download Cách làm mứt dừa viên Trà xanh

Cách làm mứt dừa viên

 Trà xanh

Download Cách làm mứt dừa viên - Tự làm món mứt dừa viên tại nhà

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 22/01/2019

Với cách làm mứt dừa viên tại nhà chia sẻ ở dưới đây cùng với một chút sáng tạo của bạn là bạn có thể tự tay tạo ra đã ngon mà lại còn đẹp mắt, đảm bảo chất lượng để ăn và đãi khách vào dịp Tết, do không quá ngọt giống như loại mứt dừa sợi nên khi thưởng thức mứt dừa viên sẽ làm cho mọi người đều thích thú.



Bạn muốn làm mứt dừa nhưng lại không muốn làm theo kiểu dạng sợi, vậy bạn hãy thử làm dạng viên, chắc bạn sẽ rất thích thú khi nhìn thấy những viên mứt dừa bày biện ở trên bàn. Hãy cùng học cách làm mứt dừa viên để có món ngon ăn vào những Tết.

cach lam mut dua vien

Hình ảnh mứt dừa viên, cách làm mứt dừa nhiều màu

1. Mứt dừa viên

Mứt dừa là một trong những loại mứt đã quá quen thuộc với mọi người vào dịp Tết. Theo thời gian thì món mứt này được biếu tấu với nhiều kiểu dáng, màu sắc cùng hương vị khác nhau, trong đó có loại mứt dừa viên.

cach lam mut dua vien 2

Cách làm mứt dừa viên không bị chảy nước

Mứt dừa viên này là những mứt dừa được cắt theo hình vuông nhỏ bằng đầu ngón tay thay vì nạo sợi nhỏ. Giống như loại mứt dừa truyền thống thì loại mứt dừa này cũng rất ngon, bắt mắt, thích hợp để trên bàn tiếp khách vào dịp Tết hoặc có thể làm để ăn mỗi ngày.

2. Cách làm mứt dừa viên tại nhà đơn giản

So với loại mứt dừa dạng sợi thì mứt dừa viên là những viên hình vuông nhỏ, có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau khi kết hợp với những thực phẩm tạo màu để tạo ra một đãi mứt bắt mắt vào dịp Tết.

3. Các lưu ý về cách chế biến vào bảo quản mứt dừa viên

cach lam mut dua vien 3

Cách làm mứt dừa viên khô

Để món mứt dừa viên bắt mắt, ngon đúng điệu, bạn cần lưu ý các điều sau:

- Chọn những quả dừa cùi non để mứt dừa bùi, ngậy hơn.
- Để tạo màu cho mứt dừa, thay vì sử dụng phẩm màu thì bạn nên dùng các loại lá, củ, quả ... để tạo màu như mứt dừa viên màu xanh thì sử dụng lá nếp, màu cam thì dùng cà rốt, sử dụng ca cao hoặc cà phê để tạo ra mứt dừa màu nâu ...
- Sau khi cắt thành những viên nhỏ thì bạn cần ngâm qua nước và rửa sạch để giảm dầu trong dừa.
- Khi sên mứt thì bạn nên dùng chảo to, không dính, đế dày để làm mứt trong thời gian dài mà không bị chảy nước.
- Khi nước đường sôi thì bạn cho bếp nhỏ lửa và đảo đều tay.
- Sau khi thành mứt dừa, bạn đổ ra khay và khi nào nguội thì mới bỏ vào trong hộp hoặc trong túi nilon. Điều này giúp làm cho mứt dừa không bị chảy nước.
- Khi bảo quản trong hũ, túi nilon, bạn có thể cho thêm lớp đường mỏng nhằm bảo quản mứt được thời gian dài hơn.
- Nếu như thấy mứt dừa viên bị cháy nước, bạn nên cho vào trong chảo đảo lại rồi phơi ra là có thể dùng được, thay vì bỏ đi.

Chỉ với cách làm mứt dừa viên đơn giản và dễ làm như này, bạn dễ dàng mang đến cho gia đình món ăn ngon và lạ miệng rồi.

Vào những ngày Tết có nhiều món mứt được bày biện ra để tiếp khách như mứt khoai lang, khoai môn, mứt chuối khô ... Trong đó, món mứt chuối khô được rất nhiều gia đình yêu thích bởi có vị ngọt từ chuối, ăn giòn, bùi, để làm món mứt chuối khô ngon đúng điệu và không bị chát thì bạn nhớ ngâm chuối sau khi thái vào nước muối hòa cùng với nước cốt chanh khoảng 1 tiếng.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt dừa viên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt dừa viên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt dừa viên Trà xanh


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm