download Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a TT File PDF

Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a TT

 File PDF

Download Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a TT - Biên bản kiểm kê quỹ dùng cho đồng Việt Nam

Trần Văn Việt  cập nhật: 03/09/2017

Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT là biểu mẫu được sử dụng trong việc đối chiếu chênh lệch về số lượng quỹ tiền mặt trong sổ sách và số lượng quỹ tiền mặt ngoài thực tế của các doanh nghiệp.


Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT là biểu mẫu kiểm kê quỹ dùng cho đồng Việt Nam được ban hành theo thông tư 133/2016/TT-BTC hướng dẫn về chế độ kế toán trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ của bộ trưởng BTC. Việc soạn thảo bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT là một trong những nghiệp vụ kế toán quan trọng mà các kế toán trong doanh nghiệp cần nắm được. Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, các bạn có thể lưu lại biểu mẫu kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT về sử dụng ngay và điền các thông tin thực tế của doanh nghiệp mình cho chính xác.

Bên cạnh đó là bảng cân đối kế toán được lập ra bởi những người làm công tác kế toán cũng được sử dụng khá phổ biến, giúp doanh nghiệp có được cái nhìn đúng đắn về tình hình kinh doanh của đơn vị mình, nội dung của bảng cân đối kế toán còn đề cập đến các vấn đề liên quan đến thuế, chi phí kinh doanh, khoản thu nhà nước...


Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT
Download Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT - Phần mềm Biên bản kiểm kê quỹ dùng cho đồng Việt Nam

 

Vấn đề tài chính, tiền mặt là một trong những vấn đề quan trọng trong các doanh nghiệp và cần phải chính xác tuyệt đối. Chính vì thế việc có sự chênh lệch số dư theo sổ quỹ và số kiểm kê thực tế cần phải được diễn giải chi tiết trong bảng kiểm kê quỹ VNĐ và cần ghi rõ số tiền chênh lệch là bao nhiêu. Ngoài việc thống kê chi tiết thì việc kê khai lý do thiếu hoặc thừa cũng cần phải rõ ràng, cụ thể và phải có kết luận chính xác về việc chênh lệch quỹ.

Ngoài ra, bảng cân đối số phát sinh cũng là một biểu mẫu kế toán vô cùng quan trọng với nội dung cân đối các tài khoản của doanh nghiệp bao gồm số dư đầu kỳ, số dư phát sinh và cả số dư cuối kỳ, với bảng cân đối số phát sinh các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được tình hình tài chính của đơn vị mình chính xác nhất.

Khi nhận được bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a-TT đầy đủ, các kế toán trưởng cần phải tiến hành rà soát lại thông tin một lần trước khi ký và đóng dấu. Các sai sót trong việc kiểm kê và quản lý tiền mặt của doanh nghiệp sẽ dẫn đến rất nhiều các hậu quả nặng nề vì thế các doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình làm việc, nhất là bộ phận kế toán để bảo đảm số dư theo sổ quỹ và số kiểm kê thực tế không bị lệch nhau.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a TT - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a TT được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng kiểm kê quỹ dùng cho vnd mẫu số 08a tt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng kiểm kê quỹ dùng cho VND mẫu số 08a TT File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm