download Cách làm mứt cà rốt Sợi

Cách làm mứt cà rốt

 Sợi

Download Cách làm mứt cà rốt - Tự làm mứt cà rốt ngon ngày tết

Trần Văn Việt  cập nhật: 14/01/2019

Bai viết hôm nay, Taimienphi.vn xin mách bạn cách làm mứt cà rốt đẹp mắt đón Tết Nguyên Đán giúp bạn dễ dàng món mứt ngon tại nhà để có những đĩa mứt ngon, bắt mắt, vừa đảm bảo vừa bổ dưỡng.



Hiện nay có rất nhiều cách chế biến mứt cà rốt như cách làm mứt cà rốt sợi, viên ... Dù là cách làm nào cũng giúp bạn có đĩa mứt tươi ngon, bắt mắt để cả nhà ăn và tiếp khách vào dịp Tết. Chỉ vài bước đơn giản, dễ làm dưới đây là bạn dễ dàng tạo ra món mứt cà rốt ngon, mang may mắn đến cho gia đình.

cach lam mut ca rot

Cách làm mứt cà rốt giòn

1. Mứt cà rốt

Cà rốt là một trong những loại củ giàu vitamin, dưỡng chất có lợi nên rất tốt đối với sức khỏe của mọi người như cải thiện tầm nhìn, ổn định huyết áp, giảm cholesterol, ngừa ung thư, thải độc cơ thể, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, tăng cường chắc khỏe xương, làm đẹp da ... Vì thế mà loại củ này thường được bổ sung trong các bữa ăn của mọi gia đình.

cach lam mut ca rot 2

Mứt cà rốt

Ngoài ra, món mứt chế biến từ cà rốt có màu cam biểu tượng cho sự giàu sang và phú quý. Hơn nữa, có một đĩa mứt bày biện trên bàn để để tiếp khách sẽ giúp cho đĩa bánh kẹo trở nên hấp dẫn hơn. Vì thế mà món mứt cà rốt được rất nhiều người ưa chuộng tìm cách làm mứt cà rốt để chế biến vào dịp Tết.

2. Cách làm mứt cà rốt tại nhà thơm ngon

Giống như mứt dừa, mứt cà rốt có thể tạo ra với nhiều hình dạng khác nhau như mứt cà rốt viên, cà rốt sợi dài. Dù là hình dạng nào nhưng cách chế biến mứt cũng rất đơn giản và dễ làm.

3. Lưu ý cách làm, cách bảo quản mứt cà rốt

cach lam mut ca rot 3

Cách làm mứt cà rốt sợi, viên

- Cách chọn cà rốt: Để có món mứt cà rốt chất lượng nhất thì bạn cần chọn những củ cà rốt tươi ngon. Với tình hình số lượng sản phẩm nông sản của Trung Quốc ở thị trường Việt Nam ngày càng nhiều nên các bạn sẽ khó khăn trong việc lựa chọn. Thông thường những của cà rốt Trung Quốc là những củ không có rễ, to đều phần cuống lá bị thâm và được cắt sạch, vỏ màu tươi đậm, bóng loáng. Còn hình dáng của cà rốt Việt thì củ nhỏ, có rễ li ti, cuống lá còn nguyên, màu ngả sang vàng và hồng nhạt. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những củ cà rốt thuôn dài, ít mắt để khi làm mứt sẽ không bị gãy vụn.

- Để mứt thơm hơn, bạn có thể cho thêm chút vani vào, nếu như bạn không thích thì bạn có thể không cho.
- Để khi sên mứt cà rốt không bị cháy thì khi sôi, bạn cần đảo thật đều tay cho tới khi nào đường keo lại thì bạn để nhỏ lửa.
- Còn về vấn đề bảo quản, bạn có thể cất trong túi nilon, buộc kín hoặc để trong túi thủy tinh rồi để ỏ nơi thoáng mát, khô ráo, tránh cả ánh nắng của mặt trời. Khi dùng thì bạn bỏ ra đĩa, thay vì cầm cả lọ, túi ra dùng.

Với gợi ý cách làm mứt cà rốt tại nhà trên đây không hề khó đối với bạn phải không nào. Ai cũng có thể áp dụng cách làm này để có thể tự tay tạo ra món mứt yêu thích cho cả nhà cũng như để tiếp khách.

Bạn đang tìm cách làm mứt gừng dẻo cay để tự tay chế biến tại nhà, vậy hãy tham khảo bài viết cách làm mứt gừng dẻo cay đã được Taimienphi.vn chia sẻ ở trước đó.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt cà rốt được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt cà rốt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt cà rốt Sợi


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm