download Cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu Doc

Cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu

 Doc

Download Cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu - Kinh nghiệm chọn mua đào tết

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 05/04/2017

Không khí Tết đang rạo rực khắp phố phường, những cành Đào đỏ thắm thi nhau khoe sắc. Các gia đình đã biết cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu chưa? Thực tế, không phải cứ chi ra một khoản tiền lớn là có thể mua được những gốc Đào đẹp nhất để trưng bày. Nếu bạn biết cách cũng có thể mua một gốc đào đẹp lý tưởng chỉ với một số tiền rất nhỏ. Cùng tham khảo cách chọn mua đào đẹp tươi lâu cùng Taimienphi.vn nhé.


Nhiều người vẫn cho rằng, cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu thì nên chọn những cành đã người bán đốt gốc để giảm sự thoát hơi nước. Tuy nhiên đây là việc làm phản khoa học và không hề có tác dụng. Thậm chí có thể Đào sẽ nhanh rụng cánh và héo khi chưa hết Tết. Tham khảo những bí quyết dưới đây để có cách giữ Đào tươi lâu nhé.

download cach chon mua dao dep tuoi lau

Tại sao không nên đốt gốc Đào như nhiều người vẫn quan niệm

Theo phương pháp của nhiều người, cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu chính là chọn những cành đã được đốt gốc để giảm sự thoát hơi nước trong thời gian dài. Tuy nhiên đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Theo kinh nghiệm của những người trồng Đào lâu năm ở Nhật Tân cho biết. Khi đốt gốc Đào sẽ khiến cây không thể hút nước và chất dinh dưỡng để nuôi hoa, chính vì vậy việc Đào nhanh héo và rụng là điều đương nhiên. Chính vì vậy, đa số người trông Đào nổi tiếng ở làng Nhật Tân không thực hiện phương pháp này.

Trước đây, nhiều người thường đốt gốc đào với quan niệm đơn giản là để diệt khuẩn, đốt mầm mống sâu bệnh. Đây là cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu được nhiều người áp dụng. Thực chất suy nghĩ này không hoàn toàn sai vì nhiệt độ sẽ làm các loại nấm, khuẩn chết và không có cơ hội xâm nhập vào các mao dẫn của cây, khiến Đào tươi lâu. Tuy nhiên nếu chúng ta đốt quá lâu sẽ gây phản ứng ngược, làm các mao mạch trên thân cây bị tổn thương, ách tắc việc truyền dẫn nước và chất dinh dưỡng nuôi sống cây.

Bạn tham khảo thêm tài liệu Cách chọn hoa cây cảnh đẹp cho gia đình để có những chậu hoa cây cảnh phù hợp với phong thủy và trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp hơn.

Cách chọn mua Đào đẹp

Các gia đình nên chọn mua những cành Đào còn nguyên bầu, không bị vỡ để đảm bảo rễ không bị đứt. Khi trồng vào chậu trong nhà, cố gắng nhẹ nhàng phủ đất lên trên để giữ nguyên bầu. Tùy thuộc vào kích thước của Đào bạn có thể sử dụng loại chậu tương ứng để trồng, vừa cân đối, vừa tạo độ thoáng để gốc Đào có điều kiện hấp thụ dinh dưỡng tốt.

Đối với Đào cành, nên chọn những cành to, khỏe, nhiều nụ và mập. Chú ý thay nước trong bình hàng ngày để Đào tươi lâu.

Cách để Đào tươi lâu trong dịp Tết

Lọ cắm hoa nên rửa sạch để đảm bảo không còn vi khuẩn và nấm xâm nhập vào cành Đào. Dùng nước sạch để cắm. Chú ý để hoa ở nơi khuất gió và nhiệt độ phòng ấm áp để đảm bảo Đào tươi lâu hơn. Mỗi lần thay nước, bạn nên rửa lại phần gốc cho sạch. Với những gốc Đào được trồng trong chậu, các gia đình chú ý không tưới quá nhiều nước. Bản thân loại hoa này ưa khô, do đó nếu để đất quá ẩm ướt sẽ khiến Đào bị úng và nhanh tàn.

Một vài mèo giúp Đào tươi lâu chính là việc bổ sung chất dinh dưỡng bên ngoài cho cây như: Cho vài viên vitamin B1 vào nước khi cắm hoặc bổ sung kali vào chậu. Với cách này, chắc chắn cành Đào nhà bạn lúc nào cũng đảm bảo tươi tắn trong suốt dịp Tết.

Ngoài ra, các gia đình có thể điều chỉnh cho Đào nở theo ý muốn trong dịp Tết. Chẳng hạn với những cành nhiều nụ, sát Tết vẫn chưa chịu nở, bạn có thể dùng nước ấm để cắm. Nước ấm sẽ cung cấp dinh dưỡng và giúp Đào nhanh nở bung hơn. Hoặc với các gốc trồng trong chậu có thể đắp vôi bột quanh gốc để Đào được giữ ấm và nhanh nở.

Ngược lại,với những cành bạn muốn hãm lại không cho nó nở nhanh có thể cắm bằng nước lạnh, và dùng dao khía một đường nhỏ ở quanh gốc để hạn chế việc hút chất dinh dưỡng, giúp Đào nở chậm hơn.

Trên đây là những cách chọn mua Đào đẹp, tươi lâu trong dịp Tết. Hy vọng các gia đình sẽ dễ dàng chọn và chăm sóc một gốc Đào như ý. Chúc các gia đình có một cành đào rực rỡ tươi thắm khi Xuân về!


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm