download Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội File DOC

Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội

 File DOC

Download Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội - Hướng dẫn tính lương hưu

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 22/03/2022

Với những đối tượng có tham gia bảo hiểm xã hội và đã nghỉ hưu sẽ được tính lương lưu theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm, cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 vẫn được áp dụng cho đến thời điểm hiện nay. Qua bài viết, các bạn sẽ nắm bắt được đầy đủ và chi tiết cách tính lương hưu mới nhất đang hiện hành.


Theo đó, cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội sẽ được căn cứ dựa trên tỷ lệ hưởng lương hưu nhân với bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội. Cụ thể, nếu như đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội nghỉ hưu từ ngày 1/1/2016 đến trước ngày 1/1/2018, tỷ lệ lương hưu hàng tháng sẽ được tính bằng 45%, tương ứng với 15 năm đóng bảo hiểm xã hội, mức tối đa là 75%. Bên cạnh đó, tùy thuộc theo đối tượng nghỉ hưu là nam hay nữ mà tỷ lệ hưởng lương hưu cũng có sự chênh lệch.


Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội

Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội

Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội sẽ được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hàng tháng nhân với bình quân mức tiền lương và thu nhập hàng tháng đóng bảo hiểm xã hội, mức trợ cấp một lần nghỉ hưu sẽ được tính theo quy định tại Điều 75 của Luật Bảo hiểm, cụ thể, mỗi năm đóng bảo hiểm cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ 75%, được tính bằng 0,5 tháng mức bình quân lương và thu nhập người tham gia bảo hiểm xã hội.

Với cách ttính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội đó, các cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội có thể dễ dàng tính toán được chính xác, cụ thể mức lương hưu của mình dựa trên số đóng bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu cách tính lương phụ cấp đối với công chức để tính toán được mức lương và phụ cấp chi tiết cho các đối tượng là công chức, cách tính lương hưu và cách tính lương phụ cấp đối với công chức là những thông tin cực kỳ hữu ích và được nhiều người quan tâm nhằm thực hiện việc tính lương được chính xác theo đúng quy định.

Bạn tham khảo thêm tài liệu đố vui về con vật là những câu đố vui chủ đề về các con vật dành cho trẻ em và cả người lớn cũng có thể thử sức mình với bộ câu hỏi đồ sộ trong tuyển tập đố vui về con vật để giải trí trong những lúc rảnh rỗi.

Tuổi nghỉ hưu mới nhất theo quy định của pháp luật có gì thay đổi so với trước đây? Mời các bạn cùng theo dõi nhé.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách tính mức lương hưu theo luật bảo hiểm xã hội là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách tính mức lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm