download Đề ôn tập hè môn Toán lớp 3 File DOC

Đề ôn tập hè môn Toán lớp 3

 File DOC

Download Đề ôn tập hè môn Toán lớp 3 - Tài liệu ôn tập toán lớp 3

Trần Văn Việt  cập nhật: 11/06/2019

Bắt đầu từ lớp 3 trở lên, chương trình Toán học đã có sự nâng cao rõ rệt về các con số, phép tính, bởi vậy việc lựa chọn đề ôn tập hè môn Toán lớp 3 cho con là rất cần thiết cho các bậc phụ huynh trong việc hướng dẫn con tự ôn luyện kiến thức trong hè này.



Bộ đề ôn tập hè môn Toán lớp 3 bao gồm các bài tập có mức độ từ cơ bản đến phức tạp nhằm giúp các em học sinh vừa ôn luyện, củng cố lại các kiến thức căn bản, vừa có thể nâng cao hơn trình độ toán học của bản thân, chuẩn bị kiến thức vững vàng cho việc tiếp thu chương trình toán lớp 4 sắp tới.

Tải đề ôn tập hè môn Toán lớp 3

Bên cạnh môn Toán thì đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 cũng được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm, với các kiến thức ôn luyện Tiếng Việt 3 đã được các chuyên gia biên soạn, các bạn tải về đề ôn tập hè môn Tiếng Việt lớp 3 từ taimienphi.

Cách hướng dẫn con học Toán lớp 3 hiệu quả

- Hướng dẫn con đọc, hiểu, phân tích đề bài: Kĩ năng đọc hiểu - phân tích đề bài là kĩ năng vô cùng quan trọng trong việc giải toán nói riêng, bởi vậy trước khi dạy con cách giải, bố mẹ cần yêu cầu con trả lời các câu hỏi: Đề bài đã cho những dữ kiện nào?, Yêu cầu tìm gì?, Cần vận dụng kiến thức nào hay áp dụng công thức, quy tắc nào để tìm ra đáp án?

- Hướng dẫn con cách ghi nhớ các công thức toán học: Bố mẹ có thể gợi ý con ghi lên những mảnh giấy nhớ (nhiều màu sắc, hình dạng khác nhau) các công thức hay các quy tắc toán học, nhất là công thức tính chu vi, diện tích các hình khối rồi dán chúng lên góc học tập hoặc trên đồ vật nào đó dễ thấy trong nhà để bất kì khi nào trẻ cũng có thể nhìn thấy chúng.

- Hướng dẫn con từng bước giải để tìm ra câu trả lời đúng: Mỗi bài toán đều có cách giải khác nhau để tìm ra đáp án, bạn có thể hướng dẫn con một bài mẫu thật chậm theo từng bước rõ ràng, dễ hiểu; sau đó yêu cầu con làm một bài tương tự và đặc biệt khuyến khích con tìm ra cách giải ngắn hơn, nhanh hơn, chính xác hơn. Trong bộ đề ôn tập hè môn toán lớp 3 này, chúng tôi cũng đã gợi ý một số cách giải hay cho các dạng bài, bố mẹ có thể dựa vào đó để giúp con học bài dễ dàng hơn.

- Hướng dẫn con trình bày phép tính, lời giải rõ ràng, đơn giản: Bước hướng dẫn quan trọng tiếp theo để giúp con học toán lớp 3 mà bố mẹ cũng không nên bỏ qua đó là dạy con cách trình bày bài giải sao cho thật ngắn gọn, khoa học, sạch đẹp. Muốn làm được điều này, bạn cũng cần tập cho con thói quen sử dụng giấy nháp trước khi viết lời giải vào vở.

- Hướng dẫn trẻ học theo từng dạng bài: Sau khi đã giúp con nắm vững các kiến thức cơ bản, bố mẹ cần hệ thống kiến thức cho con thành các dạng bài, từ đó giúp con ôn tập đơn giản hiệu quả hơn và để dễ dàng trong việc sắp xếp lại các kiến thức, bạn cũng có thể sử dụng tài liệu ôn tập toán 3 của chúng tôi.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bậc cha mẹ học sinh cũng như quý thầy cô giáo bộ đề ôn tập hè môn toán lớp 3 nhằm giúp các bạn có thêm nguồn tài liệu để hướng dẫn con em mình ôn luyện kiến thức trong mùa hè này, còn với những bạn đã kết thúc chương trình học lớp 4 các em có thể tham khảo bộ đề ôn tập hè môn Toán lớp 4 và giải quyết các bài tập được giao để ôn tập lại kiến thức của mình.


Liên kết tải về - [102 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề ôn tập hè môn Toán lớp 3 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề ôn tập hè môn toán lớp 3 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề ôn tập hè môn Toán lớp 3 File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm