download Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp Phiên bản doc

Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp

 Phiên bản doc

Download Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp - Văn bản đề nghị giải quyết chế độ trong tai nạn lao động

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/08/2017

Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp do các đơn vị sử dụng lao động lập ra nhằm gửi tới các cơ quan BHXH, đề nghị thanh toán, giải quyết chế độ BHXH cho người TNLĐ/BNN.


Khi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội xảy ra tai nạn lao động hoặc các bệnh nghề nghiệp, các cơ quan BHXH sẽ phải chi trả chế độ dành cho đối tượng này, trong đó, các đơn vị sử dụng lao động sẽ phải gửi công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp nhằm hoàn tất hồ sơ, thủ tục thanh toán BHXH cho người lao động. Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp sẽ có thông tin đầy đủ liên quan đến người lao động, tóm tắt được quá trình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người lao động.

Đối với những người có công việc thường xuyên phải làm việc trong môi trường độc hại thì nên có mẫu giấy xác nhận nghề công việc nặng nhọc, độc hại để được hưởng các ưu đãi, chế độ trong lao động. Trong mẫu giấy xác nhận nghề công việc nặng nhọc, độc hại bạn nên trình bày những hậu quả mà bản thân có thể phải chịu khi lao động nặng nhọc.

cong van de nghi giai quyet che do tai nan lao dong benh nghe nghiep

Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp cần ghi rõ thông tin của cơ quan, đơn vị quản lý người bị tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp, thông tin về người bị TNLĐ/BNN, tóm tắt đầy đủ, trung thực quá trình bị TNLĐ/BNN của người lao động,..., qua đó, các cơ quan BHXH có thể xem xét được tính hợp lý theo quy định của Luật BHXH để tiến hành thanh toán cho người lao động.

Với các doanh nghiệp đang sử dụng lao động để phục vụ cho các công việc của mình, phải làm công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động để các cơ quan có thẩm quyền có thể kiểm tra, giám sát được quá trình sử dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan đó. Nội dung của công văn đề nghị đăng ký sử dụng lao động phải ghi rõ thông tin của doanh nghiệp, tổng số lao động theo danh sách đăng ký.

Các doanh nghiệp, công ty nên thực hiện công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp nhằm đảm bảo được lợi ích tối đa cho người lao động khi tham gia BHXH, qua đó, giúp những người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có thêm được nguồn hỗ trợ giúp họ có thể vượt qua được những khó khăn trước mắt trong cuộc sống, công việc của mình. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp cũng nên có Mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động để nắm được tình hình an toàn lao động tại cơ sở mình, trong mẫu quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cần nêu rõ mục đích và số lượng thành viên tham gia đoàn điều tra.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm