download Biên bản bàn giao công việc 2024

Biên bản bàn giao công việc

 2024

Download Biên bản bàn giao công việc - Mẫu bàn giao trước khi nghỉ việc, chuyển vị trí công việc

Diệu Hương Giang  cập nhật: 04/01/2024

Mẫu biên bản bàn giao công việc thường được sử dụng khi người lao động nghỉ việc hoặc chuyển sang bộ phận khác cần giao lại cho các bộ phận hay cá nhân được tiếp quản công việc, đi kèm các giấy tờ hồ sơ và những việc đang làm dang dở. Việc bàn giao công việc được văn bản hóa qua biên bản bàn giao công việc và là căn cứ để các cá nhân có trách nhiệm thực hiện.


Thủ tục bàn giao công việc qua biên bản là một công việc thể hiện tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của bạn trong công việc, cho dù bạn chủ động nghỉ việc hoặc bị buộc cho thôi việc đột xuất. Nếu công việc bạn đang làm là một khâu quan trọng trong chuỗi hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp thì việc bàn giao lại công việc càng có vai trò quan trọng. Bàn giao công việc là việc chuyển giao những việc bạn đang làm dang dở có thể đi kèm hoặc không với việc bàn giao cả tài sản máy móc, thiết bị và các tài liệu phục vụ cho công việc.

Biên bản bàn giao công việc

Download Biên bản bàn giao công việc - Phần mềm Mẫu biên bản bàn giao công việc

Mẫu số 1
mau bien ban ban giao cong viec
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau bien ban ban giao cong viec khi nghi viec
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau bien ban ban giao cong viec cua giam doc
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau bien ban ban giao cong viec cua hieu truong
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 5
mau bien ban ban giao cong viec ke toan
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Bàn giao công việc là một thủ tục bắt buộc đối với người lao động

 

Bàn giao công việc là một thủ tục bắt buộc đối với người lao động trước khi nghỉ việc hay chuyển sang một bộ phận khác trong công ty. Mẫu biên bản bàn giao công việc được sử dụng để liệt kê các hạng mục công việc đang làm một cách cụ thể nhất để người tiếp nhận công việc đó hình dung và thực hiện tốt hơn.

Bàn giao công việc không chỉ là yêu cầu đối với người sắp nghỉ việc hoặc thuyên chuyển công tác mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người nghỉ việc đối với các công việc đang làm, để những người tiếp quản công việc của bạn tiếp tục thực hiện đúng với tiến độ và quy định. Các mẫu biên bản bàn giao tài liệu, biên bản giao nhận hồ sơ, biên bản bàn giao công việc kế toán,.... đều nằm trong hạng mục bàn giao công việc, tùy từng tính chất công việc mà việc bàn giao sẽ có tầm quan trọng khác nhau, đặc biệt trong trường hợp công việc mà cá nhân đó đang làm có sự liên quan ràng buộc chặt chẽ với những người khác.

Quy trình bàn giao công việc cần được thực hiện cẩn thận và chi tiết, trong mẫu bàn giao càng liệt kê rõ ràng công việc thì người tiếp quản càng có nhiều thuận lợi khi thực hiện các công việc sau này. Ngoài ra, đối với những hạng mục công việc có tính chất đặc thù như kế toán, mẫu bàn giao còn đi kèm với các giấy tờ, biểu mẫu kế toán mà người đương nhiệm đang cất giữ, những tài liệu này vô cùng quan trọng và cần được bảo mật nội bộ.

Với những nhân viên mới vào nhận công việc từ những người đã nghỉ việc lại càng khó khăn bởi họ chưa quen môi trường làm việc, các yêu cầu cụ thể khi làm việc tại công ty, chính vì thế người bàn giao cần nhiệt tình giúp đỡ những nhân viên mới để họ làm việc thuận lợi hơn.

Biên bản bàn giao công việc là biểu mẫu được sử dụng khi bạn nghỉ việc hoặc chuyển sang vị trí công việc mới, cần bàn giao lại công việc đang dang dở cho bộ phận tiếp quản trong doang nghiệp và người thay thế mới. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn mẫu bàn giao hiện đang được dùng khá phổ biến.

Biên bản bàn giao công việc là một trong những thủ tục bắt buộc bạn cần phải hoàn thành khi nghỉ việc hoặc chuyển sang một bộ phận công việc mới. Biên bản ghi rõ tên và bộ phận của người bàn giao, người nhận bàn giao, nêu rõ các công việc đang thực hiện và tình hình thực hiện cho đến thời điểm hiện tại.

Tương tự với biên bản bàn giao công việc, bạn có thể sử dụng biên bản bàn giao tài sản khi muốn bàn giao những tài sản có giá trị cho ai đó. Cũng như các biên bản bàn giao khác, biên bản bàn giao tài sản phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hình thức và nội dung.

Các thủ tục bàn giao công việc

Quá trình tiến hành bàn giao công việc cần phải được diễn ra công khai, minh bạch, mọi công việc, chức năng cần phải liệt kê rõ ràng, bởi nếu xảy ra những sai sót trong quá trình thực hiện công việc bàn giao, biên bản bàn giao công việc chính là căn cứ để truy cứu trách nhiệm của các bên tiến hành bàn giao công việc. Vì vậy, khi lập bản bàn giao công việc, các bạn cần ghi rõ thông tin người được bàn giao, người bàn giao, nội dung công việc cụ thể, thời gian bàn giao,.... để có được căn cứ chính xác nhất quy kết trách nhiệm khi xảy ra sai sót. 

Biên bản bàn giao công việc như một ràng buộc giữa bên bàn giao và bên nhận bàn giao công việc, vì vậy, các nội dung có trong biên bản cần phải xây dựng chặt chẽ, đầy đủ và ghi rõ thời gian tiến hành lập biên bản cụ thể, lý do bàn giao công việc, nội dung công việc bàn giao,... Người được bàn giao phải cam kết thực hiện toàn bộ những công việc bàn giao theo đúng kế hoạch và thỏa thuận của hai bên. 

Thông thường, biên bản bàn giao công việc sẽ được sử dụng khi người lao động chuyển sang công việc mới và muốn bàn giao công việc cũ cho phòng, ban hoặc các cá nhân thực hiện hoặc khi người lao động nghỉ việc. Việc bàn giao công việc sẽ giúp đảm bảo được tiến độ công việc thực hiện, tránh bỏ sót những công việc đã giao cho người bàn giao, đó chính là yếu tố giúp công việc trong doanh nghiệp trở nên thống nhất, trơn tru hơn. 

Nếu có các tài liệu cần bàn giao lại thì các bạn có thể sử dụng ngay mẫu biên bản bàn giao tài liệu được đăng tải tại đây để ghi chép lại việc bàn giao tài liệu một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Việc thỏa thuận ký kết biên bản bàn giao tài liệu giữa bên giao và bên nhận sẽ giúp cả hai bên bảo vệ quyền lợi của mình.

Hiện nay, biên bản bàn giao công việc là một biểu mẫu không còn xa lạ tại các doanh nghiệp, công ty, tuy nhiên, tùy theo từng lĩnh vực và công việc bàn giao nhất định mà nội dung bàn giao cũng có sự khác biệt. Đối với những công việc bàn giao đòi hỏi sự chính xác về số lượng công việc, các bạn cần phải thống kê cụ thể, kỹ lưỡng để tránh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình bàn giao. 

Trong quá trình bàn giao công việc, có thể bạn phải sử dụng đến mẫu biên bản cuộc họp công ty nếu như trước đó công ty có họp về việc bàn giao công việc với bạn. Tuy nhiên phải hoàn thành xong biên bản bàn giao tài sản công cụ lao động thì bạn mới làm được biên bản bàn giao công việc, bên cạnh đó chúng tôi cũng cập nhật chia sẻ tới các bạn đọc giả nhiều nội dung tài liệu khác có liên quan khác như biên bản giao nhận được sử dụng để thực hiện cam kết giữa bên nhận và bên giao nhận trong quá trình thỏa thuận ghi chép các nội dung bên trong mẫu biên bản giao tài liệu, thông qua biểu mẫu Tải Miễn Phí quá trình làm mẫu biên bản của bạn đọc sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra khi bàn giao tài sản, nhất là các tài sản có giá trị thì việc chuẩn bị biên bản bàn giao tài sản là rất quan trọng. Các nội dung chính cần trình bày trong biên bản bàn giao tài sản bao gồm thông tin về hai bên, các tài sản được bàn giao, các giấy tờ đi kèm tài sản và ý kiến của bên giao, bên nhận.

Đối với lĩnh vực kinh doanh cần phải bàn giao các sản phẩm dịch vụ nhiều thì biểu mẫu biên bản nghiệm thu và bàn giao được sử dụng khá phổ biến để quá trình bàn giao nghiệm thu được như đúng cam kết và thỏa thuận được minh bạch đảm bảo được hiệu quả kinh doanh. Để nắm rõ được mẫu biên bản nghiệm thu và bàn giao tài liệu này bạn đọc cùng theo dõi nội dung chi tiết có trên hệ thống nhé. 

Nội dung chính của Biên bản bàn giao công việc:

- Bàn giao lại công việc đang thực hiện cho người khác
- Thủ tục khi người lao động nghỉ việc hay chuyển sang vị trí mới
- Nêu rõ các công việc và tình hình thực hiện


Liên kết tải về - [51.6 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Biên bản bàn giao công việc - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản bàn giao công việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản bàn giao công việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản bàn giao công việc 2024

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm