download Code Blocks 20.03 build mar 14 2020

Code Blocks

 20.03 build mar 14 2020

Download Code Blocks - Môi trường phát triển tích hợp ngôn ngữ C++

Trần Văn Việt  cập nhật: 24/10/2022

Code Blocks là một IDE miễn phí và được phát triển để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong lập trình các phần mềm viết bằng ngôn ngữ C++, C hoặc Fortran. Là một trong những IDE tốt nhất cho lập trình C++, Code Blocks hỗ trợ việc sử dụng nhiều trình biên dịch khác nhau trên Windows, macOS, và Linux.


Là IDE có hệ thống tiện ích đầy đủ, giao diện và hoạt động nhất quán trên các nền tảng khác nhau. Code Blocks là phần mềm lập trình nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các lập trình viên mới vào nghề.

tai code blocks phan mem ho tro lap trinh c

Download Code Blocks môi trường hỗ trợ lập trình C và C++

1. Giới thiệu Code Blocks

Code Blocks là môi trường lập trình tích hợp (IDE – Integrated Development Environment) miễn phí, đơn giản và hiệu quả. Hiểu rõ tầm quan trọng của các công cụ lập trình, Code Blocks được phát triển từ một nền tảng kết hợp tất cả những công cụ cần thiết của lập trình viên như chương trình viết mã lệnh (Code Editor), chương trình mô phỏng ứng dụng (Simulator), chương trình sửa lỗi (Debugger), … vào một môi trường duy nhất. 

Vì Code Blocks là phần mềm mã nguồn mở nên người có kiến thức về lập trình có thể tự do phát triển và sửa đổi mã nguồn của chương trình hoặc thêm các plugin mở rộng để thay đổi các chức năng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể cài thêm các tính năng mình muốn. Ví dụ như chức năng biên dịch và sửa lỗi trên Code Blocks được bổ sung bằng việc thêm các plugin.

tai code block moi truong lap trinh c va c++

Tải Code Blocks môi trường phát triển ngôn ngữ C++

Là một IDE miễn phí, việc làm quen Code Blocks khá đơn giản, giúp các lập trình viên mới học hiểu cách sử dụng môi trường lập trình tích hợp và ngôn ngữ lập trình. Ngoài ra, chương trình này còn hỗ trợ nhiều trình biên dịch khác nhau như GCC (MingW / Linux GCC), MSVC++, Digital Mars, hoặc Borland C++ 5.5, … giúp cho việc biên dịch các đoạn mã, xây dựng ứng dụng, tạo mã nguồn trở nên đơn giản và hiệu quả. 

Giao diện đa nhiệm và tiện lợi của Code Blocks cũng hỗ trợ người dùng thao tác và quản lý các dự án dễ dàng hơn. Không giống như các IDE khác, quá phức tạp và cần nhiều thời gian để tìm hiểu, Code Blocks có cách bố trí logic và thiết kế trải nghiệm người dùng liền mạch, giúp người dùng dễ dàng làm quen và hiểu rõ về các chức năng phần mềm một cách nhanh chóng.

Mặc dù được đóng gói nhiều tính năng nhưng Code Blocks khá nhẹ, do đó phần mềm này không phù hợp với các dự án lớn. 

2. Tính năng nổi bật của Code Blocks

- Trình sửa lỗi: 

Ngoài hỗ trợ MS CDB ( mặc dù có giới hạn tính năng). Giao diện GNU GDB, hỗ trợ đầy đủ Breakpoint, cụ thể là Code Breakpoint, Data breakpoint (đọc, viết, đọc/viết), Breakpoint conditions (ngắt sau giá trị là True), Breakpoint ignore counts (ngắt sau số lần nhất định) … , Code Blocks cũng hỗ trợ Call stalk, chức năng hiển thị hướng tiêu dùng, … . Với Disassembly, Code Blocks cho phép chuyển đổi giữa các luồng.

- Trình viết mã lệnh: 

Với Code Blocks, người dùng có thể tạo một dự án cho mỗi ứng dụng. Một dự án chứa các file liên quan như mã nguồn, file tiêu đề và các tài nguyên liên quan khác. Việc này sẽ giúp người dùng quản lý từng dự án và không mất thời gian mỗi khi cần xem lại. Không những thế, người dùng còn có thể tạo Highlight, tùy biến và mở rộng cú pháp, thu gọn và hoàn thiện code cho C, C++, Fortran, XML, ... giúp việc chỉnh sửa các dự án trở lên dễ dàng. 

tai code block

Download Code Blocks - Tạo mã nguồn và biên dịch mã

Bên cạnh đó trình viết mã lệnh Code Blocks còn hỗ trợ chức năng tự thụt dòng thông minh và hỗ trợ người dùng đổi định dạng file từ .h sang .c / .cpp và ngược lại.

- Trình biên dịch: 

Một tính năng quan trọng khác của Code Blocks là phần mềm này hỗ trợ các trình biên dịch khác nhau bao gồm GCC, Open Watcom, Clang, MSVC ++, Borland C ++ 5.5 và Digital Mars. 

Plugin trình biên dịch của Code Blocks cung cấp không gian làm việc thuận lợi giúp người dùng dễ dàng làm việc đa nhiệm và kết hợp nhiều dự án với nhau.

- Hỗ trợ đa nền tảng: 

Code Blocks là một giải pháp đa nền tảng và hoạt động trên các hệ điều hành khác nhau bao gồm macOS, Windows và Linux. Với sự trợ giúp của wxWidgets, người dùng có thể duy trì sự nhất quán về giao diện và hiệu suất làm việc trên toàn bộ các nền tảng. 

Ngoài ra, Code Blocks được phát triển bằng ngôn ngữ C++ nên chương trình sẽ không yêu cầu ngôn ngữ đã được biên dịch để hoạt động.

3. Phần mềm tương tự Code Blocks

3.1. Microsoft Visual Studio 2019

Microsoft Visual Studio 2019 là một IDE khá giống với Code Blocks. Phần mềm hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình thông dụng hiện nay như C++, JavaScript, PHP, HTML, và Python cùng tùy chọn cho phép người dùng lưu các dự án trên các dịch vụ đám mây. Điểm trừ là dung lượng của Visual Studio 2019 khá lớn và đòi hỏi máy có cấu hình tốt để có thể chạy chương trình một cách mượt mà.

3.2. Dev C++

Tương tự Code Blocks, Dev C++ cũng là phần mềm mã nguồn mở và miễn phí, dễ sử dụng và làm quen cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên điểm trừ của Dev C++ là IDE này không được tích hợp nhiều tính năng. 

3.3. Eclipse 

Eclipse là phần mềm lập trình phức tạp hơn nhưng có các tiện ích tổng thể tốt hơn và là một trong những IDE chính được các chuyên gia trong ngành sử dụng. Giao diện người dùng của Eclipse cũng được thiết kế khá trực quan và chi tiết. 


Liên kết tải về - [32.9 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách sử dụng Code Blocks viết chương trình C, C++
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Code Blocks là phần mềm biên dịch hỗ trợ hệ điều hành như Linux, Windows hay macOS. Phần mềm này hỗ trợ người dùng viết code, sửa lỗi và biên dịch các chương trình. Nếu như biết cách sử dụng Code Blocks, bạn hoàn toàn có thể viết ra các chương trình đơn giản phục vụ học tập hoặc công việc.
  • Cài đặt môi trường C
    By Chipu
    C++ là ngôn ngữ lập trình có mục đích và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Ngôn ngữ lập trình này bao gồm các tính năng lập trình mệnh lệnh (imperative programing), ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng
  • Cách thiết lập môi trường lập trình C#
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Trong bài học C# trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn các thông tin cơ bản về C# là gì, học C# có khó không. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn cách thiết lập môi trường cho C# với các bước dưới đây.
  • Top IDE miễn phí tốt nhất cho lập trình C
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    C++ là ngôn ngữ lập trình phổ biến và được hầu hết các lập trình viên lựa chọn để phát triển ứng dụng trên thế giới. Để máy tính có thể hiểu được ngôn ngữ lập trình này, bạn sẽ cần đến các IDE (Môi trường phát triển tích hợp). Nếu bạn đang dùng Windows 10, hãy tham khảo ngay các IDE miễn phí tốt nhất cho lập trình C++ trong bài viết của Taimienphi.vn nhé!
  • Tìm hiểu biến trong C#
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Trong các bài học C# trước, Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn về các kiểu dữ liệu trong C# và cách chuyển đổi kiểu dữ liệu trong C#. Trong bài học dưới đây, bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu biến trong C# nhé.
  • Comment trong C++
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Trong bài học C++ trước Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách cài đặt môi trường C++ cũng như giới thiệu các cú pháp C++ cơ bản cho bạn. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về comment trong C++ là gì nhé.
  • Cú pháp C++ cơ bản
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Trong bài học C++ trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu cách cài đặt môi trường C++ như thế nào, trong bài viết tiếp theo dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp về cú pháp C++ cơ bản nhé.
  • Các kiểu dữ liệu trong C++
    Trong các bài học C++ trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về cách cài đặt môi trường C++ cũng như comment trong C++. Để tìm hiểu về các kiểu dữ liệu trong C++, bạn đọc cùng tham khảo tiếp
  • Bloodshed Dev C++ - Hướng dẫn thực thi, biên dịch
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Bloodshed Dev C++ là trình biên dịch ngôn ngữ lập trình C, C++ giúp bạn có thể phát triển các ứng dụng C/C++. Để biết cách thực thi, biên dịch trong Bloodshed Dev C++, mời các bạn cùng theo dõi các bước làm dưới đây.
  • Phát hiện Ransomware C# mới có khả năng tự biên dịch trong Runtime
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Phát hiện Ransomware C# mới có khả năng tự biên dịch trong Runtime. Điểm thú vị của ransomware mới này là thay vì thực thi phân phối chức năng ransomware, các file thực thi sẽ biên dịch chương trình C# mã hóa nhúng trong Runtime và khởi chạy nó trực tiếp vào bộ nhớ
  • Thiết lập môi trường lập trình Java
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Trong các bài viết trước Taimienphi.vn đã giới thiệu cho bạn các thông tin cơ bản về Java. Vì vậy trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập môi trường lập trình Java.
  • Cách trả lời bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?
    Bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào? là câu hỏi bạn chắc chắn sẽ gặp phải dù đến phỏng vấn ở bất cứ công ty nào. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải mô tả môi trường làm việc mà bạn cho là lý
  • BDSwiss là gì? Có lừa đảo không?
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Nếu là gà mới hoặc đang tìm kiếm sàn giao dịch tin cậy, và đang thắc mắc BDSwiss là gì? Có lừa đảo không? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
Code Blocks - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Code Blocks được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat code blocks là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Code Blocks 20.03 build mar 14 2020


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Dev C++ 3/5 Trình biên dịch C, C++ đa tính năng
  • Anjuta 3/5 Hỗ trợ lập trình trình ngôn ngữ C và C++
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm