download Mẫu biên bản vi phạm về xây dựng 2022

Mẫu biên bản vi phạm về xây dựng

 2022

Download Mẫu biên bản vi phạm về xây dựng - Biên bản ghi chép sự vụ vi phạm quy định xây dựng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 08/03/2022

Khi có sự vi phạm về xây dựng của cá nhân, tổ chức thì những người có thẩm quyền sẽ phải lập ra biên bản vi phạm về xây dựng nhằm mục đích xử lý và có hình thức xử phạt đối với các cá nhân và tổ chức này. Biên bản vi phạm về xây dựng giống như một căn cứ ghi lại các bằng chứng cụ thể, cũng như thời điểm xảy ra vi phạm, là tiền đề cho cuộc họp để quyết định hình thức kỷ luật.


Vi phạm xây dựng là gì

Vi phạm xây dựng là những sai phạm, việc làm trái những quy định của luật xây dựng thường là do những cá nhân hay tổ chức đang tiến hành xây dựng một công trình nào đó gây nên. Khi phát hiện ra những sai phạm này, những người có trách nhiệm quản lý sẽ phải lập ra biên bản vi phạm xây dựng trước sự chứng kiến của những người khác để ghi lại sự việc sai phạm, thời điểm cụ thể làm căn cứ cho việc họp xét xử kỷ luật trong xây dựng. Biên bản vi phạm phải có chữ ký của người vi phạm và có thể là xác nhận của người làm chứng.

Mứ phát về việc vi phạm hợp đồng xây dựng năm 2022 có những thay đổi như thế nào? Các bạn cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Biên bản vi phạm về xây dựng
Download Biên bản vi phạm về xây dựng - Phần mềm

Việc vi phạm xây dựng xảy ra do nhiều nguyên nhân, có thể do luật xây dựng Việt Nam chưa bao quát được thực tế, có thể là do người xây dựng cố tình hoặc vô ý sai phạm, tuy nhiên, việc sai phạm gây ra những hậu quả xấu, ảnh hưởng đến quyền lợi của người xung quanh, mỹ quan đường phố,... thì bắt buộc phải có hình thức đền bù và xử phạt. Việc lập biên bản chính là hình thức xác nhận mà người xây dựng không thể chối cãi bởi bằng chứng, nhân chứng rõ ràng.

Biên bản vi phạm về xây dựng là một giấy tờ được lập ra bởi các cơ quan có thẩm quyền nhằm xử phạt các hành vi vi phạm về xây dựng. Trong biên bản vi phạm về xây dựng, người thành lập cần phải ghi rõ thời gian, địa điểm xử lý vi phạm, thông tin người lập biên bản, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vi phạm về xây dựng.

Việc xử lý các vi phạm về xây dựng sẽ giúp răn đe những hành vi gây ra những nguy hiểm hoặc thất thoát, vì vậy, các cơ quan có thẩm quyền xử phạt sẽ sử dụng mẫu biên bản vi phạm về xây dựng nhằm ghi rõ những nội dung xử phạt cụ thể, thông tin về cơ quan, doanh nghiệp bị xử phạt... Tùy theo mức độ vi phạm mà các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xử phạt hành chính hoặc dừng thi công công trình xây dựng nhằm đảm bảo thực hiện an toàn, minh bạch trong quá trình xây dựng.

Với mỗi công trình xây dựng, các đơn vị thi công sẽ phải làm biên bản cam kết xây dựng trước khi tiến hành công việc, tuy nhiên nếu vi phạm các điều khoản đã được nói đến trong biên bản cam kết xây dựng thì sẽ có những hình thức xử phạt.

Nội dung của biên bản vi phạm xây dựng

Các nội dung có trong biên bản vi phạm về xây dựng:

- Ghi rõ thời gian tiến hành lập biên bản vi phạm về xây dựng.

- Thông tin các bên tham gia, có mặt lại thời điểm tiến hành lập biên bản:

+ Bên lập biên bản, ghi tõ họ tên, chức vụ, tên UBND, người chứng kiến, địa chỉ thường trú của người chứng kiến.

+ Bên người vi phạm: Ghi rõ tên, địa chỉ thường trú, hành vi vi phạm (ghi rõ hành vi ví dụ như xây dựng không có giấy phép, sai nội dung giấy phép, lấn chiếm,....)

- Đưa ra các biện pháp xử lý trong biên bản vi phạm về xây dựng, phạt hành chính hoặc ngừng xây dựng,...

Sau khi hoàn thành những nội dung có trong mẫu biên bản vi phạm về xây dựng, đại diện bộ phận lập biên bản và người vi phạm xây dựng sẽ ký vào trong biên bản, xác nhận tính pháp lý của văn bản. Mẫu biên bản vi phạm xây dựng có nội dung dễ hiểu, ngắn gọn, các bạn có thể sử dụng nhằm xử phạt các hành vi vi phạm xảy ra trong lĩnh vực xây dựng được nhanh chóng theo đúng quy định chung của pháp luật.

Hiện nay mẫu biên bản bù trừ công nợ đang được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp nhằm ghi chép lại việc thanh toán bù trừ giữa các doanh nghiệp với nhau, biên bản bù trừ công nợ cần trình bày rõ ràng thông tin về các bên tham gia thỏa thuận bù trừ, các nội dung bù trừ... để làm cơ sở quyết toán công nợ sau này.

Cùng với biên bản bù trừ công nợ là mẫu biên bản đối chiếu công nợ cũng được các doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến để theo dõi tình hình công nợ của đơn vị mình, trong biên bản đối chiếu công nợ, ngoài các thông tin về công nợ đầu kỳ thì các bên cần ghi chi tiết các khoản công nợ phát sinh và tổng mức công nợ đã thanh toán và công nợ còn lại.


Liên kết tải về - [50 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu biên bản vi phạm về xây dựng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản vi phạm về xây dựng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản vi phạm về xây dựng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản vi phạm về xây dựng 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm