download Cắm hoa lay ơn Ngày tết

Cắm hoa lay ơn

 Ngày tết

Download Cắm hoa lay ơn - Cách cắm hoa lay ơn đẹp cho ngày tết

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 28/01/2019

Hoa lay ơn là loài họa đẹp và được nhiều người sử dụng mỗi dịp Tết đến, xuân về, tuy nhiên ý nghĩa cùng với cách cắm hoa lay ơn như thế nào để hoa luôn tươi, không héo, chơi hoa được lâu trong dịp Tết thì không hẳn ai cũng biết. Mời bạn theo dõi bài chia sẻ dưới đây để tìm hiểu về hoa lay ơn cũng như cách cắm để chơi hoa dịp Tết.



Lay ơn là loài hoa có thân cành khá dài, mang nhiều hoa (15 - 20 hoa/cành), có lá xanh hình lưỡi kiếm, cánh hoa mỏng như hình cánh bướm nhìn rất hấp dẫn do vậy nhiều bạn thường tìm các cách để cắm hoa lay ơn nghệ thuật nhằm trang trí cho không gian nhà thêm đẹp mắt và sang trọng.

cam hoa lay on

Cắm cắm hoa lay ơn đẹp ngày Tết

1. Ý nghĩa của hoa lay ơn thông qua màu sắc của hoa

Hoa lay ơn là tượng trưng cho danh dự và sự ghi nhớ, nhưng nó cũng có ý nghĩa khác. Nó cũng có thể tượng trưng cho những điều sau đây:

- Sức mạnh của cá tính.
- Trung thành, chân thành và toàn vẹn.
- Say mê.
- Không bao giờ bỏ cuộc.

Màu sắc của hoa lay ơn còn thể hiện ý nghĩa:

- Lay ơn đỏ: Tình yêu và sự đam mê.

- Lay ơn trắng: Vô tội và thanh khiết.

- Lay ơn vàng: Vui vẻ và từ bi

2. Hướng dẫn cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu để chơi tết

Rửa sạch bình cắm hoa

Dù bạn có cắm hoa lay ơn đơn giản hay phức tạp thì đầu tiên bạn phải xúc rửa bình thật sạch bằng xà bông rồi phơi khô ngoài nắng, nhất là những bình hoa đã cũ và thường cắm những loại hoa có thân cành mềm dễ gây thối nước như hoa huệ, thược dược... Sau mỗi lần thay nước, bạn cũng phải xúc rửa bình thật sạch như vậy sẽ giúp hoa được tươi lâu.

Thời điểm chọn hoa lay ơn

Khi bạn thực hiện cắm hoa lay ơn, để giữ cho hoa được tươi lâu hơn, bạn cũng nên chú ý đến thời điểm chọn hoa. Nếu là hoa hồng trong vườn nhà thì các bạn nên cắt cành hoa vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, là thời điểm tốt nhất trong ngày vì lúc này cây thoát hơi nước không nhiều, cành hoa đang chứa nhiều nước và carbohydrat như vậy hoa sẽ tươi lâu trong mấy ngày, không bị héo hoặc thối cành.

Chú ý cắt hoa lay ơn

Để cắm hoa lay ơn luôn tươi và để được lâu đó là bạn nên cắt xéo vết cắt ở thân cành, việc làm này sẽ giúp tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời khi cắm thì mặt cắt không bị áp sát đáy bình, cành hoa sẽ hút nước được dễ hơn.

Nếu cắt hoa từ trên cây thì nên cắt dài cuống cành hoa một chút để trước khi cắm vào bình bạn có thể cắt bỏ phần gốc của cảnh hoa khoảng 3 - 5 cm (nơi có cột không khí trong ống mạch cản trở việc hút nước của cành hoa). Khi cắt, bạn bỏ đoạn gốc cành hoa phải nhúng cả gốc cành vào trong nước hoặc đưa gốc cành vào vòi nước đang cháy để cắt, sau đó cắm nhanh cành hoa vào bình.

Với hướng dẫn cách cắm hoa lay ơn này, thì nước trong bình sẽ tiếp xúc trực tiếp được với cột nước trong các ống mạch của cành hoa, tạo thành một cột nước liên tục chuyển đến các bộ phận của cành hoa giúp giữ hoa tươi lâu hơn.

Cách cắm hoa lay ơn

Đầu tiên bạn cần cắt bỏ bớt lá phía dưới, không để lá bị ngập trong nước gây thối làm cho nước nhiễm khuẩn, vi khuẩn bám xung quanh gốc cành mà còn làm cho dòng nước hút vào trong cành bị chặn lại.

Sau khi rời khỏi cây mẹ, yêu cầu đầu tiên của cành hoa là nước, vì thế khi cắm hoa lay ơn muốn hoa được tươi lâu, sau khi cắt bạn phải cắm ngay cành hoa vào nước càng sớm càng tốt, để cành hoa luôn ở trong trạng thái trương nước, đây cũng là cách cắm hoa lay ơn giúp cành hoa không bị héo do chúng vẫn tiếp tục thoát hơi nước nhưng không được bổ sung nước.

Cắm hoa lay ơn chú ý phải dùng nước sạch

Bạn cần sử dụng nước sạch để cắm hoa lay ơn (có thể dùng nước ấm khoảng 38 - 40 độ C, vì nước ấm vận chuyển vào cành hoa nhanh hơn), không dùng nước có chứa nhiều Calcium, Magnesium. Nước có Fluor có thể hủy hoại mô lá, hoa, nếu nguồn nước có chứa Fluor phải chứa vào trong xô, chậu dự trữ chờ một vài ngày cho hóa chất này bay hết mời dùng để cắm hoa.

Khi cắm hoa lay ơn ở nhà, nếu muốn hoa được tươi lâu không bị héo, bạn phải thay nước bình hoa hằng ngày, khi thay nước phải rửa sạch cuống hoa, nhất là phần cắm ngập nước.

Bạn cũng không nên để nước trong bình quá nhiều, chỉ để vừa đủ cắm ngập gốc cánh khoảng 3 - 5 cm, vì việc hút nước chủ yếu được thực hiện ở chỗ vết cắt. Nếu cắm ngập sâu gốc cành dễ bị vi khuẩn gây thối cây hoa.

Vị trí đặt bình hoa lay ơn

Bạn không nên đặt bình hoa ở chỗ có ánh nắng trực tiếp chiếu vào (như cạnh cửa sổ), dưới mái tôn nóng, ở những chỗ thường có gió lùa, dưới quạt trần hoặc trên mặt tivi, đài radio... vì hơi nóng sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa.

Không khí nóng, gió sẽ làm cành hoa bị mất nước nhanh, trong khi chúng không kịp để bổ sung sẽ làm hoa bị héo, nhanh tàn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, nên đưa bình hoa vào phòng lạnh, chỗ mát hoặc ngoài sân để chúng "hứng sương" là tốt nhất.

3. Một số hình ảnh cắm hoa lay ơn đẹp cho ngày tết.

cam hoa lay on 2

Cách cắm hoa lay ơn nghìn tay đẹp tươi lâu chơi Tết

cam hoa lay on 3

Cách cắm hoa lay ơn nhiều nụ hoa ở trên và nhiều hoa ở dưới

cam hoa lay on 4

Cách cắm 11 cành hoa lay ơn đẹp mắt

cam hoa lay on 5

Một kiểu phối các loại hoa lay ơn với các màu sắc khác nhau

cam hoa lay on 6

Cách cắm hoa lay ơn đỏ với hoa cúc vàng

cam hoa lay on 7

Một kiểu cắm hoa lay ơn đẹp với màu vàng và màu cam chủ đạo

cam hoa lay on 8

Cách cắm nhiều hoa lay ơn trên chiếc bình lớn màu trắng

cam hoa lay on 9

Cách cắm hoa lay ơn với 5 màu sắc chủ đạo: trắng, tím, vàng, đỏ và màu xanh của lá

cam hoa lay on 10

Cắm hoa lay ơn màu trắng đẹp chơi tết

cam hoa lay on 11

Cắch cắm hoa lay ơn trên chiếc bình thủy tinh nhỏ với nhiều sắc hoa rực rỡ

cam hoa lay on 12

Cách cắm hoa lay ơn và hoa lý ngày tết rực rỡ và sang trọng

cam hoa lay on 13

Cách cắm hoa lay ơn đẹp cho phòng khách ngày tết

cam hoa lay on 14

Cách cắm hoa lay ơn đỏ vào lọ kiểu như lẵng hoa

cam hoa lay on 15

Cách cắm 10 bông hoa lay ơn màu vàng

cam hoa lay on 16

Cách trang trí lọ hoa lay ơn màu vàng cùng với màu xanh của lá

cam hoa lay on 17

Một lọ lay ơn đỏ kết hợp với màu xanh của lạ thật đẹp cho ngày tết

cam hoa lay on 18

Cách cắm hoa lay ơn màu tím kết hợp điểm thêm hoa màu trắng

cam hoa lay on 19

Một kiểu cắm hoa lay ơn phật nghìn tay

cam hoa lay on 20

Cách cắm hoa lay ơn đơn giản nhưng đẹp mắt cho ngày tết

cam hoa lay on 21

Một lọ hoa lay ơn được trang trí toàn bằng nụ hoa lay ơn

cam hoa lay on 22

Một số hình ảnh đẹp về cắm hoa lay ơn ngày tết

cam hoa lay on 23

Cách cắm hoa lay ơn vàng với kiểu dáng khá đặc biệt nhưng rất đẹp cho ngày tết

cam hoa lay on 24

Một lọ hoa lay ơn với màu sắc vàng chủ đạo và bên cạnh là điểm những cây cỏ thơm ngát

cam hoa lay on 25

Cách cắm hoa lay ơn đỏ kết hợp màu đỏ đậm và màu hồng nhạt cùng màu xanh của lá

cam hoa lay on 26

Cách trang trí hoa lay ơn đỏ với 4 cành nụ thật đẹp cho ngày tết

Bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa của hoa lay ơn cũng như ý nghĩa các loại màu sắc của hoa này. Mỗi người trong chúng ta chắc hẳn sẽ có các cách trang trí và Cắm hoa lay ơn khác nhau nhưng đều có mong muốn chung là tạo ra những bình hoa, giỏ hoa, lẵng hoa lay ơn thật đẹp để trang trí và chơi tết.

Bên cạnh những lưu ý trong cách cắm hoa lay ơn, nếu muốn thay đổi, bạn có thể sử dụng hoa cúc chẳng hạn. Hoa cúc cũng rất phù hợp để cắm phối hợp với các hoa khác trong phòng khách, phòng làm việc hay các nơi trang trọng khác, cách cắm hoa cúc cũng không quá phức tạp đâu bạn nhé.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cắm hoa lay ơn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cắm hoa lay ơn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cắm hoa lay ơn Ngày tết


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm