download Cách viết đơn xin chuyển trường Doc

Cách viết đơn xin chuyển trường

 Doc

Download Cách viết đơn xin chuyển trường - Hướng dẫn cách viết đơn xin chuyển trường

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 31/05/2016

Cách viết đơn xin chuyển trường như thế nào là chính xác và hợp lý nhất là câu hỏi được đặt ra với những ai đang có nhu cầu xin chuyển trường cho con em mình ở các cấp học từ tiểu học cho đến trung học phổ thông. Cách viết đơn xin chuyển trường được hướng dẫn chi tiết và đầy đủ dưới đây, hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích để bạn đọc có thể tự viết đơn xin chuyển trường ấn tượng và đầy đủ nhất.


Khi có nhu cầu và nguyện vọng xin chuyển trường thì bạn cần nắm được cách viết giấy xin chuyển trường và mẫu đơn xin chuyển trường để trình bày và đề bạt nội dung này đến nhà trường để được xem xét giải quyết. Việc làm mẫu đơn chính xác sẽ là cơ sở để nhà trường nhanh chóng xem xét và giải quyết vấn đề chuyển trường của học sinh, giúp học sinh yên tâm học tập. Mẫu giấy xin chuyển trường, hay mẫu đơn xin chuyển trường phải là mẫu đơn do Bộ Giáo Dục ban hành, đảm bảo đầy đủ nội dung theo đúng quy định, giúp cho quá trình chuyển trường được thuận lợi. 

Tuy nhiên trước khi tìm hiểu về cách viết đơn xin chuyển trường thì mợi người cũng cần tham khảo và tìm hiểu trước thủ tục xin chuyển trường bao gồm những giấy tờ gì để có sự chuẩn bị cho chu đáo. Mẫu đơn xin chuyển trường cũng là một biểu mẫu hành chính không thể thiếu trong hồ sơ xin chuyển trường của các em. Các bậc phụ huynh có thể download mẫu đơn xin chuyển trường về sử dụng ngay và tham khảo cách viết đơn xin chuyển trường để hoàn thành nội dung này một cách chính xác và nhanh chóng nhất. 

download cach viet don xin chuyen truong

Cách viết đơn xin chuyển trường cụ thể như sau:

  • Phần mở đầu cũng giống như các biểu mẫu hành chính thì phải bao gồm quốc hiệu và tiêu ngữ cùng tên mẫu đơn được trình bày căn lề giữa trang trọng.
  • Tiếp theo là thông tin người nhận và xử lý mẫu đơn này: Trong đơn xin chuyển trường thì người nhận sẽ là phòng giáo dục và đào tạo học sinh đang theo học và phòng giáo dục và đào tạo học sinh sẽ chuyển đến và hiệu trưởng trực tiếp hiện nay của học sinh và hiệu trường trường học sinh muốn chuyển đến.
  • Thông tin học tên của người làm đơn tức phụ huynh của học sinh, địa chỉ nơi ở hiện tại.
  • Thông tin về học sinh chuyển trường: Họ và tên học sinh, ngày tháng năm sinh, là sinh viên lớp mấy, năm học nào, thuộc trường nào. Tiếp đến phụ huynh cần trình bày là kết quả học tập cuối năm của các em như học lực, hạnh kiểm.
  • Lý do làm đơn xin chuyển trường cho con: Lý do cần trình bày rõ ràng, cụ thể để các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo đúng trình tự và thủ tục.

Cách viết đơn xin chuyển trường bao gồm một số nội dung chính trên, các bạn có thể căn cứ vào các nội dung hướng dẫn này để hoàn thành đơn xin chuyển trường của mình nhanh chóng nhất. Cùng với nội dung chia sẻ về mẫu đơn xin chuyển trường đối với các em học sinh có mong muốn xin chuyển lớp thì tham khảo mẫu đơn xin chuyển lớp nhé, thủ tục văn bản của quá trình chuyển lớp sẽ đơn giản hơn so với chuyển trường, tuy nhiên vẫn bắt buộc học sinh, gia đình phải làm đơn xin chuyển lớp để nộp lên Ban giám hiệu nhà trường. Nội dung của đơn xin chuyển lớp ghi đầy đủ thông tin về tên học sinh xin chuyển, lớp hiện đang học, lớp có mong muốn chuyển, và lý do xin chuyển là gì. 

Ngoài ra để thuận tiện hơn cho việc nhập học của các em học sinh ở ngôi trường mới thì các bậc phụ huynh có thể xin hiệu trưởng nhà trường viết cho giấy giới thiệu chuyển trường để gửi đến ban giám hiệu tại trường học mới. Các nội dung chính cần trình bày trong giấy giới thiệu chuyển trường bao gồm thông tin về học sinh, về trường học mới, lý do chuyển trường, lời đề nghị của người viết giấy...

Trong hồ sơ xin chuyển trường ngoài đơn xin chuyển trường thì còn phải có học bạ của học sinh và giấy khai sinh của chính học sinh đó mới đủ điều kiện để xem xét giải quyết, các bậc phụ huynh cần lưu ý để chuẩn bị hồ sơ cho đầy đủ.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết đơn xin chuyển trường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết đơn xin chuyển trường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết đơn xin chuyển trường Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm