download Cách làm mứt cà chua Dẻo

Cách làm mứt cà chua

 Dẻo

Download Cách làm mứt cà chua - Tự tay làm mứt tết cà chua

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 14/01/2019

Gần tới Tết Nguyên Đán, cách làm mứt cà chua được nhiều chị em tìm kiếm để có thể tạo ra món mứt cà chua thơm ngon ăn vào những ngày Tết, thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn sẽ bật mí với các bạn cách làm món mứt cà chua thơm ngon, màu bắt mắt, đặc biệt là an toàn đối với sức khỏe của mọi người. Các bạn cùng tham khảo.


Hiện nay, món ăn được chế biến đa dạng và phong phú hơn, trong đó mứt cà chua cũng không ngoại lệ. Bạn có thể chế biến mứt cà chua theo cách làm mứt cà chua không cần vôi, theo cách truyền thống. Với cách làm mứt cà chua thơm, ngon, bắt mắt ở dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tay tạo ra những miếng mứt hấp dẫn, ngon, bổ, an toàn để cho cả nhà thưởng thức vào dịp Tết hoặc bạn có thể mang đi biếu, tặng người thân, bạn bè.

cach lam mut ca chua

Cách làm mứt cà chua truyền thống

1. Mứt cà chua là gì?

Mứt cà chua là một loại mứt bổ dưỡng được làm từ những quả cà chua đỏ, tươi và ngon. Mứt cà chua có vị chua từ cà chua, vị ngọt đậm của đường mang đến cho người thưởng thức hương vị đặc sắc.

cach lam mut ca chua 2

Cách làm mứt cà chua truyền thống

Bên cạnh đó, món mứt này được đánh giá là rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe và làm đẹp cho da bởi trong cà chua có chứa nhiều chất vitamin C cùng nhiều loại vitwamin khác. Do đó, món ăn này trở thành món ăn ngon hàng ngày và xuất hiện trong các dịp Tết Nguyên Đán của dân tộc ta.

2. Cách làm mứt cà chua tại nhà đơn giản

So với những loại mứt khác thì mứt cà chua mang vị chua đặc trưng của cà chua xen lẫn cùng với vị ngọt, khi ăn thì thấy dẻo dẻo, thơm thơm. Đối với mứt cà chua làm từ những quả cà chua to thì sẽ có hình bánh xe, còn làm từ quả cà chua bi thì sẽ có hình dáng giống như quả táo tàu.

3. Các lưu ý về làm mứt cà chua, cách bảo quản

cach lam mut ca chua 3

Mứt cà chua bi

- Đối với mứt cà chua, các bạn có thể làm bằng những quả cà chua to hoặc những quả cà chua bi. Tuy nhiên, các bạn nên chọn những quả cà chua không bị dập, méo mó mà nên chọn quả cà chua có màu đỏ tươi, tròn, chín mọng và có cả cuống để khi làm mứt sẽ có màu bắt mắt và hấp dẫn hơn.

- Nếu như bạn làm mứt cà chua không cần vôi thì bạn cần phải làm khô cho cà chua. Còn làm vôi thì bạn nhớ hòa vôi với nước trắng rồi đợi cho voi lắng xuống thì lấy phần nước trong ở bên trên để ngâm cà chua khoảng 6- 8 tiếng nhằm giúp cà chua không bị nát.

- Sên mứt cà chua rất dễ bị cháy nên ở giai đoạn đầu, bạn không nên đảo nhiều. Tới khi sôi thì bạn mới cần đảo đều tay để cho vị ngọt ngấm vào bên trong cũng như không để mứt cháy khét. Tốt nhất, bạn nên dùng chảo chống dính, có đế dày để đảm bảo mứt không bị cháy khi sên.

- Còn về bảo quản, bạn nên để ở trong hộp kín và cất trong tủ lạnh hoặc để nơi thoáng mát. Khi ăn thì bạn cho các miếng mứt cà chua ra đĩa.

Đĩa mứt cà chua bày trên bàn để cả nhà ăn và tiếp khách sẽ mang đến cho gia đình của bạn một cái Tết ấm cúng, vui vẻ và may mắn. Hãy cùng thử áp dụng công thức cách làm mứt cà chua bên trên để có thể có đĩa mứt cà chua như ý nhé.

Bạn muốn làm mứt cà rốt thơm, ngon và bổ dưỡng cũng như bắt mắt vào ngày Tết, vậy cùng tham khảo thêm cách làm mứt cà rốt ngon mê ly đã được Taimienphi.vn chia sẻ nhé.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt cà chua được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt cà chua là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt cà chua Dẻo


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm