download Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới Online

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới

 Online

Download Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới - Chuyển chữ 'Tiếng Việt' thành 'Tiếq Việt'

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 07/08/2020

Sau khi có đề suất cải tiến bộ chữ cái tiếng Việt từ PGS. TS Bùi Hiền, bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới đã được cho ra mắt với tên gọi "bộ cuyển đổi tiếq Việt online", người dân chỉ cần copy nội dung tiếng Việt cũ và bộ chuyển đổi tiếng Việt mới này sẽ lập tức chuyển sang cách viết ngôn ngữ mới.


Công cụ chuyển tiếng Việt mới

Nhập chữ bạn cần chuyển đổi vào ổ dưới đây

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới dựa theo đề xuất đổi mới của PGS Bùi Hiền

Trong thời gian gần đây dư luận trong nước đang xôn xao về đề xuất đổi mới tiếng Việt của dự án PGS. TS Bùi Hiền, nguyên là Hiệu phó ĐH Sư phạm Ngoại ngữ HN, nguyên Phó viện trưởng Viện Nội dung & Phương pháp dạy học phổ thông. Theo đó, ông đề nghị cắt giảm số lượng trong bảng chữ cái tiếng Việt từ 38 xuống còn 31 chữ. Bên cạnh đó, nhiều thay đổi về quy tắc ký hiệu các âm vị cũng đã được tác giả này đề xuất.

Để hiểu rõ hơn về Đề xuất cải tiến phụ âm 'Tiếq Việt' của PGS Bùi Hiền, bạn đọc có thể download trên taimienphi.vn, toàn bộ nội dung Đề xuất cải tiến phụ âm Tiếq Việt được biên tập dưới dưới dạng file văn bản để người đọc tiện tham khảo và tải về máy tính của mình.

Chắc chắn bộ tiếng việt mới sẽ có nhiều tranh cãi, xong không thể phủ nhận rằng tiếng việt cần có những sửa đổi, cải tiến nhất định để dễ dàng đọc và viết, tránh mất thời gian, chi phí của xã hội cũng như giảm thiểu sai sót trong các văn bản hành chính của nhà nước và người dân, cải tiến Tiếng Việt mới cần sự đánh giá chuyên môn của các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học không thể tùy tiện, và cần có lộ trình cải cách rõ ràng phù hợp nguyện vọng nhân dân.

Bạn cũng có thể kết hợp với Unikey công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt để gõ nhanh hơn các văn bản theo quy định chuyển đổi tiếng Việt mới, Unikey cho phép thiết lập gõ tắt, ghi nhớ từ và các chữ cái, kiểm tra chính tả để tăng tốc gõ văn bản.

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới, tiếng Việt cải cách, tiếng Việt cải tiếnđược xây dựng dưới dạng mã nguồn mở và có thể sử dụng online dễ dàng thông qua internet. Với ý tưởng này tác giả Phan Anh nhằm hưởng ứng theo đề xuất về cách viết tiếng Việt mới của PGS Bùi Hiền. Thông qua bộ cuyển dổi tiếq Việt online, người dùng có thể trải nghiệm thử cách viết tiếng Việt thông thường sau khi chuyển đổi sẽ thành như thế nào.

Theo quy tắc đổi Tiếng Việt thành Tiếq Việt của PGS Bùi Hiền, chữ quốc ngữ cải tiến sẽ có 6 âm điệu chuẩn Bảng chữ cái này hoạt động theo nguyên tắc mỗi chữ chỉ biểu đạt một âm vị, mỗi âm vị chỉ có một chữ cái tương ứng biểu đạt. Cũng theo đề xuất này, chữ Đ sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó, bảng chữ cái sẽ xuất hiện thêm một số chữ cái tiếng Latin như F, J, W, Z.

Các âm vị trong bảng chữ cái sẽ được chuyển đổi theo quy tắc : C = Ch, Tr; D = Đ; G = G, Gh; F = Ph; K = C, Q, K; Q = Ng, Ngh; R = R; S = S; X = Kh; W =Th; Z = d, gi, r. Vì âm “nhờ” (nh) chưa có kí tự mới thay thế, nên trong văn bản trên tạm thời dùng kí tự ghép n’ để biểu đạt.

Theo cách cải tiến bộ chữ cái tiếng việt này, một số tên được thay đổi đã ngay lập tức trở thành những cụm từ HOT như : "giáo dục" thành "záo zụk" hay "Tiếng Việt" thành "Tiếq Việt".

Chẳng hạn khi viết tiêu đề "Tải miễn phí Vn - Tải phần mềm, ứng dụng, thủ thuật hay" bằng Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới, tiếng Việt cải cách, tiếng Việt cải tiến sẽ thành 'Tải miễn fí Vn - Tải fần mềm, ứq zụq, wủ wuật hay'. Hoặc viết tên một ai đó như 'Nguyễn Bá Cường' thì công cụ sẽ chuyển sang 'Quyễn Bá Kườq.

Để biết cách sử dụng bộ chuyển đổi tiếng Việt online này, bạn tham khảo bài viết: chuyển Tiếng Việt thành Tiếq Việt tại đây. 

Sau khi có đề xuất đổi mới Tiếng Việt, đã xuất hiện một bộ công cụ có tên gọi Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới, tiếng Việt cải cách giúp người dùng phiên dịch từ ngôn ngữ Tiếng Việt sang Tiếq Việt kiểu mới. Tác giả của công cụ này là Phan An, một người Việt đang sinh sống và làm việc tại Đức.

Hiện bộ chuyển đổi tiếng Việt thành Tiếq Việt đã có mặt trên các thiết bị mobile, đặc biệt là dòng chạy Android, bạn có thể tải bộ cuyển đổi tiếq việt cho Samsung Galaxy, Oppo, Zenfone, HTC, Xiaomi để trải nghiệm ngay cách viết Tiếq Việt mới này nhé!

Các tính năng chính của Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới:

- Phiên dịch ngôn ngữ Tiếng Việt sang Tiếq Việt kiểu mới của PGS Bùi Hiền

- Các âm vị trong bảng chữ cái sẽ được chuyển đổi theo quy tắc mới

- Sử dụng trực tiếp, không cần download và cài đặt

bo chuyen doi tieng viet moi

Bộ chuyển đổi tiếng việt online,  Cải tiến chữ Quốc ngữ, Công cụ chuyển đổi chữ quốc ngữ

Vẫn có nhiều tranh cãi về cải cách tiếng Việt,  bộ chuyển đổi tiếng Việt của PGS. TS Bùi Hiền được công bố, một lập trình viên đã xây dựng một công cụ có tên gọi là "bộ cuyển đổi tiếq Việt online". Cụ thể, Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới này cho phép người dùng thử chuyển đổi tiếng Việt hiện nay sang cách viết mới. Ngay lập tức, Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới đã gây sốt trên cộng đồng mạng.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bộ chuyển đổi tiếng việt mới là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới Online


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm