download Cắm hoa cúc Ngày tết

Cắm hoa cúc

 Ngày tết

Download Cắm hoa cúc - Cách cắm hoa cúc đẹp, ý nghĩa cho ngày Tết

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 04/02/2019

Nếu như hoa đào có ý nghĩa xua đuổi tà ma thì hoa cúc mang đến sự tươi mới, tăng thêm phúc lộc cũng như hoan hỷ đến nhà. Hoa cúc có rất nhiều cách cắm hoa cúc khác nhau, có thể cắm đơn lẻ hoặc cắm đan xen với nhiều loại hoa khác đều được. Mời bạn cùng Taimienphi.vn tìm hiểu ý nghĩa các loại hoa cúc và tham khảo một số cách cắm hoa cúc tuyệt đẹp ngay dưới đây.



Hoa cúc là một trong những loại hoa Tết không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong đó cách cắm hoa cúc vàng được nhiều gia đình ưa chuộng vừa có thể dùng trưng bày bàn thờ dịp Tết, vừa có thể trang trí bàn ăn, phòng khách với ý nghĩa là cầu mong may mắn, phúc lộc đến cho gia đình.

cam hoa cuc

Cách cắm hoa cúc đẹp

1. Ý nghĩa của màu sắc hoa cúc

Hiện nay, hoa cúc có rất nhiều màu sắc khác nhau như: cúc trắng, cúc vàng, cúc họa mi, cúc vạn thọ... Và mỗi loại hoa cúc lại có một ý nghĩa, thông điệp khác nhau, cụ thể là:

- Hoa cúc trắng: Tượng trưng cho lòng cao thượng, sự chân thực.

- Hoa cúc vàng: Thể hiện lòng kính mến, niềm vui, sự hân hoan.

- Hoa cúc tím: Bày tỏ sự lưu luyến khi phải chia tay, chia ly.

- Hoa cúc Tây: Biểu tượng của sự chín chắn.

- Cúc vạn thọ: Gửi gắm nỗi buồn, thất vọng.

- Cúc đại đóa: Mang theo sự lạc quan, vui vẻ.

- Cúc Ba Tư: Biểu tượng của sự ngây thơ, trong trắng.

2. Một số cách cắm hoa cúc đẹp cho ngày Tết

- Cách cắm hoa cúc đan xen với những loại hoa khác

Đây là cách cắm khá phổ biến của các chị em trong ngày Tết. Một bình hoa với nhiều màu sắc được kết hợp bởi nhiều loại hoa khác nhau như hoa hồng, hoa ly, hoa dơn... kết hợp lại với nhau. Tuy mỗi loài hoa có ý nghĩa khác nhau, nhưng đều tượng trưng và mang một ý nghĩa cho năm mới đầy đủ, sung túc cho gia đình.

cam hoa cuc 2

Với cách cắm này bạn có thể kết hợp với một chiếc bình thủy tinh và đặt ở phòng khách để trang trí nhà ngày Tết, sẽ rất đẹp các bạn nhé!

- Sử dụng chiếc bình cao để cắm hoa cúc

Nếu nhà bạn có một chiếc bình cao thì sử dụng ngay nó để cắm hoa trang trí Tết sẽ rất đẹp. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài bông cúc lớn, màu sắc sặc sỡ một chút và thêm sự khéo léo, sáng tạo của bạn nữa, mình tin chắc là bạn sẽ có ngay một bình hoa cúc đẹp nhưng không kém phần độc đáo.

cam hoa cuc 3

Với những chiếc bình cao, bạn nên lưu ý đến chiều dài cành hoa cúc, đồng thời khi chọn màu hoa và bình nên có sự hài hòa với nhau bạn nhé!

- Cách cắm hoa cúc vào bình thủy tinh

Đây là kiểu cắm khá thịnh hành và được nhiều chị em áp dụng, ngoài việc cắm hoa cúc để dâng lên ban thờ tổ tiên dịp Tết, bạn có thể để bình hoa vừa được cắm đó dùng để trang trí cho bàn ăn, bàn làm việc của mình thêm phần màu sắc và tự nhiên.

cam hoa cuc 4

Với cách cắm này bạn lưu ý nên chọn lọ hoa sao cho phù hợp nhất nhé. Những chiếc lọ thủy tinh nhỏ, có chiều cao vừa phải sẽ góp phần giúp lọ hoa trở nên tinh tế, pha chút gì đó cổ điển hơn, nhưng vẫn mang đến sự ấm cúng cho ngày Tết.

- Cắm hoa cúc vào một chiếc xô nhỏ

Thay vì cắm vào bình, bạn có thể tận dụng ngay chiếc xô nhỏ là đồ chơi của các con, để có thể sáng tạo nên một bình hoa trang trí gia đình trong ngày Tết rồi. Với cách cắm này bạn chỉ cần sử dụng một bó hoa cúc trắng và cắm dàn đều vào trong chiếc xô để tạo thành hình vòm cho bình hoa, việc tạo hình vòm mang ý nghĩa như bao bọc và che chở mang biểu tượng tình cảm gia đình.

cam hoa cuc 5

Nếu bạn thấy khó khăn khi không thể tự tạo hình vòm được thì bạn cũng có thể dùng một miếng lưới sắt nhỏ, đặt lên trên miệng chậu rồi bắt đầu cắm hoa như bình thường, những bông hoa sẽ mắc vào các lưới và tạo thành một hình vòm, trông sẽ rất đẹp và không quá khó phải không bạn?

- Cắm hoa cúc vào một chiếc bình vuông

Khi cắm hoa vào bình vuông bạn nên lưu ý những bông hoa cắm hợp nhất với bình thủy tinh vuông là những bông hoa cúc nở to, màu vàng đậm, bên cạnh đó bạn có thể chuẩn bị thêm một ít hoa hướng dương, 3-5 bông hồng trắng, hồng vàng hoặc vàng phớt, cùng với cúc to màu vàng, da cam, một vài cành lá xanh để trang trí thêm với nhau tạo thêm màu sắc, tránh sự nhàm chán cho bình hoa.

cam hoa cuc 6

Với cách cắm hoa cúc như này, bạn có thể trang trí ở bàn ăn, hoặc phòng ngủ sẽ rất hợp lý. Với sự kết hợp đầy màu sắc của những loài hoa khác chắc chắn sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên mới lạ và rực rỡ để chào đón một năm mới may mắn đang tới.

- Cách cắm hoa cúc vào giỏ

Bạn có những chiếc giỏ bé xinh thì cũng có thể dùng chúng để căm hoa. Với cách cắm này bạn hãy lựa chọn những loại hoa cúc có màu trắng để cắm vào chiếc bình hoặc miếng xốp trong giỏ, với bình hoa hoặc xốp từ giỏ này sẽ đem lại cảm giác mộc mạc, bình dị nhưng cũng không kém phần sang trọng và trang nhã cho ngôi nhà của bạn.

cam hoa cuc 7

Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy chọn cho mình giỏ hoa đẹp, hình trụ cũng được mà hình vuông cũng được, chắc chắn với cách cắm này mình tin rằng ai trong chúng ta cũng có thể làm được chứ không phải là một bạn gái thật khéo tay thể hiện.

- Cách cắm hoa cúc trên lọ hình chiếc ly

Với cách cắm hoa này rất thích hợp để bày bàn tiệc các bạn ạ. Bạn hãy gọt tròn khối xốp trước khi đặt lên trên lọ hoa. Sau đó, cắt những bông cúc vàng và da cam với độ dài bằng nhau rồi cắm ngập đến cuống vào xốp là được. Bạn cũng nên lưu ý việc phối màu cho lọ hoa của mình nhé!

cam hoa cuc 8

- Cách cắm hoa cúc vào bát

Hoa cúc vàng mà cắm vào bát gốm trắng thì rất đẹp và mới lạ các bạn ạ. Cách để bạn cắm cũng vô cùng đơn giản bạn chỉ cần một chiếc bát và dùng xốp để có thể cố định vị trí hoa cho chắc chắn hơn là được.

cam hoa cuc 9

3. Một số hình ảnh cắm hoa cúc đẹp cho ngày tết.

cam hoa cuc 10

Cắm hoa cúc đẹp điểm với cỏ lau

cam hoa cuc 11

Trang trí hoa cúc trên một chiếc xô

cam hoa cuc 12

Cách cắm hoa cúc vàng đẹp ngày tết

cam hoa cuc 13

Cắm hoa cúc đẹp trên những chiếc cốc hình vuông

cam hoa cuc 14

Cách cắm các loại hoa khác nhau cùng với cúc vàng

cam hoa cuc 15

Cách cắm hoa cúc trắng đẹp ngày tết

cam hoa cuc 16

Cắm cúc hoa mi trên một chiếc cốc

cam hoa cuc 17

Một cách cắm hoa cúc đẹp cho ngay tết

cam hoa cuc 18

Cách cắm hoa cúc vàng và hoa cúc trắng đẹp

cam hoa cuc 19

Một kiểu cắm hoa khá lạ và đẹp mắt

cam hoa cuc 20

Cách cắm hoa cúc đan xen với các loại hoa khác

cam hoa cuc 21

Cắm hoa cúc vàng với hoa hồng vàng đan xen các bông nhỏ và to

cam hoa cuc 22

Cách cắm hoa cúc với màu vàng và tím làm chủ đạo

cam hoa cuc 23

Cắm hoa cúc trắng đan xen với hoa hồng màu vàng

cam hoa cuc 24

Cách trang trí cắm hoa cúc vàng với cúc trắng đẹp

cam hoa cuc 25

Một chậu hoa cúc với đủ màu sắc rực rỡ đón tết

cam hoa cuc 26

Cách cắm hoa cúc vàng đậm theo cách đơn giản

cam hoa cuc 27

Một cách cắm hoa cúc màu vàng đơn giản nhưng đẹp mắt

cam hoa cuc 28

Cách cắm hoa cúc vàng kết hợp lá màu xanh và chiếc chậu màu trắng

Qua bài chia sẻ Cắm hoa cúc đẹp, rực rỡ sắc màu ngày Tết mà chúng tôi vừa góp nhặt chia sẻ tới bạn ở trên chắc hẳn phần nào giải đáp giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa màu sắc các loại hoa cúc cùng một số cách cắm hoa cúc đẹp ngay cả với những người không quá khéo tay đều có thể thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên. Nếu bạn cũng mua hoa lay ơn để ngày tết, hãy tham khảo cách Cắm hoa lay ơn tại đây.

Ngày đầu năm mà có một bình hoa cúc tuyệt đẹp bày biện trên bàn tiếp khách và một mâm ngũ quả đẹp trên ban thờ thì nhất định cả năm của bạn sẽ dồi dào tài lộc và vận may ngập tràn sẽ đến. Đừng bỏ qua chi tiết nào trong bài Cắm hoa cúc này nhé! Chúc bạn một năm mới sức khỏe, may mắn và hạnh phúc.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, hợp phong thủy
    By Chipu
    Bạn đang tìm ý tưởng cắm hoa trang trí bàn thờ ngày giỗ, tết để thể hiện lòng thành kính đối với gia tiên, các bậc bề trên? Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp bằng hoa hồng, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa huệ
  • Mẫu lẵng hoa đẹp
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Bạn đang tìm kiếm mẫu lẵng hoa đẹp để dành tặng cho bạn bè, người thân nhân dịp sinh nhật hay khai trương cửa hàng, thành lập một công ty? Bạn đang băn khoăn không biết sẽ chọn mẫu nào cho phù hợp và đẹp nhất? Hãy cùng Taimienphi.vn chiêm ngưỡng và lựa chọn lấy một mẫu trong bộ sưu tập những mẫu lẵng hoa đẹp nhất dưới đây.
  • Hoa tươi Hà Nội - Địa chỉ các cửa hàng bán hoa đẹp
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Trong bài viết sau, Taimienphi.vn xin tổng hợp và chia sẻ địa chỉ cửa hàng bán hoa ở Hà Nội như quận Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm ... giúp các bạn nam có thể tìm đến cửa hàng bán hoa tươi Hà Nội gần nhất để mua, tặng cho người thân yêu của mình.
  • Hoa cúc trắng, cúc vàng có thờ được không?
    Có rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi vì không rõ Hoa cúc trắng, cúc vàng có thờ được không. Để giải đáp thắc mắc này mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây cũng như tìm hiểu về ý nghĩa của hoa
  • Những Kiểu cắm hoa đẹp nhất
    Các kiểu cắm hoa đẹp nhất giúp bạn có thể tự tay tạo cho mình những lẵng hoa, giỏ hoa hay bình hoa đẹp để trang trí trong nhà, cửa hàng cho những ngày lễ tết đặc biệt. Trong bài viết dưới đây
  • Cách cắm hoa 8/3
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ sắp đến, Taimienphi.vn xin chia sẻ hướng dẫn cách cắm hoa 8/3 đẹp, ý nghĩa, các bạn đọc cùng tham khảo để có thêm những cách cắm hoa đẹp nhất để tự tin tham gia vào cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày Phụ nữ sắp tới nhé.
  • Cách cắm hoa 20-11
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Vào ngày 20/11, nhiều trường học tổ chức cuộc thi cắm hoa giữa các cô giáo hoặc giữa các khối lớp, thấu hiểu điều này, Taimienphi.vn xin hướng dẫn các bạn cách cắm hoa 20-11 giúp bạn nhanh chóng biết được cách cắm hoa và cho ra sản phẩm bắt mắt, ấn tượng tặng cho thầy cô giáo.
  • Thi cắm hoa 20/10, những mẫu lẵng hoa đẹp nhất
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Hãy cùng xem các cách cắm hoa 20/10 dưới đây để có thể cắm hoa trưng bày trong nhà vào ngày Phụ nữ Việt Nam cũng như giúp đội mình chiến thắng trong cuộc thi cắm hoa 20/10 trong chương trình chào mừng Phụ nữ Việt Nam, bên cạnh đẹp, mẫu cắm hoa 20/10 này còn giúp bạn thể hiện tình cảm, thay lời muốn nói.
  • Hướng dẫn cắm hoa 20/10 chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
    Tự tay cắm hoa 20/10 và tặng cho người phụ nữ thân yêu được xem là món quà ý nghĩa, giúp người nhận cảm thấy hạnh phúc, tràn ngập niềm vui. Hay bạn chuẩn bị tham gia cuộc thi cắm hoa 20/10, vậy hãy
  • Cách cắm hoa ngày 26/3
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin chia sẻ cách cắm hoa ngày 26/3, các bạn đọc cùng tham khảo để có thể tự tay mình cắm được bó, lãng, giỏ hoa đẹp để tham gia cuộc thi và chào mừng ngày kỷ niệm ngày thành lập Đoàn.
  • Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Bài thuyết trình cắm hoa chủ đề mẹ thích hợp để tôn vinh người phụ nữ khi dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đến nên được nhiều người lựa chọn, nếu bạn đang tìm bài thuyết trình cắm hoa chủ đề về mẹ thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
  • Những bài thuyết trình thi cắm hoa 8/3 hay nhất
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Trong ngày kỷ niệm 8/3, các cơ quan và đơn vị thường tổ chức cuộc thi cắm hoa để chào mừng ngày của phụ nữ. Bên cạnh việc tham gia thi cắm hoa đẹp nhất, các thí sinh còn phải thể hiện bài thuyết trình về tác phẩm của mình. Dưới đây là những bài thuyết trình thi cắm hoa 8/3 xuất sắc nhất, mang đến sự tham khảo và cảm hứng cho các bạn chuẩn bị bài thuyết trình của mình.
  • Bài thuyết trình cắm hoa chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3
    Bài thuyết trình cắm hoa chào mừng ngày Thành lập Đoàn 26/3 hay và ý nghĩa dưới đây giúp các bạn đọc có thể tham khảo và chuẩn bị cho cuộc thi cắm hoa và thuyết trình vào ngày thành lập Đoàn tốt
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cắm hoa cúc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cắm hoa cúc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cắm hoa cúc Ngày tết


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm