download Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8 File DOC

Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8

 File DOC

Download Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8 - Kiểm tra chất lượng học sinh lớp 8

Trần Văn Việt  cập nhật: 09/07/2019

Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các em học sinh đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8 đầu năm nhằm giúp các em dễ dàng hơn trong việc ôn luyện, củng cố lại các nội dung kiến thức đã học.



de thi khao sat chat luong mon toan lop 8

Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8

Tổng hợp các nội dung kiến thức Toán 7 đã học

1. Phần Đại số

- Các phép toán trên tập hợp số hữu tỉ: Khái niệm số hữu tỉ; Phép cộng và tính chất của phép cộng; Phép trừ; Phép nhân và tính chất của phép nhân; Phép chia; Quy tắc chuyển vế; Quy tắc dấu ngoặc.

- So sánh hai số hữu tỉ: Bằng các phương pháp quy đồng tử/ Quy đồng mẫu/ Dùng số trung gian/ So sánh phần bù với 1/ So sánh phần hơn với 1.

- Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ: Định nghĩa giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ; Bất đẳng thức giá trị tuyệt đối; Bài toán giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất.

- Lũy thừa của một số hữu tỉ: Khái niệm lũy thừa với số mũ tự nhiên; Các công thức biến đổi (Nhân hai lũy thừa cùng cơ số/ Chia hai lũy thừa cùng cơ số/ Lũy thừa của lũy thừa/ Lũy thừa của một tích/ Lũy thừa của một thương).

- Tỉ lệ thức: Khái niệm tỉ lệ thức; Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.

- Số thập phân hữu hạn; Số thập phân vô hạn tuần hoàn; Biểu diễn số hữu tỉ dưới dạng số thập phân; Làm tròn số.

- Số vô tỉ; Khái niệm căn bậc hai; Số thực.

- Đại lượng tỉ lệ thuận: Khái niệm, tính chất và một số bài toán về đại lượng tỉ lệ thuận.

- Đại lượng tỉ lệ nghịch: Định nghĩa, tính chất và các dạng toán về đại lượng tỉ lệ nghịch.

- Hàm số và đồ thị.

- Thống kê: Thu thập số liệu, bảng số liệu thống kê ban đầu; Dấu hiệu; Tần số của mỗi giá trị; Bảng "tần số" các giá trị của dấu hiệu; Cách "lập bảng tần số"; Biểu đồ; Số trung bình cộng.

- Biểu thức đại số: Khái niệm biểu thức/ biểu thức đại số; Giá trị của một biểu thức đại số; Khái niệm đơn thức; Đơn thức thu gọn; Bậc của đơn thức; Nhân hai đơn thức; Đơn thức đồng dạng; Khái niệm đa thức; Thu gọn đa thức; Bậc của đa thức; Cộng/ trừ đa thức; Khái niệm đa thức một biến; Hệ số; Cộng/ trừ đa thức một biến; Nghiệm của đa thức một biến.

2. Phần Hình học

- Đường thẳng song song/ Đường thẳng vuông góc: Hai góc đối đỉnh; Hai đường thẳng vuông góc; Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng; Hai đường thẳng song song. Tiên đề Ơ-clit; Từ vuông góc đến song song; Định lí.

- Tam giác: Tổng ba góc của một tam giác; Hai tam giác bằng nhau; Trường hợp bằng nhau thứ nhất của tam giác cạnh - cạnh - cạnh; Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác góc - cạnh - góc; Tam giác cân; Tam giác đều; Định lí Py-ta-go; Các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.

- Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác: Quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên; Đường xiên và hình chiếu; Quan hệ giữa ba cạnh của một tam giác; Bất đẳng thức tam giác.

- Các đường đồng quy trong tam giác: Tính chất ba đường trung tuyến của tam giác; Tính chất tia phân giác của một góc; Tính chất ba đường phân giác của tam giác; Tính chất ba đường trung trực của tam giác; Tính chất ba đường cao của tam giác.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến các em học sinh một số đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8 cũng như tổng hợp lại nội dung kiến thức Toán 7 đã được học nhằm hỗ trợ em trong việc định hướng ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kì kiểm tra đánh giá chất lượng đầu năm sắp tới. Ngoài ra, các em có thể tìm hiểu và tải về đề thi khảo sát chất lượng môn Ngữ văn lớp 8 để phục vụ cho công việc ôn thi của mình.


Liên kết tải về - [158 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề thi khảo sát chất lượng môn toán lớp 8 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 8 File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm