download Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học 2022

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học

 2022

Download Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học - Cam kết về các công việc cần làm của giáo viên

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/12/2021

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học được áp dụng cho tất cả các giáo viên ở mọi cấp học, từ tiểu học trên Trung học phổ thông, nhằm định hướng và giúp cho các giáo viên hình dung được những công việc cần làm, những mục tiêu cần hoàn thành trong năm học. Thông qua bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học, các giáo viên vừa là người dẫn dắt để tạo ra những thế hệ học sinh chất lượng tốt, vừa nâng cao chuyên môn và năng lực phẩm chất của riêng mình.


Vai trò của giáo viên trong trường lớp

Nếu như học sinh cần làm bản cam kết thực hiện nội quy học sinh thì các giáo viên cũng cần làm bản cam kết thực hiện nhiệm vụ năm học, thường là sẽ viết cam kết vào đầu năm học để hình dung được những mục tiêu của năm học mới. Trách nhiệm của giáo viên vô cùng to lớn, như người ta vẫn ví là " người giáo viên nhân dân", "người lái đò tận tụy" "người truyền tải tri thức"...tất cả đều nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo viên trong việc tạo ra những thế hệ tương lại của đất nước. Không chỉ là việc đến lớp, hết giờ dạy rồi về mà ở trường học các giáo viên còn phải giúp các em học sinh có được những kiến thức vững chắc đầu đời, làm gương để các em trở thành những con người có phẩm chất đạo đức tốt.

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học
Download Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học

Người giáo viên cần phải cam kết những gì

Là người giáo viên, bạn phải hiểu rõ từng học sinh của mình, từ ngoại hình đến những tính cách và đặc điểm của mỗi em, điểm mạnh và điểm yếu của từng học sinh để từ đó phát huy hoặc thay đổi để các em trở nên tốt hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên cũng phải liên hệ chặt chẽ với hội phụ huynh học sinh để cùng thực hiện giáo dục con trẻ, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em, thường xuyên báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường về tình hình lớp học.

Việc thực hiện bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học đầu năm sẽ giúp các thầy cô có thể định hướng được mục tiêu giảng dạy cụ thể để có được các kế hoạch hoàn thiện được những mục tiêu đó. Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học là mẫu bản cam kết của ban giám hiệu nhà trường đưa ra với mục tiêu trong năm học mới, xác định rõ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, kết quả thực hiện công việc, đánh giá xếp loại... 

Bản cam kết sẽ giúp người thực hiện cam kết có được mục tiêu, định hướng rõ ràng trong nghề nghiệp của mình, trong đó, bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học được các thầy cô sử dụng nhằm tổng kết lại một số nội dung đã thực hiện được và chưa thực hiện được trong năm cũ, đưa ra những kế hoạch giảng dạy, công tác trong năm học mới và cam kết một số nội dung nhằm hoàn thiện được mục tiêu giáo dục chung của nhà trường.

Trong bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học, người thực hiện cam kết sẽ phải ghi rõ các thông tin cá nhân, đưa ra trách nhiệm cụ thể của giáo viên chủ nhiệm, kết quả thực hiện các nội dung nhiệm vụ năm học.... Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học sẽ có sự khác nhau giữa các giáo viên, vì vậy, các bạn không nên áp đặt nội dung cam kết của mình vào các nội dung có sẵn trong mẫu.

Một số nội dung cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học như đảm bảo nghiêm túc ngày, giờ phân công theo đúng quy định, thực hiện nghiêm túc giờ lên lớp, tuyệt đối không được tập trung nói chuyện, không được làm việc riêng trong giờ hành chính, có đầy đủ sổ sách theo quy định, ghi chép nội dung đầy đủ, trình bày theo thể thức văn bản theo hướng dẫn, bên cạnh những cam kết về mặt công việc, về ý thức trách nhiệm của mỗi giáo viên cũng cần phải chú trọng như không được quát mắng, xúc phạm quát mắng, tham gia đầy đủ vào các buổi sinh hoạt, bồi dưỡng chuyên môn, tham quan do tổ chuyên môn nhà trường các ngành quy định. 

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học dành cho lĩnh vực giáo dục còn trong lĩnh vực xây dựng thì biên bản cam kết tiến độ được sử dụng được sử dụng khá phổ biến dùng cho các cá nhân, doanh nghiệp và nhà thầu nhằm cam kết thi công công trình đúng thời hạn theo yêu cầu, biên bản cam kết tiến độ là biểu mẫu giấy tờ giúp nhà thầu làm việc có trách nhiệm và tuân thủ đúng nội dung thỏa thuận.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm