam kết thi công đúng tiến độ, bản cam kết trả nợ, bản cam kết của học sinh rồi cả bản cam kết chấp hành nội quy của công ty, doanh nghiệp...Thực chất văn bản này đang được sử dụng vô cùng rộng rãi tại các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, ứng dụng cả trong đời thường hằng ngày khi hai bên có sự thỏa thuận, giao kèo cùng với nhau.

Bản cam kết mục đích chính là lời cam kết của bên B hứa sẽ thực hiện đúng và đủ những điều khoản như trong cam kết với bên A. Hai bên có sự thống nhất, thỏa thuận với nhau và ràng buộc nhau về mặt hành chính, pháp lý. Nếu như một trong hai bên làm sai sẽ phải chịu những hình phạt thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi của hai bên.

Đối tượng áp dụng bản cam kết có thể là cá nhân hoặc tập thể, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người viết sẽ có cách điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp.

2. Bản cam kết có những nội dung gì?

Thông tin của người làm bản cam kết

Những thông tin căn bản mà người làm mẫu biên bản cam kết cần phải điền vào như họ và tên, mã số thuế (nếu có), chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, ngày tháng năm sinh, nơi làm việc, điện thoại liên hệ...đây là thông tin bắt buộc trong mẫu biên bản cam kết mà người làm văn bản này phải có. Nếu thông tin không đầy đủ, chính xác chắc chắn người đọc sẽ không thể nào biết được chính xác người viết bản cam kết là ai, vì thế văn bản này sẽ không được chấp nhận. Bản cam kết mới nhất, chính xác nhất đã được chúng tôi cập nhật, bạn đọc có thể tham khảo và điền đầy đủ những thông tin cần thiết vào văn bản này.

Nội dung cam kết

Phần mục này sẽ tùy vào những nội dung cụ thể mà mỗi người sẽ có một cách viết khác nhau. Nội dung cam kết phải được ghi rõ ra từng mục một và có đánh số thứ tự một, hai, ba, bốn...để người đọc dễ nhìn. Bản cam kết có nội dung ngắn gọn, khách quan, chân thật, chính xác. Chẳng hạn đối với bản cam kết thực hiện nội quy lao động, người viết đơn cần phải ghi rõ cam kết của mình như: hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đồng thời chấp hành tốt nội quy lao động và có thời gian công tác tại công ty ít nhất một năm.

Người ghi văn bản phải nghiêm túc thực hiện những điều khoản đã đề ra trong bản cam kết, chẳng hạn như đối với biên bản cam kết  tiến độ yêu cầu nhà thầu xây dựng phải đảm bảo tiến độ thi công công trình đúng thời hạn và đi đôi với chất lượng, nếu có sai phạm cá nhân, đơn vị này chắc chắn sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật, những nội dung này trong biên bản cam kết tiến độ giúp nhà thầu làm việc có trách nhiệm hơn. Bản cam kết nhằm tạo niềm tin của hai bên với nhau, bên cam kết có trách nhiệm hơn với công việc, nội dung cam kết và phải hoàn thành đúng thời hạn cũng như thực hiện đúng những điều đã cam kết.

Ngược lại bên đưa ra cam kết cũng yên tâm hơn, tin tưởng hơn khi hai bên có sự thống nhất, ký kết với nhau. Bên cạnh nội dung về mẫu bản cam kết trên hệ thống của Tải Miễn Phí cũng chia sẻ tới các bạn đọc giả nhiều nội dung văn bản, biểu mẫu chọn lọc có liên quan khác có thể bạn đọc quan tâm như biên bản cam kết làm việc một trong những biểu mẫu sử dụng tại các doanh nghiệp hiện nay, được sử dụng trong trường hợp các cá nhân tại các doanh nghiệp, cơ quan đi học tập tại nước ngoài cam kết sẽ trở lại làm việc sau khi hoàn thành khóa học, công việc. Với mẫu biên bản cam kết làm việc các bạn đọc giả có thể tham khảo trực tuyến hoặc tải về trực tiếp để áp dụng sử dụng. 

Bạn tham khảo bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên cũng là một tài liệu được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những đối tượng là đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ đảng khác nhau, nội dung của bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên nhấn mạnh đến những nghĩa vụ mà các Đảng viên cần phấn đấu thực hiện để trở thành công dân gương mẫu.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bản cam kết - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bản cam kết được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bản cam kết là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bản cam kết 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm