download Biên bản thanh lý tài sản (Mẫu thanh lý tài sản)

Biên bản thanh lý tài sản

 (Mẫu thanh lý tài sản)

Download Biên bản thanh lý tài sản - Giấy thanh lý tài sản và các khoản nợ

Thu Hà  cập nhật: 25/05/2020

Biên bản thanh lý tài sản được sử dụng khi doanh nghiệp cần thanh lý tài sản của công khi làm thủ tục giải thể, đi kèm cùng các khoản nợ khác. Biên bản cần ghi rõ sự có mặt của các thành viên hội đồng quản trị, trình bày các trình tự giải quyết thanh lý, các khoản nợ, sự phân chia tiền và tài sản thanh lý.


Biên bản thanh lý tài sản nêu rõ các thủ tục thanh lý tài sản, thanh toán nợ cũng như tài sản khác của doanh nghiệp. Nội dung thanh lý tài sản gồm có: thanh toán nợ lương, trợ cấp, các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động, các quyền lợi của người lao động, nợ thuế, nợ phải thu, phải trả...

Biên bản thanh lý tài sản cũng đưa ra cách giải quyết đổi với các khoản tiền mặt và tài sản công của doanh nghiệp. Những tài sản này sẽ được chia cho các cổ đông công ty theo tỷ lệ cổ phần góp vốn tương ứng. Sau cùng, các thành viên công ty cam kết chịu trách nhiệm các vấn đề phát sinh khác.


Biên bản thanh lý tài sản
Download Biên bản thanh lý tài sản - Phần mềm Giấy thanh lý tài sản và các khoản nợ

 

Đối với các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động thì mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố dịnh là một trong những biểu mẫu rất quan trọng cần sử dụng đến để kê khai tài sản cố định mới phát sinh vào tài sản khấu hao. Các đơn vị doanh nghiệp này cần tuân thủ đúng nội dung mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định theo quy định của bộ Tài chính.

Với tài sản thuộc sở hữu cá nhân thì để hạn chế các tranh chấp về tài sản đó thì các bạn cần làm đơn xin cam kết tài sản riêng theo đúng quy định của pháp luật. Đơn xin cam kết tài sản riêng chỉ được cơ quan nhà nước phê duyệt khi người làm đơn xuất trình được các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản đó.

Ngoài biên bản thanh lý tài sản, các bạn có thể tham khảo thêm biên bản bàn giao tài sản để sử dụng ngay khi cần bàn giao lại tài sản cho một người khác vì lý do nào đó. Trong biên bản bàn giao tài sản cần ghi rõ các thông tin cá nhân của người giao, người nhận, thông tin về tài sản được bàn giao và ý kiến của hai bên.

Bên cạnh đó nếu các bạn đang có nhu cầu soạn thảo mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tố cáo một cá nhân hay tổ chức nào đó thì mọi người có thể lưu lại ngay mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới đây về sử dụng ngay để đảm bảo đầy đủ các nội dung cần thiết.
Nội dung chính của Biên bản thanh lý tài sản:

- Sử dụng để thanh lý tài sản công ty khi giải thể
- Nêu rõ các thủ tục thanh lý, nợ, tài sản công
- Cam kết của các thành viên cổ đông

 



Liên kết tải về - [74.6 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Biên bản thanh lý tài sản - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản thanh lý tài sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản thanh lý tài sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản thanh lý tài sản (Mẫu thanh lý tài sản)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm