download Cuộc thi viết thư cho chủ gấu 2022

Cuộc thi viết thư cho chủ gấu

 2022

Download Cuộc thi viết thư cho chủ gấu - Mục đích, nội dung và đối tượng tham gia

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 17/03/2021

Bạn đọc đang có ý định tham gia vào Cuộc thi viết thư cho chủ gấu, vậy hãy cùng tham khảo các thông tin quan trọng như thể lệ tham dự, nội dung... để có hiểu biết nhất định liên quan tới cuộc thi này...



Tổng hợp các bài mẫu viết thư cho chủ gấu chủ đề: Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn

Bài 1:
Đồng Hới, Ngày…. tháng….năm 2019
Kính thưa các chú!
Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, đặc biệt là quyền tự do. Với loài vật cũng vậy, chúng cũng cần được sống tự do, được sống yên bình, không bị áp bức. Vậy mà, đau đớn thay, ngày ngày cháu vẫn đọc những tin tức về sự tàn nhẫn của các chủ trại nuôi  gấu. Nhức nhối thay, khi cháu vô tình xem những hình ảnh vô cùng tàn nhẫn khi ngày ngày từng chú gấu phải đau đớn chịu đựng từng mũi chích lấy mật. Dạ thưa các chú, việc nuôi nhốt gấu lấy mật làm kinh doanh là một hành vi bị pháp luật cấm. Đó là việc làm trái pháp luật, gây ảnh hưởng, đe doạ đến nguy cơ tuyệt chủng của loài gấu nói riêng và sự đa dạng của muôn loài nói chung. Chúng ta có rất nhiều cách để phát triển kinh tế đúng không ạ? Chúng ta cũng không thể là một công dân tốt nếu sống và làm việc trái pháp luật đúng không ạ? Chúng ta cũng không thể vui vẻ và thanh thản nếu hành động trái với lương tâm đúng không các chú? Chúng ta sẽ hạnh phúc và tốt đẹp hơn nếu mang những điều tốt đẹp đến muôn vật, muôn loài đúng không ạ? Vì vậy, ngay lúc này, khi viết những dòng này, cháu khẩn thiết kính mong các chú hãy tình nguyện trao những chú gấu nhốt trong những chiếc chuồng chật hẹp kia tới những trung tâm phúc lợi cho gấu. Để chúng được trở về với thiên nhiên, trở về với những điều tốt đẹp mà chúng xứng đáng được hưởng, rời xa những đau đớn ngày ngày bủa vây và hành hạ. Cháu tin rằng các chú sẽ hiểu và hãy hành động. Đó thực sự là một việc làm đầy ý nghĩa và rất nhân văn mà các chú đã đóng góp cho cộng đồng, cho đất nước.
Cuối thư, cháu gửi đên các chú lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc.
Cháu xin chân thành cảm ơn
Kính thư
Cháu: Mai
Lê Thị Mai

Bài 2:
Phù Hóa, ngày …tháng….năm 2019

Kính thưa các chú!
Cháu là một học sinh của trường trung học cơ sở Nguyễn Lương Bằng. Vừa qua, cháu được biết đến thông tin là các chú hiện đang có nuôi giữ một số gấu trong gia đình để góp phần vào thu nhập kinh tế. Dù còn nhỏ, nhưng cháu luôn hiểu được rằng để có thu nhập, kiếm cuộc sống thì mỗi người phải nỗ lực, cố gắng chăn nuôi để phát triển kinh tế, nuôi sống bản thân và gia đình là điều đương nhiên. Nhưng, theo cháu tìm hiểu, thì với loài gấu - một trong những loài vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng cần được bảo vệ. Việc nuôi nhốt gấu Kinh doanh mật gấu là vì phạm pháp luật hình sự của nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Việc buôn bán hoặc sử dụng các bộ phận móng, vuốt, chân, mật gấu, việc nuôi nhốt gấu để lấy mắt kính doanh thực sự là những hành động tàn bạo, đe doạ đến sự đa dạng sinh học nói chung và nguy cơ tuyệt chúng về loài gấu nói riêng.
Kính thưa các chú! Cháu - tuy là một đứa trẻ với thế giới quan còn nhỏ bé, nhưng cháu hiểu rằng, cũng như con người, những loài vật, đặc biệt là gấu cũng cần được chăm sóc, được có cuộc sống tự do với môi trường thiên nhiên. Chúng không thể sống trong một môi trường với những chuồng trại chật hẹp, ngày ngày bị chích mật, hao mòn sự sống từng ngày. Cháu không thể cầm lòng mình khi nghĩ về những chú gấu lần lượt bị mất đi từng bộ phận của cơ thể chỉ vì phục vụ mục đích không mấy cần thiết của con người. Cũng theo cháu được biết, việc nuôi gấu, "thu hoạch" mật gấu không được đăng kí , gắn chíp theo dõi là hành động vi phạm pháp luật, trái với lương tri của con người. Thiết nghĩ, các chú cũng đã biết rất rõ rằng việc nuôi gấu để lấy mật là không cần thiết, là tàn nhẫn, đó không phải là một hình thức để bảo tồn.
Kính thưa các chú, hiện nay cộng đồng trong nước và quốc tế đang rất phẫn nộ với tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật ở Việt Nam. Hiện nạy, cũng có nhiều khu bảo tồn, trung tâm cứu hộ phúc lợi gấu trên khắp cả nước.Tại đó, gấu có thể được chăm sóc, trở về với cuộc sống hoang dã tự do như nó vốn có.
Vì vậy, Cháu khẩn thiết và kêu gọi các chú hãy tự nguyện gửi gấu đến những trung tâm đó để chúng có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Cuối cùng, cháu xin gửi đến chú và gia đình lời chúc sức khoẻ đầu năm mới. Cháu xin chân thành cảm ơn
Kính thư
Cháu : Hồng
Lê Thị Thu Hồng

Bài 3:
Đà Nẵng, ngày… tháng …năm 2019
Cháu xin chào các chú.
Cháu là Minh Anh
Lời đầu thư cháu xin phép gửi đến các chú lời chúc sức khoẻ, chúc các chú năm mới thành công và nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thứ nữa, cháu xin gửi đến các chú một nguyện vọng nhỏ ạ. Cháu thực sự rất đau xót khi nhìn những cảnh từng chú gấu bị bỏ đói, nhốt trong những chuồng trại chật hẹp bẩn thỉu, thiếu chăm sóc. Cháu thực sự rất căm phẫn khi xem lại những hình ảnh gấu bị chích hút mật từng ngày, mỗi ngày chắc hẳn cơ thể chúng phải chịu đau đớn biết bao. Cháu được biết rằng, các chú có nuôi gấu trong gia đình để lấy mật kinh doanh. Cháu cũng được biết rằng, việc kinh doanh mật gấu là hành động trái pháp luật, việc nuôi nhốt gấu không gắn chíp là một hành động trái pháp luật, việc chích mật gấu là một việc làm tàn bạo, sử dụng mật gấu làm bài thuốc chữa bệnh là không cần thiết. Dạ thưa các chú, cháu hiểu được rằng ai ai cũng cần có kinh tế để nuôi sống bản thân, nhưng việc nuôi nhốt gấu lấy mật thực sự rất tàn bạo. Gấu hiện nay rất quý hiếm và nguy cơ bị tuyệt chủng là rất cao, cháu tin các chú biết điều đó rất rõ. Cháu cũng tin rằng các chú rất giỏi giang và thông minh để có thể phát triển kinh tế gia đình mà không cần đến việc nuôi nhốt gấu lấy mật. Vì vậy, cháu tha thiết kính mong các chú có thể tự nguyện giao nộp những chú gấu xinh đẹp kia cho trung tâm bảo hộ gấu, để chúng trở về với cuộc sống tự nhiên hoang dã, cuộc sống tốt đẹp đang đón chờ chúng phía trước nếu chúng ta cùng chung tay hành động. Đó là một nghĩa cử rất cao đẹp mà các chú dành cho loài gấu nói riêng cho đất nước nói chung.
Cháu xin chân thành cảm ơn
Kính thư
Hoa
Lê Thị Hoa

Bài 4:
Hà Nội,
ngày 10 – 3 - 2019
Kính gửi chú An - chủ trang trại nuôi gấu lấy mật!
Cháu là Đăng, một cậu bé 15 tuổi  hiện đang theo học một trường THCS ở Hà Nội. Ngày hôm nay, khi xem chương trình thời sự, cháu bỗng tình cờ thấy cảnh những chú gấu bị nuôi nhốt, chích hút lấy mật. Chứng kiến cảnh những chú gấu đang quằn quại dưới mũi tiêm, ánh mắt đau đớn toát lên vẻ bất lực vì bị nuôi nhốt trong những chiếc lồng sắt, cháu không kìm được nước mắt.
Từ bao lâu nay, có nhiều người quan niệm mật gấu phục vụ cho những bài thuốc cổ truyền chữa bách bệnh. Do đó, những cơ sở nuôi gấu lấy mật mọc lên như nấm. Cháu biết rằng nguồn thu nhập từ việc lấy mật gấu rất cao, song cái giá ta phải trả cho hành động đó còn cao hơn bao giờ hết. Trước tiên, nuôi gấu tức là ta đẩy gấu vào môi trường nhân tạo, gián tiếp làm suy giảm động vật hoang dã, đẩy gấu đến bờ vực của sự tuyệt chủng. Khi gấu tuyệt chủng, đa dạng sinh học sẽ mất đi, điều này có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường của chúng ta. Không chỉ vậy, việc gây giống gấu nuôi là điều không thể bởi gấu con không thể sinh trưởng và phát triển ở môi trường chúng không thuộc về. Đó là những hậu quả ảnh hưởng tới tự nhiên và xã hội và cháu chắc rằng không ai trong chúng ta mong muốn điều đó.
Có thể chú sẽ tặc lưỡi nói: “Tôi chỉ là một trong bao nhiêu người nuôi gấu nên tác động cũng chả có gì lớn lao”, nhưng chú ơi, ai cũng suy nghĩ như vậy thì còn đâu những chú gấu hoang dã? Bên cạnh đó, chú có biết rằng: các hành vi vi phạm liên quan đến gấu, tùy theo mức độ nghiêm trọng và tang vật có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tiền tối đa là 2 tỷ đồng hoặc phạt tù 15 năm (Điều 244, Bộ luật Hình sự 2015,có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2018). Đáng nguy hơn, việc sử dụng mật gấu cũng như các sản phẩm từ động vật hoang dã khác có thể khiến các loại bệnh truyền nhiễm lây lan từ động vật sang con người, ví dụ như bệnh lao. Điều này thật đáng sợ phải không ạ?
Cháu được biết rằng đã có rất nhiều cơ sở nuôi gấu tự nguyện chuyển giao gấu đến các cơ sở cứu hộ. Mỗi chú gấu là một động vật hoang dã cần được bảo vệ và nâng niu. Cháu mong rằng lá thư nhỏ này của cháu không chỉ truyền tới chú mà là tất cả những chủ trang trại nuôi gấu, tất cả chúng ta hãy thay đổi để gấu có một cuộc sống tốt đẹp hơn!

Bài 5:
Hải Phòng ngày 21 tháng 2 năm 2019
Bác Tùng kính mến!
Cháu đã rất vui khi hôm trước được bác dẫn đi tham quan chuồng nuôi chú gấu đen của gia đình mình. Cháu đã được vui chơi và được cho bạn gấu ăn. Điều đó khiến cháu vô cùng hạnh phúc. Cháu xin cảm ơn bác vì đã cho cháu có được một buổi vui chơi tuyệt vời đến như vậy ạ!
Nhưng bác ơi, khi cháu đến đây và có thể vui vẻ, hạnh phúc đến vậy thì cháu lại cảm thấy dường như chú gấu của bác vô cùng buồn bã và chán nản. Cháu cũng thấy chú ấy rất gầy, không được to khỏe như những chú gấu cháu bắt gặp trên tivi. Cháu được biết trong môi trường tự nhiên, mỗi bạn gấu sẽ có cân nặng là từ một trăm năm mươi kilogam nhưng bạn gấu ở đây chỉ nặng chưa tới một trăm kilogam. Cháu cũng biết gia đình mình nuôi bạn gấu để lấy mật giúp chữa bệnh cho người khác. Thế nhưng, bạn gấu ấy có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn ngoài tự nhiên và không đáng để trở thành một túi mật di động như vậy đâu bác ạ!
Năm vừa qua, Nhà nước ta đã tổ chức rất nhiều cuộc giải cứu các chú gấu bị nuôi nhốt để lấy mật. Đa số các chú gấu được cứu ra đều rất yếu, chúng thậm chí còn bị mù mắt, cụt tay, phải cắt đi túi mật do bị hành hạ và đối xử tàn nhẫn. Thật tội nghiệp chúng phải không bác? Cháu được biết hành vi buôn bán mật gấu và nuôi nhốt chúng để lấy mật cũng là một hành vi trái phép, vi phạm pháp luật đấy bác ạ! Bác ơi! Tại sao chúng ta được sống tự do, được vui vẻ, hạnh phúc còn bạn gấu lại phải chịu cảnh nuôi nhốt trong lồng mà không phải là tự do ngoài thiên nhiên?
Hiện tại, nhà nước ta đã ban hành luật cấm nuôi nhốt và buôn bán mật gấu. Theo bộ luật hình sự năm 1999 và được sửa đổi năm 2009 thì hành vi này có thể dẫn tới những mức phạt vô cùng cao. Không chỉ bị phạt hành chính từ năm mươi triệu tới cả trăm triệu mà còn có thể chịu hành phạt ngồi tù lên tới bảy năm. Nếu điều đó không may xảy ra với gia đình mình thì sẽ là điều vô cùng tồi tệ, bác ạ!
Vậy nên cháu mong bác và gia đình mình hãy liên hệ và đưa bạn gấu tới cơ sở cứu hộ để bạn ấy được chăm sóc và có thể trở về với mẹ thiên nhiên. Nếu được như vậy, cháu và mọi người sẽ vô cùng cảm kích gia đình mình. Vậy nên cháu mong bác hãy suy nghĩ thật kĩ ạ!
Cháu xin chân thành cảm ơn bác vì đã lắng nghe cháu!
Cháu của bác Tùng kính thư
Anh Thư
 

Nội dung và thể lệ cuộc thi viết thư cho chủ gấu "Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn"

I. Mục đích cuộc thi

Không thể phủ nhận việc Việt Nam là một trong số những đất nước có sự đa dạng sinh học vô cùng lớn, đặc biệt là nơi lưu trú của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Nhưng thực tế cho thấy trong những năm gần đây sự đa dạng này đang dần dần bị thu hẹp, nhất là số lượng gấu tại các khu rừng ở nước ta đang có nguy cơ đến bờ tuyệt chủng bởi tình hình buôn bán trái phép động vật hoang dã. Nhiều người rỉ tai nhau sử dụng mật gấu có thể chữa trị được nhiều bệnh nan y, chính bởi vậy họ coi mật gấu như một phương thuốc thần kì và ngày càng sử dụng mật gấu một cách bừa bãi. Điều này đã dẫn đến tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật của các chủ trang trại diễn ra lan tràn, đây vừa là hành vi vô cùng tàn ác, phi nhân đạo bởi những chú gấu phải chịu rất nhiều đau đớn trong quá trình tiêm thuốc, lấy mật, vừa là mối đe dọa đẩy loài gấu đến bờ tuyệt chủng, làm mất cân bằng sinh thái. Tuy đã có rất nhiều tổ chức, chương trình phát động bảo vệ loài gấu nhưng trong thực tế vẫn còn 800 cá thể gấu bị nuôi nhốt trái phép trong chuồng trại tại các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình để phục vụ việc lấy mật.

Nhằm giảm thiểu và nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc kinh doanh mật gấu, trong suốt 10 năm qua, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên ENV đã tổ chức nhiều sự kiện, chương trình và phát động vô số cuộc thi nhằm tuyên truyền mọi người tiến tới xóa bỏ vấn nạn nuôi nhốt gấu lấy mật. Với chủ đề Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn, Cuộc thi viết thư cho chủ gấu năm 2019 với mục đích kêu gọi các chủ gấu tự nguyện giao nộp các chú gấu đến các cơ sở cứu hộ như một cách để tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ loài gấu.

II. Điều kiện và thể lệ tham dự cuộc thi Viết thư cho chủ gấu

1. Đối tượng tham dự

- Thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 11 đến 17 tuổi, là học sinh các trường THCS, THPT trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

2. Thể lệ tham dự và yêu cầu bắt buộc

- Yêu cầu về nội dung: Tập trung chủ đề viết thư cho chủ gấu, phân tích mặt hại giúp họ hiểu ra hành vi sai trái của mình khi buôn bán mật gấu trái phép là vi phạm pháp luật, đồng thời khuyến khích chủ gấu tự nguyện chuyển gấu đến các cơ sở cứu hộ.

- Yêu cầu hình thức:

+ Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới hoàn toàn, chưa được công bố ở bất kì phương tiện truyền thông nào và chưa từng dự thi ở bất kì cuộc thi nào.
+ Viết tay trên khổ giấy A4, nội dung không quá 500 từ.
+ Phía sau tác phẩm, ghi rõ tên tác phẩm và thông tin cá nhân tác giả bao gồm: Tên, tuổi, tên trường, địa chỉ trường, số điện thoại.
+ Mỗi tác giả dự thi có thể gửi nhiều tác phẩm.

3. Thời hạn nộp tác phẩm dự thi và công bố kết quả

- Hạn nộp bài: Bài thi được coi là hợp lệ khi có dấu bưu điện trước ngày 15/3/2019.

- Thời gian dự kiến công bố kết quả và tổ chức lễ trao giải: Tháng 9/2019.

4. Địa chỉ nhận bài dự thi

Các cá nhân/ tổ chức tham dự cuộc thi, gửi bài về:

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV)

Phòng 1701, tòa nhà 17T5 Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh xuân, thành phố Hà Nội.

III. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi Viết thư cho chủ gấu

Giải thưởng nhà tổ chức ENV sẽ trao bao gồm: 6 giải cá nhân và 2 giải tập thể.

- 2 Giải Nhất: Ipad
- 2 Giải Nhì: Máy tính bảng
- 2 Giải Ba: Xe đạp thể thao
- 2 Tập thể xuất sắc nhất: Tivi

IV. Thông tin liên hệ

Các thắc mắc liên quan đến thể lệ cuộc thi và những nội dung khác, bạn đọc quan tâm có thể liên hệ qua:

Chương trình bảo vệ gấu

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV)
Phòng 1701, tòa nhà 17T5 Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh xuân, thành phố Hà Nội.
Điện thoại liên hệ: (04)462.815.424
Địa chỉ email: [email protected]

Viết thư UPU là chương trình được diễn ra thường xuyên và liên tục trong năm, trong bài thi viết thư UPU lần thứ 48, các em sẽ được viết về những câu chuyện mà mình cảm thấy tâm đắc và ghi nhớ nhất trong cuộc sống hàng ngày của mình như về bác hàng xóm, về ông bà, Bố mẹ ...

Hiện nay có rất nhiều cuộc thi trí tuệ khác nhau mang đến cho các em học sinh sân chơi khác nhau như Trạng Nguyên Tiếng Việt, Đại sứ văn hóa đọc... Tùy vào nhu cầu mà các em có thể tham gia vào sân chơi khác nhau. 


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cuộc thi viết thư cho chủ gấu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cuộc thi viết thư cho chủ gấu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cuộc thi viết thư cho chủ gấu 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm