download Dàn ý tả ngôi trường Phiên bản doc

Dàn ý tả ngôi trường

 Phiên bản doc

Download Dàn ý tả ngôi trường - Lập dàn ý tả ngôi trường thân yêu của em

Thu Hà  cập nhật: 27/09/2022

Dàn ý tả ngôi trường là tài liệu hướng dẫn các em học sinh lớp 5 lập dàn ý cho bài văn miêu tả về ngôi trường các em đang học. Đây là dạng bài văn tả cảnh vì thế các em có thể tìm hiểu cách lập dàn ý tả ngôi trường để áp dụng ngay khi gặp đề bài này và biết cách lập dàn ý cho các đề bài tập làm văn tả cảnh khác.


Dàn ý tả ngôi trường hay cách lập dàn ý là một trong những kỹ năng quan trọng mà các em học sinh lớp 5 cần nắm được để viết tốt các bài tập làm văn trong chương trình học. Việc lập dàn ý tả ngôi trường thân yêu chi tiết sẽ giúp các em học sinh liệt kê được các nội dung quan trọng cần trình bày trong bài, trình bày bài viết đủ ý, rõ ràng, mạch lạc, tránh trường hợp lạc đề hay nội dung lủng củng, không rõ ràng.

Bên cạnh việc tham khảo dàn ý tả ngôi trường, bài văn mẫu tả em bé đang tuổi tập nói tập đi cũng là đề bài văn miêu tả người tiêu biểu mà các em học sinh có thể tham khảo thêm, bài tập làm văn tả em bé đang tuổi tập nói tập đi nằm trong chương trình tiếng việt lớp 5 vì thế các phụ huynh, thầy cô giáo có thể lưu lại cho con em mình tham khảo và học tập.

Dàn ý tả ngôi trường
Download dàn ý tả ngôi trường

Sau khi xây dựng dàn ý tả ngôi trường em đang theo học với đủ 3 phần mở bài, thân bài và kết bài thì các em học sinh có thể dễ dàng hoàn thiện được nội dung bài tập làm văn tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5. Ngoài biện pháp miêu tả thì biểu cảm cũng là nội dung quan trọng mà các em cần đan xem vài bài viết, hay các em có thể tham khảo thêm bài văn mẫu tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm lớp 5 để trau dồi cho mình khả năng cảm thụ văn học cũng như hoàn thiện hơn khả năng viết văn của mình.

Ngoài ra với bài dàn ý tả mái trường, các bạn học sinh có thể linh động hơn khi áp dụng dàn ý này vào làm các bài văn tả ngôi trường sau cơn mưa, tả ngôi trường vào buổi sáng mùa thu, tả ngôi trường trước giờ học, tả ngôi trường mà các em mơ ước... Với dàn ý chi tiết, được xây dựng chặt chẽ sẽ giúp các em đạt được điểm số cao cho bài văn tả ngôi trường của mình.

Dàn ý văn tả cảnh buổi sáng trong công viên cũng là tài liệu học tốt tập làm văn rất hay mà các em học sinh có thể dành thời gian tìm hiểu thêm, khi nắm được cách lập dàn ý văn tả cảnh buổi sáng trong công viên chắc chắn các em sẽ hoàn thiện được bài văn tả cảnh của mình hay nhất và đạt được các thành tích cao trong môn học này. 

Mẹ luôn là người yêu thương chúng ta nhất, để tả một bài văn về mẹ, chúng ta cần có dàn ý bài văn tả mẹ chuẩn xác nhất, tham khảo dàn ý bài văn tả mẹ có trên Taimienphi để nói lên tình cảm của mình với người mẹ nhé.

Các em học sinh có thể tham khảo ngay dàn ý tả ngôi trường và những bài văn mẫu tả trường học hay nhất được chọn lọc và đăng tải dưới đây để làm tài liệu học tập và tham khảo rất hữu ích dành cho các em học sinh lớp 6, lớp 7. Ngoài ra còn có rất nhiều các bài văn mẫu lớp 6, lớp 7 hay khác mà các em học sinh lớp có thể lưu lại ôn tập, với các bài văn mẫu lớp 6, lớp 7 hay sẽ giúp các em học tốt hơn môn học này và đạt điểm số cao khi viết bài tập làm văn.

Trong các bài văn mẫu miêu tả thì bài văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích cũng là một trong những đề bài mà các em học sinh sẽ gặp trong chương trình học, ngoài việc tham khảo các bài văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích hay thì các em học sinh cần trau dồi thêm cho mình kỹ năng quan sát, tư duy để miêu tả các đồ vật sinh động, hấp dẫn hơn.

I. Tổng hợp dàn ý tả ngôi trường hay nhất:

1. Dàn ý tả ngôi trường số 1:

a. Mở bài

- Quê hương em ở vùng biển.

- Trường em mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn.

b. Thân bài

 

- Vườn trường có hơn một vạn cây bạch đàn bốn mùa xanh tốt.
- Trường có một dãy nhà 2 tầng, 2 dãy nhà mái nhọn, gồm tất cả 36 phòng học.
- Một thư viện khiêm tốn có 2.000 đầu sách.
- Một phòng để đồ dùng dạy học.
- Hiệu bộ và văn phòng là một ngôi nhà 4 gian nằm bên phải trường.
- Sân trường rộng mênh mông, lát xi măng
- Cột cờ bằng thép không gỉ, cao 8 mét, lúc nào cũng phấp phới tung bay lá cờ đỏ sao vàng.
- Vườn hoa là niềm vui tự hào của chúng em.
- Phòng học nào cũng có bảng màu xanh chống lóa, 12 bộ bàn ghế học sinh, bàn ghế cô giáo, cửa gương, đèn điện. Lớp học, bàn ghế sạch như chùi.
- Thứ 2 nào trường em cũng tổ chức chào cờ. Thầy cô giáo và toàn thể học sinh đều mặc đồng phục, 800 học sinh hát Quốc ca.
- Buổi sáng, 7 giờ trống trường dội vang. Thầy trò nô nức đến trường, 10 giờ rưỡi đã tan học, học sinh từ các lớp túa ra đông vui.

c. Kết bài

- Em rất tự hào về trường em.
- Nghỉ hè hoặc chủ nhật, ngày lễ ở nhà, em lại thấy nhớ trường, nhớ bạn...
- Sang năm, em lên lớp 6. Em sẽ xa mái trường tuổi thơ. Chắc là em sẽ nhớ nhiều, nhớ lắm…

2. Dàn ý tả ngôi trường số 2

a. Mở bài:

Giới thiệu về trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.

b. Thân bài:

Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.

·         Vẻ đẹp của ngôi trường (khang trang, rộng lớn…)

·         Hàng cây hoa sữa xanh tốt, hương thơm ngào ngạt…

·         Tên trường mang tên phó chủ tịch nước

·         Tượng đài bác Nguyễn Lương Bằng trang nghiêm.

Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.

·         Ngày đầu tiên tới trường (bỡ ngỡ, rụt rè…)

·         Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em…)

·         Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích…

Công dụng của ngôi trường:

·         Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em

·         Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha.

·         Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..

c. Kết bài:

Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.

Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.

3. Dàn ý tả ngôi trường số 3

a. Mở bài:

- Giới thiệu tên trường, trường nằm ở trung tâm xã.

- Trường xây được 15 năm.

b. Thân bài:

Thứ tự cụ thể (tuỳ sự quan sát mà miêu tả theo thứ tự cụ thể)

Tả bao quát về ngôi trường

- Trường được xây dựng bằng gì? Mái lợp, tường, nền? (Trường xây bằng xi măng. Mái lợp ngói đỏ tươi. Đầu năm học, trường thường được quét vôi và sơn lại các cửa nên trông cứ như mới. Nền được lát gạch hoa rất sạch sẽ.)

- Địa điểm: cao ráo, khang trang hay ẩm thấp

Tả ngôi trường với những chi tiết nổi bật.

- Cảnh khu lớp học (chạy dài thẳng tắp, trang trí giống nhau, dãy bàn học ngay ngắn, thứ tự, gợi lên những khuôn mặt thân quen...)
- Cảnh dãy văn phòng: phòng thầy (cô) hiệu trưởng, phòng giáo viên, phòng chức năng...
- Sân trường: hàng cây, các bồn hoa, cột cờ sừng sững, sân trường rộng, khu vườn trường xinh xắn...

Cảnh sinh hoạt của học sinh: trước buổi học, trong giờ học, sau giờ học.

c. Kết luận

Nêu cảm nghĩ: yêu mến ngôi trường, góp phần xây dựng trường lớp sạch đẹp.

II. Tuyển tập văn mẫu hay tả ngôi trường

1. Bài văn mẫu tả ngôi trường số 1

Ngôi trường đã gắn bó với em trong năm năm học vừa qua là ngôi trường mang tên trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Hôm nay em đến trường sớm hơn mọi khu để làm công việc trực nhật, nên có dịp quan sát vẻ đẹp của trường trước buổi học.

Khi em đến trường, hai cánh cửa to lớn được sơn màu xanh đã bị phai màu hé mở từ bao giờ. Lớp học, bàn ghế, những người bạn thân quen của tuổi học trò như âm thầm và lặng lẽ chờ đợi chúng em.

Bầu trời hôm nay thật đẹp, tiết trời se se lạnh. Đứng trên tầng cao quan sát em thấy ngôi trường khang trang, sạch sẽ. Trường có ba dãy gồm có hai dãy lớp học và một dãy là văn phòng giáo viên. Các dãy lớp học nằm san sát nhau, mỗi lớp có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Nhìn vào trong lớp học, bàn ghế sạch sẽ, ngay ngắn. Đặc biệt mỗi lớp học đều có ảnh Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng và nội qui lớp học để cho chúng em không được quên những nội qui của nhà trường. Khu văn phòng nằm ở giữa, đối diện là vười sinh thái với những cây hoa tạo nên một vẻ đẹp thanh bình. Nơi đây là chỗ các thầy cô giáo làm việc và họp. Bên cạnh đó là phòng Ban giám hiệu và đi vài bước nữa là thư viện của trường, ở đó có rất nhiều sách cho chúng em đọc và tìm hiểu về những điều bổ ích, lí thú. Nơi giúp em vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng là sân trường. Sân trường được làm bằng xi măng rất đẹp. Chính giữa là cột cờ chừng 10m với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió.

Rồi các bạn đến trường ngày một đông, phút yên tính của buổi sớm bỗng mất dần đi. Quang cảnh trường trở nên nhộn nhịp, đông vui bởi những tiếng nói cười của tuổi học trò chúng em. Trên cành cây, những chú chim hót líu lo vang. Bỗng Tùng! Tùng! Tùng! Ba hồi trống vang lên, không gian như rung mình lay động. Các bạn vội vàng xếp hang vào lớp. Một buổi học mới bắt đầu. Lúc này sân trường trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng gió thổi, tiếng chim lích chích trong tán lá phượng.

2. Bài văn mẫu tả ngôi trường số 2

Ngôi trường của em nằm trên một khoảng đất rộng, cuối con hẻm đường Phan Đình Phùng. Trường mang tên “Trường Tiểu học Trung Nhất”, được xây dựng cách đây khá lâu nhưng vẫn còn đẹp lắm.

Từ xa nhìn lại, ngôi trường của em như một bức tranh phong cảnh tuyệt vời với những sắc màu tươi sáng. Những bức tường vàng thấp thoáng sau những rặng cây xanh mát. Cổng trường màu xanh được làm bằng sắt, kiên cố vững chắc. Phía trên có tấm biển màu xanh với hàng chữ mạ vàng: “Trường Tiểu học Trung Nhất” đứng uy nghi, lặng lẽ trong sáng sớm như muốn nói với em rằng: “Chào cậu bé! Sao sáng nay cậu đến trường sớm thế!” Vào sân trường, em chỉ thấy những chiếc lá vàng lác đác trên sân trường không một bóng ngưới. Bác Sân Trường ngày nào cũng mặc một chiếc áo kẻ hình vuông bằng xi măng nham nhám. Sân trường tuy rộng nhưng cũng rất ấm cúng vì có ba tòa nhà hai tầng bao quanh.

Đứng sừng sững ở khoảng sân giữa phòng hiệu trưởng và phòng hiệu phó là cột cờ bằng thép vươn cao bóng loáng. Lá cờ đỏ thắm nhẹ bay trong gió sớm. Sân trường có một số cây bàng, cây phượng mỗi gốc cây đều được xây bồn gạch hình tròn xung quanh, cao khoảng nửa mét, lát gạch bông sạch sẽ làm chỗ ngồi nghỉ chân cho chúng em sau những trò chơi mệt lả. Mùa hè đến, cây phượng lại nở hoa đỏ chói như những chùm lửa lập lòe. Tán lá bàng rất rộng, như một chiếc dù khổng lồ che chở cho chúng em tránh những tia nắng gay gắt của bác Mặt Trời. Lác đác trong sân trường có vài chiếc ghế đá để cho các bạn học sinh nghỉ chân, trò chuyện. Sân trường là nơi chúng em tập trung chào cờ vào mỗi sáng thứ hai, cũng là nơi chúng em tập thể dục và nô đùa thoải mái dưới bóng cây râm mát.

Các lớp học ở ba dãy tầng lầu thật khang trang, xếp thành hình chữ U hướng ra giữa sân trường. Lớp học nào cũng rộng rãi, thoáng mát, trang trí sản phẩm đầy màu sắc của học sinh. Cùng một kiểu bàn ghế, kiểu tủ, kiểu bảng nhưng sao lớp 5/5 lại thân thiết, gắn bó với em đến thế. Từng chỗ ngồi gợi lên từng bộ mặt thân quen. Đây là chỗ bạn Nga, kia là chỗ bạn Hằng… Bác bảng đen quen thuộc nghiêm trang trên tường. Một lát nữa đây, cô giáo của em sẽ ghi lên đó bao nhiêu điều bổ ích.

Dãy nhà chính giữa Phòng hiệu trưởng và phòng giáo viên, trên chiếc giá bằng gỗ vững chãi dựng ở đầu nhà là bác Trống trường già nua quen thuộc báo giờ vào học, giờ ra chơi. Tiếng trống của bác luôn giòn giã, náo nức lòng người.

Em yêu ngôi trường của em lắm! Em không bao giờ phá phách làm hư hại trường lớp. Ngôi trường đã gắn bó với em bốn năm qua. Ngôi trường là một chiếc nôi xinh xắn ru em với bao giấc mơ êm đềm thời thơ ấu. Dù sau này có đi đâu xa hơn, có được học trong những giảng đường rộng lớn, em vẫn không thể nào quên được ngôi trường nhỏ bé thân yêu Trung Nhất của mình.

6. Bài văn mẫu tả ngôi trường số 3

Càng đến những buổi học cuối, tôi lại càng thấy yêu ngôi trường này hơn vì mỗi góc sân, mỗi hàng cây đã gắn với tôi bao nhiêu kỉ niệm. Sáng nay, tôi đến trường sớm hơn mọi ngày để được ngắm cảnh trường được nhiều hơn.

Ôi chao, cảnh trường lúc này mới tuyệt làm sao! Dù cho lúc này còn khá sớm. Bác mặt trời vừa tỉnh giấc, mặt đỏ như quả cầu lửa bẽn lẽn nấp sau lũy tre làng. Một dải sương mờ còn phảng phất trong vòm cây. Ấy thế mà bác cổng trưởng đã dậy từ lúc nào, dang tay đón chúng tôi vào lớp.

Tôi lững thững một bước vào sân trường, trong lòng chào dâng một cảm xúc khó tả. Bất giác một làn gió thoảng qua, mang theo hương thơm của bồn hoa chúng như mời gọi tôi nói lời tạm biệt. Tôi bước lại gần nhìn những bông hoa hồn nhiên trước gió mà mà muốn mình cũng được như những bông hoa đó. Tôi ngồi xuống gốc bàng ngước nhìn bầu trời xanh mướt, trong đầu lại hiện về bao kỉ niệm. Cũng dưới gốc bàng này chúng tôi có bao nhiêu trò chơi lí thú.

Lúc này, bác mặt trời vẫn tươi cười, ban phát những tia nắng vàng tươi làm cho màn sương mỏng tanh vội vã chốn biệt chỉ để lại những hạt sương long lanh còn đọng trên lá cây, ngọn cỏ.

Cảnh trường lúc này hiện ra rõ mồn một, rực rỡ sắc mầu. Bác phượng già như trở lại tuổi đôi mươi rực rỡ trong tấm áo đỏ rực cả một góc trời. Chỉ cần một làn gió nhẹ thoảng qua thì những cánh hoa dung dinh như muôn ngàn con bướm thắm vỗ cánh bay lên. Bên kia, bác bàng trông thật cườm tráng với tấm áo mầu xanh mượt. Những ánh nắng xuyên qua kẽ lá thật tinh nghịch như đang chơi trò chốn tìm. Tất cả như không hề biết tôi đang sắp phải xa ngôi trường này. Tôi bước về đứng trước cửa lớp của mình, ôi sao mà thân thương quá!

Trước mắt tôi như hiện ra hai mươi tám gương mặt trìu mến thân thương của các bạn đang nói cười, đang say sưa học bài. Tôi như thấy giọng nói thân thương, ấm áp của cô. Tất cả như đang bên cạnh tôi. Lòng tôi sao xuyến, bâng khuâng quá. Tôi chỉ muốn tổ ấm 5B cùng người mẹ hiền yêu dấu này mãi mãi không dời xa. Ôi quang cảnh trường lúc đó thật tươi đẹp nhưng sao lòng tôi bỗng thấy chống trải. Tôi biết dù không muốn nhưng cũng chỉ mai đây thôi, tôi phải xa tất cả những gì tôi đã gắn bó năm năm qua. Ước gì thời gian quay trở lại để tôi mãi là cô bé bỡ ngỡ ngày nào.

Đã từ lâu, mái trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Ở đó có thầy cô hiền như mẹ, bạn bè thân thiết như anh em. Dù biết rằng tôi phải chia tay nó song có lẽ hình ảnh ngôi trường tiểu học thân thương cùng thầy cô với bạn bè sẽ mãi mãi in đâm trong tâm trí tôi.


Liên kết tải về - [50MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Tả ngôi trường vừa được xây dựng xong
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Tiếp tục chuỗi series bài viết tả ngôi trường, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học cách làm bài văn tả ngôi trường vừa được xây dựng xong. Đọc, tìm hiểu dàn ý, bài mẫu tả ngôi trường mới xây chi tiết, các em học sinh sẽ được trau dồi thêm vốn từ, cách đặt câu, cách xây dựng nội dung bài văn mô tả sao cho thật hay, hấp dẫn và đạt điểm cao cho môn học.
  • Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt Ngữ văn 6
    Đề bài Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt Ngữ văn 6 rất rộng, có nhiều chủ đề. Ví dụ như tả cảnh chợ cá bên bờ biển, tả cảnh thu hoạch mùa màng, tả cảnh gói bánh chưng ngày tết, tả cảnh mua bán trong
  • 6 Bài văn Tả cơn mưa lớp 5
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Top 6 Bài văn Tả cơn mưa hay nhất, đạt được điểm cao đều được tổng hợp trong bài viết này. Nếu các em chưa biết cách triển khai ý thì có thể tham khảo những bài văn mẫu này.
  • Bài văn tả cây xoài trong vườn nhà em
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Tả cây xoài trong vườn nhà em là một trong những đề nằm trong chủ đề tả cây ăn quả, ăn trái. Taimienphi.vn mời các em tiếp tục tham khảo những bài mẫu dưới đây để nắm rõ hơn về bố cục, dàn ý cũng như cách triển khai các ý trong một bài văn miêu tả nhé.
  • Tả cảnh đầm sen quê em
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Dàn ý và những bài văn mẫu Tả cảnh đầm sen quê em được giới thiệu dưới đây sẽ hướng dẫn các em tìm ý, triển khai nội dung bài văn tả cảnh sao cho hay, mạch lạc và thu hút được sự chú ý của người đọc, người nghe.
  • Tả dòng sông quê hương
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Tùy vào mỗi cảm nhận mà bài tả dòng sông quê hương của các học sinh khác nhau. Để bài văn mình hay hơn và triển khai được nhiều ý, các em có thể tham khảo dàn ý và bài văn mẫu miêu tả dòng sông trên quê hương em dưới đây.
  • Dàn ý cho bài văn tả cảnh lớp 5
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Dàn ý cho bài văn tả cảnh lớp 5 chi tiết, đầy đủ, phù hợp cho các chủ đề tả cánh đồng lúa, tả cảnh buổi sáng, tả cảnh hoàng hôn,..., giúp các em học sinh nắm được cách lựa chọn hình ảnh, từ ngữ miêu tả đồng thời tìm được hướng triển khai và hoàn thành tốt nhất bài văn tả cảnh trên lớp của mình.
  • Dàn ý tả biển
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh cách lập dàn ý tả biển nhằm định hướng cho các em biết cách xây dựng và triển khai các ý chính một cách ngắn gọn, hợp lí trong bài văn tả cảnh dựa trên những quan sát và tưởng tượng của em về cảnh biển.
  • Tả một cây cổ thụ
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Những bài văn mẫu hướng dẫn tả cây cối, tả một cây cổ thụ dưới đây nhằm cung cấp thêm cho các em tài liệu tham khảo khi viết văn, em có thể dựa vào đó để biết cách triển khai các ý cho rõ ràng, rành mạch cũng như học hỏi thêm cách diễn đạt hay giúp bài viết của mình hoàn chỉnh hơn.
  • Bài văn tả mẹ lớp 7
    Cùng là chủ đề về mẹ nhưng mỗi đề văn lại đề cập đến những yêu cầu khác nhau. Với Bài văn tả mẹ lớp 7, em sẽ cần sử dụng được thành thạo các phương thức biểu đạt, nhuần nhuyễn trong cách hành văn,
  • Tả em trai yêu quý của em
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Trong đề văn tả một người thân của em trước đó, Taimienphi.vn đã hướng dẫn các em cách viết văn tả anh trai, tả chị gái, em gái… Tiếp tục chủ đề viết này, hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến dàn ý, viết bài văn tả em trai yêu quý của em chi tiết, giúp các em biết cách triển khai xây dựng bố cục bài viết, sắp xếp ý và hoàn thiện bài viết của mình. Cùng tìm hiểu nhé!
  • Lập dàn ý bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Các em đang gặp đề bài tả thầy cô giáo, vậy hãy tham khảo hoặc lập dàn ý bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý,
    để có thể triển khai ý dễ dàng, làm bài văn hoàn chỉnh, hay hơn. chúng tôi gợi ý cho em dàn ý chi tiết, ngắn gọn dưới đây để em tham khảo và lựa chọn cho mình dàn ý mà em dễ hiểu, dễ tiếp nhận nhất.
  • Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Với đề văn Em hãy viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em, các bạn sẽ cần triển khai các ý chính để miêu tả những đặc điểm như thế nào để bài viết của mình đáp ứng đúng và đủ các yêu cầu đặt ra.
Dàn ý tả ngôi trường - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Dàn ý tả ngôi trường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat dàn ý tả ngôi trường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Dàn ý tả ngôi trường Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm