download Cách làm mứt vỏ bưởi Sấy

Cách làm mứt vỏ bưởi

 Sấy

Download Cách làm mứt vỏ bưởi - Tự làm mứt vỏ bưởi, bòng, cam thơm ngon

Trần Văn Việt  cập nhật: 07/01/2019

Cách làm mứt vỏ bưởi cũng được nhiều người quan tâm và tìm kiếm ngày một nhiều, vậy mọi người cùng tham khảo và học cách làm món mứt vỏ bưởi ngon chuẩn bị dưới đây để có thể làm ra được món mứt yêu thích để chiêu đãi cho cả nhà và tiếp đón khách.



Bạn đang tìm món mứt ngon mà lạ miệng để ăn vào dịp Tết thì bạn có thể thử với món mứt vỏ bưởi. Dù góp mặt vào ngày Tết nhiều năm vừa qua nhưng món mứt này vẫn được mọi người yêu thích. Do đó, để có món mứt vỏ bưởi ngon, đảm bảo chất lượng thì bạn cùng thử học cách làm mứt vỏ bưởi với các bước dưới đây.

cach lam mut vo buoi

Cách làm siro vỏ bưởi, mứt vỏ bưởi

1. Mứt vỏ bưởi

Bưởi là loại trái cây quen thuộc với mọi người, có nhiều tác dụng khác nhau như ngăn ngừa sỏ thận, giảm cholesterol, phòng chống ung thư, làm đẹp da và giảm cân. Ngoài ăn những múi bưởi thơm ngon thì bạn cũng có thể ăn cả vỏ bưởi khi đã qua sơ chế. Thay vì tận dụng cho việc nấu chè thì bạn có thể sử dụng vỏ bưởi làm mứt để tạo ra món ngon, lạ miệng vào dịp Tết này.

cach lam mut vo buoi 2

Làm mứt bưởi ngon

Mứt vỏ bưởi có tác dụng:

- Không chỉ giúp người ăn cảm thấy ngon, thơm mà trong mứt vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu nên có tác dụng hỗ trợ cho việc giảm cân cũng như ngăn ngừa được bệnh viêm họng.
- Trị đờm ở trong cổ và cuống họng hiệu quả.
- Chứa nhiều chất dinh dưỡng nên ăn mứt bưởi có tác dụng trị bệnh đầy hơi, khó tiêu, bệnh đau dạ dày và chán ăn nên món mứt bưởi này rất thích hợp ăn trong ngày tết.
- Có khả năng chống sốt xuất huyết và làm mát được cho cơ thể hiệu quả.

2. Cách làm mứt vỏ bưởi ngon tại nhà

So với các loại mứt khác, mứt vỏ bưởi làm từ vỏ, có hình dáng là các sợi dài. Mang hương vị thơm, ngọt thanh, đặc biệt là có nhiều lợi ích đối với cơ thể con người nên món mứt vỏ bưởi được rất nhiều người yêu thích.

3. Các lưu ý về cách làm và cách bảo quản mứt vỏ bưởi

cach lam mut vo buoi 3

Hình ảnh mứt vỏ bưởi

Chỉ với mấy bước là bạn đã tạo ra được món mứt vỏ bưởi thơm ngon, lạ miệng nhưng khi thực hiện theo các lưu ý dưới đây, bạn sẽ có được món mứt ngon đúng điệu:

- Nên chọn vỏ bưởi màu xanh hoặc màu vàng cũng được, cắt bỏ chỗ thâm, bị dập.
- Để mứt vỏ bưởi ngọt thanh và không có vị đắng, bạn nên sơ chế cẩn thận, tách phần cùi trắng bên trong càng, ngâm vỏ bưởi trong nước muối qua 1 đêm. Tiếp đó là bóp mạnh tay. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng phèn chua trần qua vỏ bưởi. Sau đó là rửa sạch bằng nươc.
- Do có đường nên khi sên rất dễ cháy nên bạn cần cho vào trong chảo chống dính, đế dày cũng như đảo đều khi nước đường sôi để mứt không bị cháy.
- Sau khi sên xong, bạn cho mứt vỏ bưởi ra phơi chờ tới khi nào khô và ngội thì bạn cho vào trong hộp, lọ rồi đậy kín nắp để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng hoặc để vào trong tủ lạnh ăn dần.

Bưởi là thức quả có sẵn, nhất là vào dịp Tết nguyên đán. Do đó, bên cạnh mua về bày mâm ngũ quả thì bạn có thể dùng những vỏ bưởi và học cách làm mứt vỏ bưởi trên đây để có thể làm mứt vỏ bưởi ngon, chuẩn vị tịa nhà nhé.

Các món mứt như mứt dừa, mứt dứa, mứt khoai lang ... với nhiều màu sắc nhau được xem là món ăn không thể thiếu vào dịp Tết. Giống như mứt cà rốt thì cách làm mứt dừa non được biến tấu để tạo ra nhiều hương vị và giúp món mứt ngon, lạ miệng hơn.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt vỏ bưởi được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt vỏ bưởi là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt vỏ bưởi Sấy


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Baseball Live 3/5 Thống kê kết quả các trận đấu bóng chày
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm