download Cách làm mứt gừng dẻo cay Mật ong

Cách làm mứt gừng dẻo cay

 Mật ong

Download Cách làm mứt gừng dẻo cay - Tự làm mứt tết từ gừng

Thu Hà  cập nhật: 14/01/2019

Học và áp dụng cách làm mứt gừng dẻo cay tại nhà dưới đây thay vì mua mứt ở ngoài giúp bạn không chỉ yên tâm về nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp bạn tự hào khi tự tay làm ra được đĩa mứt ngon, bắt mắt.



Gừng là một loại củ rất tốt đối với sức khỏe con người, nhất là trong những ngày lạnh này. Mứt gừng dẻo có vị cay của gừng, vị ngọt của đường sẽ là gợi ý hoàn hảo đối với món ăn ngày Tết. Cùng Taimienphi.vn tham khảo và áp dụng cách làm mứt gừng dẻo dưới đây nhé.

cach lam mut gung deo cay

Chỉ cách làm mứt gừng trắng dẻo

1. Mứt gừng dẻo

Mứt gừng được xem là một trong những món ăn truyền thống vào ngày Tết nguyên đán, được rất nhiều gia đình yêu thích làm vào dịp Tết. Với không khí se lạnh ở ngoài miền Bắc, một đĩa mứt gừng dẻo cùng với tách trà nóng tiếp khách sẽ là gợi ý hay dành ccho bạn giúp mang đến những ngày đầu xuân ấm áp.

cach lam mut gung deo cay 2

Cách làm mứt gừng trắng đẹp

Do dừng có vị cay, tính ấm, mứt gừng có chứa nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khỏe của con người nên khi ăn loại mứt này sẽ giúp bạn chống say tàu xe, phòng bệnh về đường hô hấp, giảm đau, phòng chống ưng thư hiệu quả.

Mứt dừa mang đến sự hạnh phúc và sum vầy, còn mứt gừng chính là biểu tượng cho sự ngọt ngào và ấm cúng, mang đến một năm mới đầy may mắn và thuận lợi. Vì thế mà vào dịp Tết, mọi người thường làm mứt gừng dẻo để cho gia đình ăn và tiếp khách.

2. Cách làm mứt gừng dẻo cay thơm ngon tại nhà

Khác mứt gừng truyền thống, miếng gừng khô, được phủ lớp đường cô màu trắng, còn mứt gừng dẻo là loại mứt gừng có các sợi gừng dính với nhau, khi ăn bạn sẽ thấy được độ dẻo, vị cay và vị ngọt.

3. Lưu ý về cách làm và cách bảo quản mứt gừng dẻo

cach lam mut gung deo cay 3

Cách làm mứt gừng dẻo với đu đủ

- Cách chọn: Để làm mứt gừng dẻo ngon thì bạn nên chọn loại gừng bánh tẻ vừa phải, không già mà cũng không non quá. Bên cạnh đó, bạn nhớ chọn củ to để khi thái ra các sợi bắt mắt.
- Chế biến: Do có đường nên khi sên mứt gừng thường cháy nên bạn cần chú ý tới ngon lửa, hi sôi thì bạn để lửa ở chế độ nhỏ và đảo liên tục.

- Cách bảo quản: So với mứt gừng công nghiệp thì tự tay chế biến mứt gừng sẽ không để được lâu. Sau khi tiếp xúc với không khí thì mứt gừng bắt đầu chảy nước. Do đó, khi chế biến xong, bạn nên để mứt gừng vào trong hộp thủy tinh hoặc túi nilon sạch và đặt ở nơi khô ráo, để ngăn mát của tủ lạnh. Khi dùng: Lấy một lượng mứt gừng vừa đủ để ra đĩa rồi đóng hộp, túi mứt gần lại cẩn thận. Nếu như bạn bảo quản theo cách này thì mứt gừng sử dụng được 1 tháng.

Cách làm mứt gừng dẻo cay tại nhà này vô cùng đơn giản phải không nào? Còn chần chừ gì mà Tết này không vào bếp chế biến món mứt gừng dẻo cay để cả nhà cùng ăn và tiếp khách.

Bên cạnh đó, Taimienphi.vn còn chia sẻ hướng dẫn cách làm mứt khoai môn ngon tại nhà giúp bạn đọc yêu thích mứt khoai môn có thể thực hiện theo cách làm mứt khoai môn này.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt gừng dẻo cay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt gừng dẻo cay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt gừng dẻo cay Mật ong


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm