download Calc98 5.6

Calc98

 5.6

Download Calc98 - Công cụ giả lập máy tính Casio

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 27/02/2021

Calc98 là chương trình mô phỏng máy tính bỏ túi hỗ trợ hệ điều hành Windows của Microsoft, và là sản phẩm thay thế cho chương trình máy tính tích hợp trong hệ điều hành, với nhiều tính năng bổ sung và khả năng xử lý linh hoạt hơn. Ngoài ra, Calc98 còn được thiết kế và khai thác đặc biệt trong khoa học và kỹ thuật, cung cấp các công cụ chuyển đổi đơn vị và các hàm khoa học, cũng như các hàm thời gian, tài chính và thống kế, v.v.


Giới thiệu Calc98

Calc98 là phần mềm máy tính trợ giúp người dùng xử lý các phép tính số học từ đơn giản đến phức tạp cũng như thực hiện các hàm tài chính, tính toán các khoản chiết khấu, v.v cùng kho tính năng phong phú, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết các đối tượng người dùng khác nhau.

Hỗ trợ tính các phép toán đơn giản

Tương tự như các máy tính thông thường, Calc98 cũng được trang bị các tính năng thực hiện các phép tính số học đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia hay các phép tính căn bậc hai hay bình phương, v.v. Đương nhiên, trên bàn phím ảo của Calc98 cũng cung cấp cả các phím tính sin, cos, tan, hay các phím hỗ trợ tính logarit nữa.

calc98

Công cụ giả lập máy tính Casio trên PC

Tính các hàm tài chính, kế toán

Ngoài các phép tính số học trên, Calc98 còn hỗ trợ người dùng tính cả các hàm tài chính bao gồm các khoản thanh toán đầu tư và chiết khấu, các niên khoản hay tính khoản tiền thế chấp.

Đặc biệt, Calc98 thường được sử dụng trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán và y dược, và không ngừng mở rộng thêm các chức năng thông thường của máy tính bỏ túi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tích hợp công cụ chuyển đổi đơn vị, ma trận, v.v

Một đặc điểm nổi bật ở Calc98 được rất nhiều người dùng yêu thích chính là phần mềm tích hợp các công cụ chuyển đổi đơn vị, các hằng số vật lý cũng như hỗ trợ các số phức và ma trận. Bên cạnh đó, Calc98 còn có khả năng hoạt động và biểu diễn các toán tử và toán hạng theo ký pháp nghịch đảo Ba Lan (Reverse Polish notation - RPN).

Không hỗ trợ đồ họa

Nếu là người dùng yêu thích đồ họa hay giao diện bắt mắt thì rõ ràng Calc98 không phải là phần mềm dành cho bạn. Calc98 có thể không ăn điểm về mặt "nhan sắc", nhưng rõ ràng đây là phần mềm miễn phí hoàn toàn vượt mặt các applet chuẩn của Windows.

calc98

Nhiều chức năng tính toán các phép toán phức tạp

Kích thước gọn nhẹ

Phần mềm Calc98 có kích thước gọn nhẹ. Nghĩa là người dùng thỏa thích tải Calc98 và cài đặt về máy tính mà không cần lo lắng chương trình sẽ chiếm dụng nhiều dung lượng lưu trữ của hệ thống cũng như không ảnh hưởng đến khả năng thực thi của hệ thống.

Trong quá trình kiểm thử, Calc98 cũng chưa từng xuất hiện các lỗi như treo hệ thống, đóng băng hệ thống hay tạo các thông báo lỗi trong quá trình sử dụng và hoạt động ổn định trên các nền tảng và hệ điều hành được hỗ trợ.

Hỗ trợ tiếng Anh

Calc98 chỉ hỗ trợ một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh. Tuy nhiên, xét đến các tính năng dễ sử dụng của phần mềm cùng phạm vi hoạt động đều dựa trên các con số quốc tế, thì đây không được tính là điểm thiếu sót của phần mềm máy tính đa năng này.

Hỗ trợ hệ điều hành Windows

Hầu hết người dùng đều cần sử dụng phiên bản Windows chuẩn. Phiên bản Unicode chỉ cần thiết khi người dùng sử dụng trang mã không phải ký tự Latin1 và đang chạy các hệ điều hành như Windows NT, Windows 2000, v.v.

Có thể nói, Calc98 là phần mềm ra đời từ khá sớm; chính vì vậy các hệ điều hành được Calc98 hỗ trợ cũng khá "có tuổi" bao gồm hệ điều hành Windows 95, Windows 98, Windows ME, Windows NT, Windows 2000 và Windows XP. Dĩ nhiên, Calc98 vẫn hỗ trợ cả các hệ điều hành Windows Vista, Windows 7 và Windows 8.

Hỗ trợ Windows CE

Để đảm bảo phần mềm Calc98 luôn hoạt động ổn định, người dùng cần lựa chọn chính xác phiên bản tải, tùy theo bộ vi xử lý sử dụng. Một số thiết bị WindowsCE ban đầu chạy Windows CE 1 hiện không còn được hỗ trợ. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị này đều cho phép người dùng nâng cấp lên Windows CE 2.

Đối tượng sử dụng đa dạng

Như đã nói ở trên, Calc98 có khả năng tính toán từ các phép tính số học đơn giản đến các hàm kế toán, tài chính; vì vậy, đối tượng sử dụng của Calc98 cũng hết sức đa dạng, từ giảng viên, sinh viên, kế toán viên, nhân viên văn phòng hay các đối tượng người dùng hoạt động trong các lĩnh vực học thuật, tài chính, v.v. Đặc biệt, Calc98 được khai thác cực nhiều ở một số các quốc gia như Mỹ, Cộng hòa Séc và Iraq.

Miễn phí sử dụng

Phần mềm Calc98 hiện được phát hành hoàn toàn miễn phí hoặc người dùng có thể sử dụng phiên bản dùng thử của Calc98 trong 90 ngày. Sau đó, nhà cung cấp phần mềm sẽ yêu cầu đăng ký sản phẩm với các mẫu đăng ký sử dụng Calc98 được đính kèm trong các tập tin tải hoặc sử dụng mẫu đăng ký trực tuyến trên trang web chính thức của phần mềm.

Các tính năng chính của Calc98

- Tính các phép tính đơn giản.
- Tính các hàm tài chính, kế toán, kỹ thuật, v.v.
- Tích hợp công cụ chuyển đổi đơn vị.
- Biểu diễn toán hạng theo ký pháp nghịch đảo Ba Lan.
- Không hỗ trợ đồ họa
- Kích thước gọn nhẹ
- Chỉ hỗ trợ tiếng Anh.
- Hỗ trợ hệ điều hành Windows 95/98/Me/NT/2000/XP/Vista/7/8.
- Hỗ trợ Windows CE.
- Đối tượng sử dụng đa dạng.

Liên kết tải về - [500 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Calc98 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat calc98 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm