download Chế độ trực Tết của giáo viên Phiên bản doc

Chế độ trực Tết của giáo viên

 Phiên bản doc

Download Chế độ trực Tết của giáo viên - Quy định về thời gian trực Tết của giáo viên các cấp

Diệu Hương Giang  cập nhật: 05/09/2017

Nắm bắt được chế độ trực Tết của giáo viên sẽ giúp các giáo viên chủ động sắp xếp được thời gian để thực hiện trực Tết, đồng thời, biết được chính xác quyền lợi mà mỗi cá nhân thầy, cô giáo sẽ nhận được được trong thời gian trực Tết của mình.


Theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đạo tạo, các giáo viên trực Tết sẽ được hưởng một số quyền lợi nhất định về lương, thưởng, vì vậy, các cơ sở giáo dục cần biết được chính xác chế độ trực Tết của giáo viên để thực hiện việc phân công lịch trực cho các giáo viên trong nhà trường, đồng thời, thực hiện các quyền lợi cho mỗi thầy cô trực Tết. Hiện nay, lịch trực Tết, trực hè của giáo viên có sự thay đổi theo các năm, vì vậy, các nhà trường, cơ sở giáo dục cần nắm chắc được chế độ trực Tết của giáo viên, trực hè để đảm bảo được việc thực hiện và quyền lợi cho những giáo viên trong nhà trường.


Chế độ trực Tết của giáo viên
Download Chế độ trực Tết của giáo viên

 

Chế độ trực Tết của giáo viên:

- Theo quy định của Bộ Luật lao động, các giáo viên sẽ được nghỉ hè, nghỉ Tết Âm lịch, Dương lịch, học kỳ và các ngày lễ khác một cách hợp lý.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào kế hoạch năm học, điều kiện cụ thể của từng trường mà lịch nghỉ hằng năm cho giáo viên sẽ được sắp xếp một cách phù hợp nhưng vẫn theo quy định chung.

Ngoài chế độ làm việc thì cách tính phụ cấp đối với giáo viên cũng được nhiều người quan tâm, trong đó nêu cụ thể mức phụ cấp đối với từng trường hợp, trong đó cách tính phụ cấp đối với giáo viên phụ thuộc chủ yếu vào chức vụ và thâm niên công tác.

Chế độ trực Tết của giáo viên được tính như thế nào?

Nhiệm vụ chung của các nhà giáo là giảng dạy theo chương trình học, tuy nhiên, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng trường mà nhà trường đó có thể điều động giáo viên làm thêm giờ trong một số trường hợp để thực hiện việc bảo vệ tính mạng con người, tài sản chung của cơ quan, tổ chức, cá nhân,... trong nhà trường.

Tuy nhiên, việc làm thêm giờ của mỗi giáo viên sẽ phải có quyền lợi cụ thể, trong đó, việc trực Tết cũng được xem là một hình thức làm thêm giờ của giáo viên, vì vậy, chế độ trực Tết của giáo viên sẽ được thực hiện theo "Điều 12. Quyền của viên chức về tiền lương và các chế độ liên quan đến tiền lương", đó là giáo viên sẽ được hưởng quyền lợi làm thêm giờ như tiền làm thêm giờ, tiền làm đêm, các khoản công tác phí, các chế độ khác theo quy định chung của pháp luật và đơn vị.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo thêm các vấn đề khác như chế độ nghỉ phép của giáo viên các cấp, giáo viên nghỉ trực là bị trừ lương đúng hay sai, cùng với đó là các chế độ cũng như cách tính lương được ứng dụng phổ biến nhất, hiện chúng tôi đã cập nhật chế độ nghỉ phép của giáo viên các cấp năm 2017 để các bạn tìm hiểu.

Theo quy định của pháp luật hiện hành về chế độ trực Tết của giáo viên, giáo viên không có nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện nhiệm vụ trực tại trường để đảm bảo tài sản, tuy nhiên, nhà trường có thể điều động giáo viên để làm thêm giờ trong trường hợp được quy định tại Khoản 2, Điều 107, Bộ Luật Lao động 2012 nhằm bảo vệ tính mạng con người, tài sản của cơ quan, tổ chức.

Chế độ trực Tết của giáo viên cũng được quy định rõ ràng tại Điều 12, đó là giáo viên sẽ được hưởng tiền làm thêm giờ, làm đêm, các khoản công tác phí và các chế độ khác theo quy định của pháp luật và quy định riêng của từng trường. Ngoài ra, thông tin về Nghị định của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo cũng là một thông tin cực kỳ hữu ích đối với những ai đang làm nghề giáo. Nghị định của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên sẽ là bài viết cung cấp toàn bộ thông tin mới nhất về chế độ phụ cấp thâm niên để các giáo viên có thể nắm bắt được và đảm bảo được quyền lợi cho mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Chế độ trực Tết của giáo viên - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Chế độ trực Tết của giáo viên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat chế độ trực tết của giáo viên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Chế độ trực Tết của giáo viên Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm