download Mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu 2022

Mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu

 2022

Download Mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu - Tờ khai thông tin về thành viên gia đình

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu là loại giấy tờ hiện được sử dụng rộng rãi trong các cộng đồng dân cư nhằm quản lý nhân khẩu tại địa phương, theo dõi sự biến động dân số cũng như cần để báo cáo về tình hình dân số thường niên. Taimienphi cung cấp đến bạn đọc mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu theo chuẩn quy định của nhà nước đế tham khảo và sử dụng cho mục đích của mình.


Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu được sử dụng trong hoạt động đăng ký, quản lý cư trú nằm trong thủ tục đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại địa phương, việc khai nhân khẩu cũng có liên quan đến việc quản lý dân cư, tình trạng biến động các thành viên trong sổ hộ khẩu. Ở Việt Nam, việc quản lý các nhân khẩu đều được tiến hành chặt chẽ theo các quy định hành chính tại địa phương, những người được giao nhiệm vụ phụ trách nhân khẩu, hộ khẩu sẽ làm công việc này.

 

download ban khai nhan khau ho khau

Đối tượng được khai báo trong bản khai nhân khẩu

Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu là tờ khai báo nhân khẩu, hộ khẩu dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên khai báo để làm hộ khẩu mới nếu có đủ điều kiện.

Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu có thể sử dụng để khai báo tạm trú khi chuyển đến nơi ở mới, cần khai báo để cơ quan chức năng có thể quản lý và kiểm soát bạn trong quá trình cư trú tại địa phương.

Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu cần trung thực, khai báo cả những tiền án, tiền sự nếu có trước đây, và quá trình công tác từ năm 14 tuổi đến nay.

Khi làm thủ tục đăng ký thường trú hoặc đăng ký tạm trù cho cả gia đình thì người đi kê khau cần phải hoàn thiện bản khai nhân khẩu chi tiết để kê khai các thông tin cá nhân của mình và các thông tin về những người trong gia đình sao cho đầy đủ nhất để cơ quan chức năng căn cứ vào tờ khai này làm thủ tục hoàn thiện việc đăng ký thường trú và tạm trú cho gia đình người đi kê khai.

Nếu bạn muốn được tách hộ khẩu khi có gia đình riêng, bạn sẽ cần đến mẫu đơn xin tách hộ khẩu khỏi bố mẹ để sống riêng, và tạo điều kiện cho con cái đi học sau này.

Bản khai nhân khẩu hộ khẩu là biểu mẫu hành chính vì thế các bạn có thể tiết kiệm thời gian soạn thảo bằng cách sử dụng ngay mẫu bản khai nhân khẩu hộ khẩu và điền các thông tin vào bản tờ khai này cho chính xác nhất. Các bạn có thể tìm hiểu trước các nôi dung trong bản khai nhân khẩu hộ khẩu mẫu để có thể chuẩn bị các thông tin trước khi điền để tránh mất thời gian đi lại nhiều lần và nhanh chóng được cấp sổ thường trú, tạm trú theo đúng quy định. 

Còn nếu bạn chuyển sang sinh sống tại một địa phương khác, bạn sẽ cần giấy xin chuyển hộ khẩu do bộ công an cấp được sử dụng cho tất cả các địa phương trên cả nước. Mẫu giấy xin chuyển hộ khẩu chỉ phát huy tác dụng khi đã có đầy đủ giấy tờ chứng minh hợp pháp về chỗ ở mới.

 

Cách ghi nội dung trong bản khai nhân khẩu

Các  nội dung trong bản khai nhân khẩu hộ khẩu các bạn cần kê khai cụ thể như sau:

  • Các thông tin về người đi kê khai: Bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, nơi sinh, quê quán, dân tộc, tôn giáo, quốc tịch. Tiếp đến là các thông tin về giấy tờ tùy thân như số chứng minh nhân dân, số hộ chiếu, nơi thường trú, chỗ ở hiện nay. Các thông tin về trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, nghề nghiệp, nơi làm việc.
  • Người làm đơn còn phải kê khai vào bảng tóm tắt về tiểu sử bản thân trong mỗi khoảng thời gian thì bạn ở đâu và làm những công việc gì thật chi tiết từ khi 14 tuổi đến nay.
  • Người làm đơn đã có tiền án gì chưa. Nếu có thì cần kê khai rõ tiền án tội danh gì, hình phạt là gì và các thông tin về số bản án.
  • Các thông tin về gia đình: Người làm đơn cần kê khai đầy đủ các thành viên trong gia đình mình như bố mẹ, vợ chồng, con cái, anh chị em ruột. Những người thân này cần kê khai về họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quan hệ, nghề nghiệp và nơi ở hiện tại của mỗi người

Bên cạnh đó, trong trường hợp bạn cần nhập hộ khẩu vào một gia đình nào đó, ở một nơi nào đó, bạn cần biết được những giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để nhập hộ khẩu để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. những thông tin trong giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để nhập hộ khẩu cần phải chính xác và người khai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bản khai nhân khẩu hộ khẩu cần đảm bảo đầy đủ các nội dung trên. Người kê khai sẽ phải chịu trách nhiệm về các nội dung mình đã kê khai vì thế việc kê khai cần phải chính xác và rõ ràng nhất. Các bạn có thể download mẫu bản khai nhân khẩu hộ khẩu này về và điền các thông tin cho chính xác, sau đó gửi lên các cơ quan chức năng để được đối chiếu và giải quyết các vấn đề liên quan.

Bản khai nhân khẩu hộ khẩu được dùng trong thủ tục xin đăng ký tạm trú và đăng ký thường trú tại địa phương dành cho các cá nhân có độ tuổi từ 14 tuổi trở lên. Bản khai nhân khẩu hộ khẩu là biểu mẫu hành chính được quy định rất rõ ràng mà mọi người cần tuân thủ và lưu ý khi kê khai sao cho chính xác và đầy đủ nhất, các bạn có thể tham khảo bản khai nhân khẩu, hộ khẩu chi tiết dưới đây được Taimienphi.vn đăng tải.


Đặc điểm của Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu:



- Hợp pháp luật cho bộ công an cấp
- Khai báo rõ ràng, quá trình học tập công tác
- Dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên
- Khai báo bố mẹ, anh chị em, vợ chồng, con trong gia đình


Liên kết tải về - [90.2 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu bản khai nhân khẩu, hộ khẩu 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm