download Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng File Doc

Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng

 File Doc

Download Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng - Hướng dẫn triển khai bài tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 13/11/2018

Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng là một trong số những tài liệu làm văn được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm, với tài liệu tham khảo này các bạn có thể nắm bắt được những nội dung cần có trong bài viết cũng như cách làm văn tả cảnh sao cho hiệu quả nhất. Để có thể ứng dụng cho nhu cầu học tập của mình nhanh chóng cũng như tiện lợi nhất, các bạn hãy cùng tìm hiểu cụ thể dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng để làm văn dễ dàng cũng như đạt hiệu quả cao nhất.


Việc làm văn miêu tả hay thuyết minh cũng có sự khác biệt về cách thức tuy nhiên phần lớn tất cả các bài làm văn đều được chia làm 3 phần, mở bài, thân bài, và kết bài. Đối với làm văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng cũng vậy, phần mở bài mang tính chất giới thiệu về cánh đồng quê em vào buổi sáng, phần thân bài tả cảnh khái quát đến chi tiết cùng với mọi hoạt động diễn ra trên cảnh đồng để người đọc có thể thấy được sự sinh động của đồng quê vào buổi sáng. Để làm tốt bài làm văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em các bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng lớp 5 được cập nhật đầy đủ dưới đây.

Ngoài ra các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có thể cho con em mình tham khảo thêm tuyển tập những bài tập làm văn mẫu hay về văn tả cảnh lớp 5 với rất nhiều các bài văn tả cảnh quen thuộc trong chương trình học lớp 5 như văn tả cánh đồng lúa, tả buổi chiều trên đồng quê, tả quang cảnh trường học trước giờ vào lớp hay bài văn tả công viên vào buổi sáng... Những bài văn tả cảnh lớp 5 hay sẽ là bí quyết để các em trau dồi cho mình những ý tưởng hay để viết văn ngày càng sinh động.


Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng
Download dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng

Nội dung đầy đủ của dàn ý tả cánh đồng quê em vào buổi sáng sớm được đăng tải dưới đây, các em học sinh có thể tham khảo để từ đó triển khai xây dựng một bài tập làm văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng quê hoàn chỉnh và hay nhất.

Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng

 

Phần I. Mở bài:

Giới thiệu về cánh đồng vào buổi sáng, phần mở đầu các bạn cần viết ngắn gọn tầm 100 từ cùng với đầy đủ những thông tin để giới thiệu cánh đồng mình có ý định tả.

Các em học sinh có thể tham khảo ngay 1 ví dụ hay cho phần mở bài như sau:

Em là một người con của nông thôn, của mảnh đất bao la bát ngát đồng xanh. Tuổi thơ của em luôn gắng liền với những cánh đồng thơm mùa sữa chín hay cánh đồng thơm mùi rạ vào mùa gặt. Em yếu cánh đồng quê em vào buổi sáng sớm, nó luôn cho e một cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Chỉ có ai ở nông thôn, gần gũi với cánh đồng mưới hiểu rõ được cảm giác này. Cánh đồng quê em vào buổi sáng đẹp vô cùng.

Phần II. Thân bài:

Phần thân của bài văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng trước tiên cần tả khái quát, đến tả chi tiết, từ tả cảnh đến tả những hoạt động diễn ra trên cánh đồng.

1. Tả khái quát:

- Buổi sáng quê em rất bình yên và thanh bình
- Tiếng gà gáy vang xa, báo hiệu một ngày làm việc đã đến
- Mặt trời thức giấc sau một giấc ngủ say
- Cánh đồng như một tấm lụa trải dài mang màu áo xanh tươi mát

2. Tả chi tiết:

a. Tả cảnh:

- Không khí se lạnh nhưng mang dáng vẻ của một ngày mới an lành
- Gió se thổi như muốn bắt đầu một ngày làm việc mát mẻ
- Sương đọng trên những cành lá đang dần bắt đầu tan
- Bầu trời mênh mông như một tấm lụa trải dài
- Đồng lúa chín vàng, hương lúa tỏa thơm ngào ngạt
- Những chú trâu đang lim dim mắt, chuẩn bị một ngày làm việc mới
- Những chú cò bay lượng, ngã mình xuống từng cọng lúa như tận hưởng hương vị buổi sáng
- Con đường làng trải dài, thẳng tắp
- Nắng nhẹ vươn vài vệt trên ngọn cây

b. Tả hoạt động:

- Mọi người bắt đầu công việc của mình
- Các cô chú đang nói chuyện vui vẻ vác cuốc ra đồng
- Thấp thoáng có vài bóng tát nước dưới đồng ruộng
- Bên kia cô gái đang thưởng thức mùi lúa
- Cậu bé chăn trâu ngồi trên lưng trâu
- Em đang tung tăng trên đường đi học

Phần III. Kết bài:

Nêu cảm nghĩ của em về cảnh cánh đồng vào buổi sáng

Ví dụ kết bài tham khảo:

Nhìn cánh đồng bao la bát ngát, nhìn quê hương thanh bình, em vô cùng yêu nơi em đã sinh ra và đang lớn lên. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng quê hương thêm xinh đẹp và một ngày càng giàu đẹp hơn.

Trên đây là dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng lúa, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm dàn ý tả cảnh buổi sáng trong công viên để tìm hiểu thêm cách lập dàn ý một bài văn tả cảnh đầy đủ và chính xác nhất, dàn ý tả cảnh buổi sáng trong công viên được thành lập thành 3 phần mở bài, thân bài, kết bài sẽ hướng dẫn các em học sinh viết thành bài văn hoàn chỉnh dễ dàng.

Với dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng, các em học sinh lớp 5 có thể áp dụng linh hoạt dàn ý này vào các đề bài tập làm văn tả cảnh tương tự như tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng đẹp trời, tả cánh đồng lúa chín, tả cánh đồng lúa chín buổi sáng quê em, tả cánh đồng quê em, tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng sớm... Dù đề bài có chút biến đổi nhưng nội dung chính miêu tả đều tương tự nhau, vì thế các em có thể vận dụng sáng tạo dàn ý tả cảnh buổi sáng sớm trên cánh đồng làng em để hoàn chỉnh các bài tập làm văn tương tự sao cho hay nhất mà vẫn không lạc đề. Còn với các bài văn tả cảnh cánh đồng vào buổi chiều, hoặc tả buổi chiều quê em trên cánh đồng cũng triển khai tương tự nhưng thay vì cảnh buổi sáng các em sẽ tả cảnh buổi chiều, cảnh hoàng hôn trên quê hương.

Bên cạnh đó các em học sinh lớp 5 có thể tham khảo thêm nhiều hơn những bài tập làm văn văn mẫu hay nhất qua tài liệu bài văn mẫu lớp 5 được Taimienphi.vn chọn lọc và đăng tải tại đây, việc tham khảo những bài văn mẫu lớp 5 hay do các bạn học sinh giỏi viết sẽ giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng viết bài tập làm văn và học tốt hơn môn học này.

Các em học sinh lớp 8 có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu lớp 8 hay nhất với những đề bài bám sát vào chương trình sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8, tổng hợp các bài văn mẫu lớp 8 đều là những bài văn hay được chọn lọc rất kỹ lưỡng, giúp các em học sinh bổ sinh kỹ năng viết bài tập làm văn hoàn chỉnh và đạt được điểm số cao.

Ngoài dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng quê, các em học sinh và các thầy cô giáo có thể tham khảo ngay dưới đây một số bài văn mẫu tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng quê hay nhất được tổng hợp từ những bài tập làm văn được điểm số cao do các em học sinh khá, giỏi lớp 5 viết.

Tuyển tập văn mẫu tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng hay nhất:

 

1. Bài văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng số 1

Tiếng chim ríu rít, líu lo báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Ông mặt trời từ từ nhô ra khỏi màn sương sớm. Khói bếp nhà ai là là bay trong gió. Đàn gà con liếp chiếp gọi nhau, tíu tít theo chân mẹ ùa vào dòng người đang hối hả ra đồng.

 Bầu trời xanh xanh, êm đềm, trong trẻo. Vừa đi, tôi vừa ríu rit chuyện trò với mẹ, vừa tung tăng chạy theo những cánh bướm đang chập chờn bay lượn. Chẳng mấy chốc cánh đồng đã hiện ra trước mắt tôi. Chà! Toàn là một màu vàng óng ả. Biển lúa mênh mông xa tít tận chân trời. Từ xa nhìn lại, cả cánh đồng như một tấm thảm vàng trải rộng. Thoang thoảng đâu đây mùi lúa chín. Hương lúa ngọt ngào man mác quyện vào trong gió, phả vào mũi tôi.

qua chiếc cầu nhỏ nối giữa dòng kênh, đến gần, cánh đồng hiện ra rõ hơn. Những ruộng lúa vàng mượt mà, óng ả như những dải lụa mềm thướt tha. Những cây lúa nặng trĩu bông sai chíu chít. Những hạt lúa tròn căng đung đưa trước gió. Trời cao xanh vời vợi, mấy đám mây trắng bồng bềnh trôi. Ông mặt trời rạng rỡ toả ánh sáng lung linh làm lấp lánh những giọt sương long lanh còn đọng trên kẽ lá, vương trên những ngọn cỏ xanh rờn. Hương lúa nếp chín thơm ngào ngạt lan toả khắp cánh đồng. Tiếng sáo diều ngân nga, vi vu, nghe thật vui tai, làm bừng lên không khí rộn ràng, êm ả nơi làng quê.

Những cánh diều chao lượn trên không như vờn vào mây trắng, như đua nhau cùng chị gió, cùng những cánh chim đang tung cánh giữa trời xanh. Xa xa, thấp thoáng những chiếc nón trắng nhấp nhô giữa mênh mông biển lúa như những chiếc nấm xinh xinh mọc lên giữa cánh đồng. Tôi sung sướng, say sưa và mải miết ngắm nhìn. Dòng kênh cuồn cuộn chảy, mấy chú cá tung tăng bơi lội, quẫy mạnh làm tung bọt nước trắng xoá. Mặt trời đã lên cao, ánh nắng rực rỡ chói chang tràn xuống cánh đồng. Trên con đường mịn màng thơm mùi lúa chín mấy em bé tung tăng dắt trâu về chuồng. Những chú trâu thong thả bước từng bước nặng nề còn mấy chú nghé bụng đã căng tròn quấn quýt chạy theo chân mẹ. Các bác nông dân vừa đi vừa chuyện trò vui vẻ.

Cả cánh đồng mênh mông bát ngát với những ruộng lúa vàng trĩu bông, những hạt lúa tròn căng hứa hẹn một vụ mùa bội thu, hứa hẹn một cuộc sống ấm no và hạnh phúc, nhà nhà đầy ắp tiếng cười, ”đầy sân thóc vàng”.

 Tôi theo mẹ ra về mà lòng tràn đầy vui sướng. Vui vì xóm làng, quê hương thân yêu của tôi không còn nghèo như trước nữa mà sẽ ấm no, sẽ yên vui và hạnh phúc, các bạn nhỏ như tôi sẽ được cắp sách đến trường trên con đường làng thơm mùi lúa chín. Về đến nhà mà mùi hương dịu ngọt ấy vẫn còn quyện mãi trong tôi.

2. Bài văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng số 2


Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượi. Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau luỹ tre làng.

Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim hoạ mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu.

Từ xa , men theo con đường làng, lác đác một vài bác nông dân đi thăm đồng, vừa đi vừa trò chuyện . Thỉnh thoảng , các bác lại cúi xuống xem xét có vẻ rất vui. Nhìn những bông lúa trĩu nặng, đung đưa theo gió, em nghĩ chắc là mùa này lại được bội thu.
Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong và cao vút. Những đám mây trắng xoá tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông.

Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ. Một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hoà lẫn trong không khí làm người ta có cảm giác mát mẻ , dễ chịu lạ thường.

Ông mặt trời đã lên cao. Nắng cũng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Một không khí tươi vui hoà quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

Ngắm nhìn tất cả cảnh vật trên cánh đồng lúa quê mình, em thấy những hình ảnh ấy thân thương làm sao. Một tình yêu quê hương tha thiết dấy lên trong lòng em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

3. Bài văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng số 3



Ở những vùng quê nông thôn, cánh đồng lúa là cảnh vật vô cùng thân thuộc, gắn bó với đời sống cũng như nhu cầu của họ. Cánh đồng lúa quê em đang đến mùa thu hoạch, từng bông lúa ngả màu vàng. Em rất thích ngắm cánh đồng lúa chín vào buổi sáng mai.

Sáng sớm ở quê em rất thanh bình và dịu êm, khi mọi người thức dậy, tiếng gà cất tiếng gáy vang xa đến xóm bên cạnh. Bình minh thức dậy sau một giấc ngủ dài. Buổi sáng, cánh đồng lúa còn cúi xuống, nặng trĩu từng bông, lá cũng đã chuyển sang màu vàng nhạt. Khi ánh mặt trời lên cao, cả cánh đồng sẽ khoác một tấm áo màu vàng rực rỡ, trải dài đến muôn nơi.

Bình minh, những giọt sương mỏng manh còn e ấp đọng lại trên những lá lúa sắc nhọn. Lúc ánh mặt trời bắt đầu le lói thì những hại tròn bé tý ấy ánh lên màu vàng dịu nhẹ, hắt xuống mặt đường. Khoảnh khắc ấy thật tuyệt đẹp.

Từng bông lúa nặng trĩu hạt lúc bình minh hé đã bắt đầu gượng thức dậy, đung đưa khi có làn gió mát lành thổi qua. Vì sáng mai nên nắng còn nhẹ, màu vàng của lúa chưa chói chang. Cánh đồng lúa lúc ấy nhìn như một bức tranh chỉ được tô đậm bằng màu vàng, là thứ vàng hanh dịu nhẹ.

Thân lúa khi chín trở nên mềm hơn, đỡ cứng cáp hơn khi thì con gái nhưng rất dẻo dai. Vì dẻo dai nó mới có thể chứa được sức nặng của bông lúa khi trĩu xuống.

Người dân trong xóm em khi mùa lúa chín thường thức dậy rất sớm để ra đồng đi gặt. Nhiều bác nông dân dắt trâu ra đồng, buộc dây vào chiếc xe kéo và bắt đầu xuống gặt. Tiếng gặt lúa nghe sột soạt, phá tan đi sự yên lặng của sáng sớm.

Những chú trâu màu đen dường như điểm xuyết trên nền vàng của cánh đồng lúa, khiến cho bức tranh quê hương thêm sinh động hơn.

Cánh đồng lúa quê em buổi sáng mai thật đẹp, một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng ý nghĩa. Em rất thích ngắm cánh đồng lúa chín buổi sáng mai như thế này.

4. Bài văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng số 4

Nhà em ở cạnh cánh đồng lúa, mỗi sáng mai thức dậy em đều thấy cánh đồng lúa đang vươn mình đón lấy những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Cánh đồng lúa ở quê em rộng mênh mông, trải dài đến khắp nơi.

Mẹ em bảo ngày xưa bố chọn mảnh đất sát cánh đồng lúa vì có không khí trong lành, tốt cho sức khỏe, làm mùa thì cũng thuận tiện cho việc đi lại, cày cuốc. Cánh đồng lúa quê em khi lúa đang thì con gái thì có màu xanh mượt mà, óng ả. Một màu xanh khi có mặt trời chiếu vào thật đẹp. Lúc đồng lúa đã bắt đầu trổ bông, từng hạt nặng kéo cong cả thân lúa. Khi lúa bắt đầu ngả màu vàng, chín đều thì trông cánh đồng lúa tựa như một bức tranh được dát vàng, đẹp đến lạ kỳ.

Khung cảnh tấp nập khi mọi người thu hoạch lúa thật vui tươi, phấn khởi, ai ai cũng hào hứng vì lúa năm nay được mùa.

Ở giữa cánh đồng lúa có một con đường lớn để dẫn ra đường quốc lộ, vì vậy ở đây luôn tấp nập người qua lại. Cánh đồng lúa sáng mai và lúc chiều tà hoàn toàn khác nhau. Buổi sáng, lúa như uống cạn từng giọt sương cuối cùng còn đọng lại trên lá. Vươn lên thật tươi tốt, ngọt lành. Còn khi về chiều, lúa nhẹ nhàng, khẽ khàng lay động theo từng tiếng gió. Nắng chiều vương trên những thân cây lúa tạo nên màu sắc riêng biệt.

Trên cánh đồng lúa, thi thoảng từng chú châu chấu, cào cào thi nhau xem ai nhảy nhanh và xa hơn ai. Xa xa thấp thoáng những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, chốc chốc lại ngẩng đầu lên lắng nghe tiếng sáo diều bay trên cao. Đám trẻ con chúng em nằm dài trên vạt cỏ mềm, ngửa mặt lên trời và nhìn từng chú chim đang chao liệng.

Cánh đồng lúa gắn với tuổi thơ của em, gắn với những buổi trưa hè đám con nít kéo nhau ra đồng hái lúa nếp về rang lên và ăn ngon lành. Nhớ nhừng chiều cưỡi trên lưng trâu, ngắm mặt trời lặn.

Cánh đồng lúa cho đến sau này em vẫn nhớ mãi không quên. Vì nó thanh bình và êm ả.

Văn tả cảnh đẹp của quê hương cũng được Taimienphi.vn sưu tầm và chọn lọc các bài văn hay nhất giúp các em học sinh dễ dàng củng cố được kiến thức, nâng cao từ ngữ sử dụng trong văn miêu tả, đồng thời thông qua tả cảnh đẹp quê hương, các em sẽ làm bài tốt hơn.

Lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh sông nước lớp 5 là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh lớp 5 muốn học giỏi môn tiếng Việt. Thông qua tài liệu lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh sông nước lớp 5, các em nhanh chóng bổ sung, nâng cao kiến thức, lập dàn ý bài văn miêu tả sông nước hiệu quả.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Dàn ý tả cái cối nước của đồng bào miền núi
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Dàn ý tả cái cối nước của đồng bào miền núi sẽ cung cấp cho các em những thông tin thú vị về đặc điểm, công dụng của những chiếc cối nước, qua đó các em có thể hoàn thiện tốt hơn nội dung bài văn tả đồ vật của mình.
  • Tả giá sách của em
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Bài văn mẫu tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em viết bài tả giá sách của em để các em biết cách vận dụng viết bài tả đồ vật này sao cho hay và đúng nhất. Mời các em cùng đón đọc bài viết của chúng tôi dưới đây để biết cách viết văn hay hơn.
  • Dàn ý bài văn tả cảnh buổi chiều trên cánh đồng
    Cùng với các đề văn tả cánh đồng lúa, tả đường phố, tả bãi biểu, tả buổi chiều trên cánh đồng quê em cũng là đề văn được nhiều thầy cô đưa ra để rèn kỹ năng quan sát, cách hành văn cũng như cách xây
  • Văn tả hoa đào
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Nếu như hoa mai là loài hoa đặc trưng của miền Nam trong mỗi dịp Tết đến xuân về thì đối với người dân miền Bắc, loài hoa không thể thiếu được đó chính là hoa đào, nhằm giúp các em hình dung được rõ nét hơn về loài hoa độc đáo này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em viết bài văn tả hoa đào, mời các em cùng đón đọc.
  • Văn mẫu Tả con Vẹt lớp 4
    Chia sẻ bởi: Phạm Nhất Vương
    Vẹt là loài vật rất dễ thương và có khả năng bắt chước tiếng người rất giỏi, để tả loài vật này một cách đơn giản và dễ dàng nhất, các em có thể tham khảo bài viết văn mẫu tả con vẹt lớp 4 của chúng tôi ngay sau đây.
  • Tả cây cau
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Như các em đã biết, cùng với cây đa, lũy tre xanh,... cây cau cũng chính là biểu tượng cho làng quê Việt Nam bình dị, thân thương và là loài cây không thể thiếu trong đời sống văn hóa truyền thống người Việt Nam, bài viết hôm nay chúng ta cùng chuyển sang tìm hiểu phần tả cây cau, các em cùng đón đọc.
  • Tả bụi tre
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cây tre xanh xanh là biểu tượng của làng quê hiền hòa và con người Việt Nam nhũn nhặn, thủy chung, tuy nhiên có nhiều bạn học sinh vẫn chưa biết tả bụi tre là như thế nào, vậy em có thể tham khảo bài văn mẫu tả bụi tre của chúng tôi để biết cách tả loài cây này.
  • Dàn ý và bài văn tả cảnh biển lớp 5
    Nhắc đến biển, ta sẽ nghĩ ngay đến những con sóng dập dìu hay bãi cát mịn trải dài tới tận chân trời. Để tái hiện được khung cảnh đẹp đẽ ấy, mời em tham khảo Bài văn tả cảnh biển lớp 5 do đội ngũ
  • Tả tấm lịch treo tường
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Như các em đã biết, lịch là hệ thống để đặt tên cho các chu kì thời gian (thứ, ngày, tháng, năm,...) lập ra năm 753 trước công nguyên và qua nhiều lần sửa đổi mới có quyển lịch chính xác như ngày nay và để tả tấm lịch treo tường của nhà em, em có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách viết văn tốt hơn cũng như tìm hiểu kĩ hơn về cấu tạo của một tấm lịch treo tường.
  • Tả cánh đồng quê em ngắn gọn hay nhất, văn mẫu lớp 5
    Khi nhìn thấy cánh đồng rộng lớn của quê hương, em có suy nghĩ như thế nào? Đội ngũ Taimienphi.vn mời em tham khảo bài văn mẫu Tả cánh đồng quê em ngắn gọn, Tiếng Việt 5, học kì I dưới đây để có định
  • Tả cái tủ
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cùng với tivi, tủ lạnh, máy giặt,... tủ cũng là một vật dụng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với mỗi gia đình chúng ta đặc biệt là tủ quần áo và để tả được người bạn thân thiết này, mời các em cùng đón đọc bài văn mẫu chi tiết tả cái tủ của chúng tôi ngay dưới đây.
  • Dàn ý phân tích Bảo kính cảnh giới, bài 43 của Nguyễn Trãi
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Bảo kính cảnh giới bài 43 là bài thơ trong tâm Quốc âm thi tập của đại thi hào Nguyễn Trãi. Nội dung bài thơ miêu tả bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của mùa hè cùng tấm lòng yêu nước, thương dân của tác giả. Dưới đây là dàn ý phân tích Bảo kính cảnh giới, bài 43 gồm 3 mẫu đầy đủ, chi tiết, mời các em tham khảo để biết cách xây dựng dàn ý, triển khai bài văn mạch lạc, rõ ý, đạt điểm cao.
  • Tả con lật đật
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Trong nhiều loại đồ chơi của trẻ em, có lẽ con lật đật là loại đồ chơi đặc biệt nhất - là hình ảnh một cô búp bê không chân không tay và nhất là không bao giơ đổ dù có xô nghiêng xô ngả đến mấy, loại đồ chơi này cũng là biểu tượng văn hóa của Nga, các em đón đọc bài văn mẫu tả con lật đật dưới đây để biết cách tả loại đồ chơi này.
Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Dàn ý tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng File Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm