download Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động Phiên bản doc

Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động

 Phiên bản doc

Download Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động - Mẫu đề nghị đăng ký sử dụng lao động

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/08/2017

Các doanh nghiệp sẽ gửi công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động đến phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để đăng ký số lượng lao động sử dụng trong doanh nghiệp, tổ chức của mình.


Khi công ty bạn mới thành lập và có ký hợp đồng lao động với người lao động, các bạn sẽ phải làm việc với Phòng Lao động để đăng ký sử dụng lao động và hệ thống thang bảng lương, trong đó, công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động là mẫu được các doanh nghiệp sử dụng nhằm thông tin được đầy đủ về doanh nghiệp, số người lao động sử dụng, số lao động đăng ký lần đầu,... để các cơ quan có thẩm quyền có thể kiểm tra, giám sát được quá trình sử dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan đó.

Đối với các cá nhân làm việc lâu dài tại các cơ quan, doanh nghiệp (hay còn gọi là cơ quan sử dụng lao động) bắt buộc phải có hợp đồng lao động với các nội dung theo đúng quy định của pháp luật. Thực chất hợp đồng lao động là văn bản ràng về sử dụng lao động.

cong van de nghi dang ky su dung lao dong

Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động cần phải ghi rõ thông tin của doanh nghiệp, tổng số lao động theo danh sách đăng ký, ghi rõ số người lao động nam và nữ, số lao động đăng ký lần đầu, ghi rõ số lao động nam và số lao động nữ, ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần kê khai chi tiết những thông tin liên quan đến người lao động như số lao động có hộ khẩu tỉnh, chia ra nam và nữ, số lao động có tay nghề, số lao động không có tay nghề,... Việc kê khai đầy đủ, chi tiết số người lao động sẽ giúp việc quản lý, giám sát người lao động trở nên dễ dàng hơn.

Còn với những cá nhân chỉ có nhu cầu lao động thời vụ tại các doanh nghiệp thì cần có hợp đồng thời vụ với nội dung về thời gian làm việc, chế độ cụ thể. Sau khi hết thời gian của hợp đồng thời vụ, doanh nghiệp và cá nhân phải tiến hành ký lại hợp đồng khác.

Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động sẽ giúp các doanh nghiệp có thể đăng ký số người lao động mà doanh nghiệp đang sử dụng, giúp cho việc sử dụng lao động hợp pháp theo đúng quy định chung, bạn đọc kỹ những nội dung có trong mẫu công văn để hoàn thành thông tin một cách đầy đủ, chính xác nhất theo yêu cầu.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm