download Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội 2022

Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội

 2022

Download Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội - Xác nhận cam kết không đóng bảo hiểm xã hội

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Bảo hiểm xã hội là bắt buộc đối với người lao động có hợp đồng lao đồng từ đủ 3 tháng trở lên, trong đó doanh nghiệp sẽ hỗ trợ phần lớn, phần còn lại người lao động sẽ phải trích từ quỹ lương hàng tháng của mình. Tuy nhiên, có một số lao động chuyển từ doanh nghiệp cũ sang và chưa lấy được sổ bảo hiểm nên không muốn đóng bảo hiểm trong thời gian đó, lúc này người lao động sẽ làm bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội cho đến khi lấy được sổ bảo hiểm và nộp lại cho công ty.


Bản cam xác nhận không tham gia bảo hiểm xã hội dành cho những đối tượng đang chờ lấy số bảo hiểm ở cơ quan cũ

Bảo hiểm xã hội là là hình thức được khuyến khích cho người lao động nhằm mục đích "thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập" vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện nay nhà nước và Bộ lao động thương binh xã hội quy đinh các doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động có hợp đồng từ 3 tháng trở lên, trong đó doanh nghiệp sẽ hỗ trợ phần lớn, phần còn lại là do người lao động trích đóng từ lương hàng tháng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường xuyên tuyển mới lao động và những người này có thể đã đóng bảo hiểm ở công ty cũ, đang chờ lấy số bảo hiểm, trong thời gian chờ lấy sổ thì họ phải làm cam kết không đóng bảo hiểm xã hội, cho đến khi nhận được sổ và tiếp tục đóng.

Hiện ứng dụng VssID đang được triển khai rộng rãi trong ngành bảo hiểm, đối với những người làm công tác quản lý, sẽ giảm tải được thời gian, công sức theo dõi hồ sơ giấy tờ vì tất cả đều thông qua hồ sơ điện tử, còn đối với những người tham gia bảo hiểm khi download VssID sẽ dễ dàng tra cứu được những thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi của mình.

 

 

Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội
Download Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội

 

Cũng có một số trường hợp, người lao động không muốn tham gia bảo hiểm xã hội về lâu dài, các doanh nghiệp sẽ xem xét lý do chính đáng để đáp ứng nguyện vọng của người lao động. Nếu thấy hợp lý, người lao động sẽ làm bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội khi làm việc tại cơ quan đó và được xác nhận. Mẫu đơn mà taimienphi cung cấp thoạt nhìn thì có vẻ đang nói đến trường hợp này, tuy nhiên đây là mẫu đơn thuộc trường hợp mà chúng tôi để cập ở trên.

Nội dung trong bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội

Trong bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động sẽ trình bày đầy đủ nhưng thông tin cá nhân liên quan đến tên, ngày sinh, chức vụ, bộ phận làm việc,... và gửi trực tiếp lên phòng hành chính nhân sự công ty để thỏa thuận về các điều khoản đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Người lao động thực hiện hợp đồng có từ đủ 3 tháng trở lên sẽ phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, theo đó, bên sử dụng lao động và người lao động sẽ thỏa thuận về quy định mức trích đóng bảo hiểm xã hội, trong trường hợp không tham gia, người lao động sẽ phải làm bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội và gửi lên phòng hành chính nhân sự của công ty để được công ty xem xét và chấp nhận yêu cầu đó của người lao động.

Mỗi lý do trong bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội sẽ khác nhau, tuy nhiên, các bạn đều cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu chung của mẫu như đầy đủ thông tin cá nhân, yêu cầu tham gia bảo hiểm tại doanh nghiệp, cam đoan cụ thể về những nội dung trình bày trong bản cam kết và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu những thông tin đó sai trái sự thật.

Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của người lao động

Đóng bảo hiểm xã hội là quyền lợi chung của người lao động, vì vậy, mỗi người lao động cần thực hiện nghiêm ngặt những quy định chung của Luật Bảo hiểm Xã hội để đảm bảo quyền lợi cho mình, trong đó, bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội là một mẫu đơn quan trọng nhằm xác nhận trước đó người lao động không tham gia bảo hiểm xã hội, là căn cứ để doanh nghiệp chấp nhận không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động đó.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm bản cam kết bảo mật thông tin được lập ra giữa cá nhân với doanh nghiệp để người lao động cam kết bảo mật các thông tin quan trọng của doanh nghiệp trong suốt quá trình làm việc và cả khi kết thúc quá trình làm việc. Các doanh nghiệp có thể lưu lại ngay bản cam kết bảo mật thông tin được đăng tải dưới đây để sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian soạn thảo.



Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bản cam kết không tham gia bảo hiểm xã hội 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm