download Cúng Rằm tháng Giêng tại nhà 2020

Cúng Rằm tháng Giêng tại nhà

 2020

Download Cúng Rằm tháng Giêng tại nhà - Bài khấn rằm tháng Giêng

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 29/01/2020

Phong tục Cúng Rằm tháng Giêng tại nhà là một trong những ngày lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Do là ngày Rằm đầu tiên trong năm mới nên mọi gia đình đều chuẩn bị lễ cúng tươm tất nhằm cầu một năm gia đình yên ổn, bình an, gặp nhiều may mắn.



Nhân ngày Rằm tháng Giêng sắp đến, Tamienphi.vn xin chia sẻ cách cúng Rằm tháng Giêng tại nhà (hay gọi là cúng Tết Nguyên Tiêu) đúng cách giúp các bạn đọc nhanh chóng chuẩn bị lễ vật cũng như bài văn khấn ngày Rằm tháng Giêng nhà. Mời các bạn cùng tham khảo.

cung ram thang gieng tai nha

1. Chuẩn bị lễ cúng Rằm tháng Giêng tại nhà

Đối với người Việt, lễ cúng luôn được chuẩn bị rất cẩn thận, trang trọng nhằm thể hiện được lòng thành kính và biết ơn đối với tổ tiên, thần linh. Tuy nhiên, các lễ vật cần chuẩn bị không cầu kỳ mà các món đồ đều rất đơn giản, dễ làm, dễ kiếm. Lễ cúng cho ngày Rằm tháng Giêng tại gia gồm có:

- Vàng mã

- Trầu cau

- Rượu, thuốc

- Hoa quả

- Nắm nhang

- Đèn cầy

- Mâm cơm cúng hay Mâm cỗ rằm tháng giêng bao gồm các món ăn truyền thống của người dân Việt Nam như bánh chưng, xôi gấc, miến xào, canh măng miếng, giò chả. Tùy vào từng vùng miền, điều kiện tài chính mà mỗi gia đình chuẩn bị mâm cơm cúng là khác nhau. Tuy nhiên, mâm cơm cúng cần đủ các vị với ý nghĩa viên mãn, hy vọng năm mới sẽ bình an, công việc thuận lợi.

2. Bài văn khấn cúng Rằm tháng Giêng tại nhà

Bài văn khấn ngày Rằm tháng Giêng gồm có bài văn khấn tại chùa, tại nhà ... Sau đây là bài văn khấn ngày Tết Nguyên Tiêu tại nhà.

cung ram thang gieng tai nha 2

Trên đây, Taimienphi.vn đã chia sẻ với các bạn cách cúng Rằm tháng Giêng tại nhà, hy vọng các bạn đã biết cách chuẩn bị lễ cúng và bài cúng để cúng ngày Rằm này đúng chuẩn, mang tài lộc, may mắn cho gia đình.

Còn nếu bạn cúng Rằm tháng Giêng tại chùa, bạn đọc không thể áp dụng bài văn khấn cúng Rằm tháng Giêng tại gia mà có bài cúng Rằm tháng Giêng tại chùa riêng để cúng chuẩn và phù hợp nhất.


Liên kết tải về - [4 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Văn khấn nôm, bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Tài liệu Văn khấn nôm là bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1 để thể hiện lòng thành kính tới người đã khuất cũng như cầu mong mọi mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ, thành công .... Do đó, vào ngày rằm và mùng 1 âm hàng tháng, đừng quên làm lễ cúng gia tiên, các vị thần với bài vân khấn nôm chuẩn văn khấn dưới đây.
  • Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Mẫu bài văn khấn chùa Hà, Chùa Trấn Quốc được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, các bạn có thể sử dụng để đi các chùa này vào những ngày đầu năm, ngày rằm, ngày mùng một âm lịch hàng tháng để cầu bình an cho mình, cho gia đình.
  • Bài khấn cúng ngày Rằm 15 âm lịch hàng tháng
    Bài khấn cúng ngày Rằm 15 âm lịch hàng tháng là một trong những thứ mà các gia đình cần chuẩn bị giúp việc cúng ngày Rằm đầy đủ, thể hiện được thành kính của gia chủ với thần linh, tổ tiên. Nếu bạn
  • Tín chủ con trong bài khấn cúng ngày mùng 1, rằm là gì?
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Đối với những người mới làm lễ cúng thường thắc mắc Tín chủ con trong bài khấn cúng ngày mùng 1, rằm là gì? khi thấy trong bài văn khấn nào cũng có từ Tín chủ con. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu trong bài viết này để hiểu hơn về bài văn khấn ngày mùng 1, ngày rằm cũng như cúng thành tâm hơn.
  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
  • Bài văn khấn Đền Ngọc Sơn
    Bạn đang tìm bài văn khấn Đền Ngọc Sơn để chuẩn bị đi Đền Ngọc Sơn khấn cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an, vậy hãy tham khảo bài khấn ở Đền Ngọc Sơn dưới đây.
  • Bài văn khấn tiết Lập xuân 2022 chi tiết nhất
    Theo quan niệm của người xưa, bài văn khấn tiết Lập xuân rất quan trọng, không thể thiếu được khi làm lễ cúng với mong muốn khởi đầu của một năm thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều thành công. Sau đây là
  • Bài văn khấn Đền Quán Thánh
    Đi lễ Đền Quán Thánh đã quen thuộc nhưng không phải người nào cũng biết bài văn khấn Đền Quán Thánh chính xác. Nếu như bạn là người chưa biết về bài văn khấn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để
  • Bài văn khấn Đình La Khê
    Mẫu bài văn khấn Đình La Khê đầy đủ và chi tiết sẽ được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ dưới đây, các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị đầy đủ các bước trước khi làm lễ cúng ở Đình La Khê sắp tới.
  • Bài văn khấn Tổ đình Phúc Khánh
    Khấn bài văn khấn Tổ đình Phúc Khánh không chỉ giúp bnaj thể hiện được tấm lòng thành kính mà còn giúp lời cầu nguyện của bạn truyền tới thần linh, Thánh Mẫu, Thành Hoàng. Sau đây là bài văn khấn ở
  • Bài văn khấn Chùa Bà Đá
    Nhân dịp đầu năm, Taimienphi.vn sẽ cập nhật và chia sẻ bài văn khấn chùa Bà Đá đầy đủ, chi tiết nhất giúp các bạn nhanh chóng có được bài văn khấn để khấn khi làm lễ ở chùa Bà Đá. Các bạn cùng tham
  • Bài văn khấn Phủ Tây Hồ
    Mẫu bài văn khấn Phủ Tây Hồ sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn có thể chuẩn bị được bài văn khấn và sắm đồ lễ phù hợp trước khi đi lễ Phủ Tây Hồ.
  • Mâm cúng rước ông bà gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Trong ngày Tết, mâm cúng rước ông bà cũng được mọi gia đình chuẩn bị để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên cũng như mời tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu. Mâm cơm cúng và bài văn khấn rước ông bà ngày 30 Tết sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cúng Rằm tháng Giêng tại nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cúng rằm tháng giêng tại nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cúng Rằm tháng Giêng tại nhà 2020


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm