download Check WanCry 1.0

Check WanCry

 1.0

Download Check WanCry - Phát hiện mã độc tống tiền WannaCry

Bùi Minh Quang  cập nhật: 24/09/2017

BKAV CheckWanCry là công cụ giúp người dùng kiểm tra WannaCry, phát hiện mã độc WannaCry có xâm nhập vào máy tính của bạn hay không đồng thời đưa ra những cảnh báo nếu máy tính có chứa lỗ hổng EternalBlue - lỗ hổng mà Wanna Crypt đang khai thác để xâm nhập máy tính của bạn.


Khi WannaCry chưa được khắc phục một cách triệt để thì người dùng máy tính lại phải đón nhận thêm một loại virus cực kỳ nguy hiểm mang tên EternalRocks, loại mã độc này sinh ra không phải là để tổng tiền giống như WannaCry, mà EternalRocks có nhiệm vụ ẩn mình trong hệ thống và sau đó sẽ tiến hành tấn công theo những cách khác nhau mà chưa chúng ta chưa thể biết được. Ngay lúc này, các bạn cũng có thể tải BKAV CheckWanCry về quét toàn bộ hệ thống của mình.

Hiện nay Wanna Crypt còn được gọi là Wanna Crypt hay WannaCry là một loại mã độc tống tiền đang phát tán rất mạnh mẽ tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì vậy ngay từ lúc này người Việt nên có giải pháp ngăn chặn và đề phòng nếu không muốn trở thành một trong những nạn nhân của loại mã độc nguy hiểm này. BKAV CheckWanCry là công cụ được phát triển bởi hãng phần mềm BKAV sẽ giúp bạn kiểm tra và ngăn chặn một cách hiệu quả.

BKAV CheckWanCry

Tải BKAV CheckWanCry, giúp phát hiện mã độc tống tiền WannaCry

Người dùng chỉ việc download BKAV CheckWanCry và sử dụng để quét mã độc Wanna Cry mà không cần cài đặt. Sau khi quét, nếu phát hiện máy tính có lỗ hổng, bạn cần sao chép toàn bộ dữ liệu quan trọng trên máy đồng thời cập nhật bản vá lỗi cho hệ điều hành Windows của mình bằng cách vào Windows Update và chọn Check for updates để kiểm tra các bản vá mới nhất. Nếu bạn đang cần một công cụ tạo USB boot chuyên nghiệp thì Multiboot chính là phần mềm bạn đang cần, với khả năng tạo Multiboot USB, hỗ trợ không chỉ USB flash drive mà còn cả HDD và SDD. Ngoài ra, Multiboot giúp tự động phân vùng đơn giản và hiệu quả đồng thời tăng tốc quá trình boot khởi động vào Mini Windows.

Winja cũng là công cụ diệt virus, quét mã độc trên máy tính khá hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng phát hiện những mối nguy hiểm trên máy tính. Đặc biệt Winja còn hỗ trợ tải và quét trên link URL HTTP mà không ảnh hưởng trên đến hệ thống.

Đặc biệt tính năng Check WanCry này đã được tích hợp trong các phần mềm quét virus của BKAV như Bkav Pro hoặc Bkav Endpoint. Bên cạnh đó, để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm mã độc, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên mở các file văn bản được nhận từ Internet trong môi trường cách ly Safe Run và cài phần mềm diệt virus thường trực trên máy tính để được bảo vệ tự động.

tai BKAV CheckWanCry

Download BKAV CheckWanCry, giúp phát hiện mã độc tống tiền WannaCry

Tương tự VNIST Scanner cũng là công cụ hiệu quả để kiểm tra mã độc WannaCry, check lỗ hổng bảo mật trên máy tính. Hiện loại mã độc này đang xâm hại nhiều hệ thống máy tính cho nên sử dụng VNIST Scanner là rất cần thiết để bảo mật cho máy tính.

Bên cạnh BKAV CheckWanCry, người dùng có thể kết hợp với một số phần mềm chặn mã độc khác như Kerio WinRoute Firewall hay UserGate Proxy Firewall để nâng cao khả năng bảo mật cho máy tính của mình. Kerio WinRoute Firewall là phần mềm đem lại cho bạn khả năng xây dựng lớp tường lửa vững chắc để ngăn chặn mọi hiểm họa và bảo vệ an ninh tuyệt đối cho máy tính từ internet. Còn UserGate Proxy & Firewall là công cụ được thiết kế với lớp bảo vệ chắc chắn giúp người dùng kiểm soát truy cập internet và ngăn chặn mọi hiểm họa, bảo vệ tuyệt đối cho chiếc máy tính của bạn.

Với những máy tính chưa nhiễm thì các bạn nên lưu ý những cách để phòng tránh virus WannaCry cho máy tính của mình, cách phòng tránh WannaCry tốt nhất vẫn là dựa theo kinh nghiệm sử dụng máy tính khi lướt web của bạn, vì với sự phát triển như hiện nay, có rất nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập hệ thống máy tính của bạn.

Còn với những thiết bị đã bị nhiễm virus WannaCry, việc xóa mã độc WannaCry cũng trở nên khó khăn hơn, đã có một vài cách xóa WannaCry nhưng không cho thấy sự triệt để của nó, với các thiết bị đã bị nhiễm virus này, trường hợp khả thi nhất là phải xóa hết tất cả dữ liệu đi mà thôi.

Các tính năng chính của BKAV CheckWanCry:

- Kiểm tra máy tính có nhiễm Wanna Cry hay không

- Đưa ra cảnh báo nếu máy tính có chứa lỗ hổng EternalBlue để Wanna Cry xâm nhập

- Giao diện trực quan đơn giản, dễ sử dụng

- Chạy trực tiếp, không cần cài đặt


Liên kết tải về - [50 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Check WanCry được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat check wancry là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • VNIST Scanner 3/5 Kiểm tra mã độc WannaCry, check lỗ hổng bảo mật trên máy tính
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm