download Bảng mô tả công việc Phiên bản doc

Bảng mô tả công việc

 Phiên bản doc

Download Bảng mô tả công việc - Mô tả tình hình công việc nhân viên

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 08/06/2020

Bảng mô tả công việc được dùng cho những nhân viên hiện đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp. Văn bản này nhằm mô tả một cách khách quan, chân thực công việc hiện tại của nhân viên đang làm là gì, đồng thời giúp cho lãnh đạo, người quản lý trực tiếp có thể hiểu rõ và có sự sắp xếp, phân bổ công việc một cách hợp lý, đảm bảo được lợi ích của cả hai bên.


Bảng mô tả công việc phải thể hiện được sự khách quan, chân thực trong từng câu chữ giúp cho người đọc có thể hình dung đồng thời nắm rõ được công việc hiện tại bạn đang làm. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm một số tài liệu hay khác có liên quan như: bảng mô tả công việc nhân sự, xây dựng bảng mô tả công việc, bảng tiêu chuẩn công việc, bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh, bảng mô tả công việc là gì, bảng mô tả công việc kế toán, bản mô tả công việc trưởng phòng nhân sự, bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng….

bang mo ta cong viec

1. Mục đích chính của bảng mô tả công việc?

Bảng mô tả công việc thực chất có mục đích là giúp cho lãnh đạo có thể hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên đang làm và xem xét công việc đó có phù hợp với nhân viên hay không, có đem lại hiệu quả hay không và có những điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi nhân sự sao cho hợp lý. Đây là việc làm cần thiết bởi nếu như nhân viên cứ làm việc mà không có sự phản hồi cũng như đánh giá xem xét từ cấp trên thì thật khó để có thể biết được nhân viên đó có năng lực thực sự hay không và có phù hợp với công việc đó hay không.

Chẳng hạn như trong bảng mô tả công việc của kế toán trưởng, phải trình bày rõ những quyền hạn và nhiệm vụ của kế toán trưởng trong công tác kế toán của công ty, đồng thời bảng mô tả công việc của kế toán trưởng còn nói rõ những hạng mục công việc riêng của kế toán trưởng cần phải làm.

2. Cần chú ý những gì khi viết bảng mô tả công việc?

Mục đích công việc của bạn là gì?

Bảng mô tả công việc phải nêu rõ được mục đích công việc của bạn là gì. Đây là phần quan trọng, giúp mỗi nhân viên có thể hiểu rõ được vai trò cũng như trách nhiệm của mình khi làm việc tại công ty. Nếu như bản thân mỗi nhân viên làm việc không có mục đích, không có phương hướng thì rất khó để có thể đạt được kết qảu cao trong công việc. Vì thế mục đích là kim chỉ nam cho mọi hành động, có mục đích bạn mới có thể làm việc tốt được.

Bên cạnh bảng mô tả thì bảng phân tích công việc cũng được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp  nhằm phân tích tình hình cụ thể công việc cụ thể của từng nhân viên, mục đích của bảng phân tích công việc  là để lãnh đạo điều tiết, sắp xếp và phân bố công việc sao cho hợp lý.

Chức năng và nhiệm vụ của bạn ở công ty là gì?

Bảng mô tả công việc phải nêu rõ được chức năng, nhiệm vụ của bạn ở công ty là gì? Bạn là một nhân viên kinh doanh hay một nhân viên hành chính, bạn là nhân viên kế toán hay bán hàng, bạn là trưởng nhóm, là quản lý hay là nhân viên? Nói chung mỗi người cần phải hiểu rõ và ý thức được trách nhiệm của mình là gì ở công ty? Bản thân cần phải hiểu rõ được điều đó thì mới có thể hoàn thành tốt được công việc.

Quyền hạn và trách nhiệm của nhân viên

Bảng mô tả công việc bên cạnh những yếu tố trên còn phải nêu rõ quyền hạn và trách nhiệm của nhân viên là gì? Quyền lợi bao giờ cũng đi đôi với trách nhiệm. Về yếu tố này nhân viên phải nắm rõ ngay từ đầu khi mới bước chân vào công ty, văn bản này cũng một lần nữa nhắc lại để giúp nhân viên ý thức được những quyền lợi của mình khi nỗ lực, cố gắng hết mình cho công ty và những trách nhiệm đi kèm khi muốn hưởng những quyền lợi đó.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bảng chấm công nhân viên là mẫu bảng vô cùng quan trọng để theo dõi ngày công nhân viên và bảng chấm công nhân viên cũng là căn cứ để tính lương, trừ phép tháng, phép năm.

Yêu cầu năng lực cần phải có

Đối với mỗi nhân viên làm trong những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau thì cần phải có năng lực cũng như những kỹ năng khác nhau. Nhân viên cần phải ý thức được công việc, ngành nghề của mình làm cần phải có những kỹ năng gì thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc. Đối với nhân viên kinh doanh thì yêu cầu đầu tiên chắc chắn phải là kỹ năng giao tiếp, am hiểu thị trường, hiểu rõ về sản phẩm mà mình đang bán, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Đối với một nhân viên kế toán cần sự nhanh nhạy, trung thực, thật thà, minh mẫn và tỉ mỉ...Nhìn chung bảng mô tả công việc là văn bản cần thiết cần phải có, ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những tài liệu hay khác có tại Taimienphi.vn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bảng mô tả công việc - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng mô tả công việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng mô tả công việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng mô tả công việc Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm