download Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 Có đáp án

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10

 Có đáp án

Download Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 - Đề luyện thi môn Ngữ văn lớp 10

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 03/01/2018

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 là một trong những tài liệu ôn tập rất hữu ích dành cho tất cả các em học sinh lớp 10 và các quý thầy cô giáo. Môn Ngữ văn là môn học và môn thi bắt buộc trong chương trình học THPT vì thế ngay từ năm học lớp 10 các em cần học tốt môn Ngữ văn để đạt được thành tích cao trong học tập. Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 chọn lọc sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng làm bài một cách hiệu quả.


Cấu trúc của đề thi môn Ngữ văn lớp 10 cũng giống như đề thi môn Ngữ văn lớp 11 hay lớp 12 vì đều gồm 3 phần chính như nhau là phần đọc hiểu văn bản, phần văn nghị luận xã hội và phần nghị luận văn học hay thường được gọi là tập làm văn. Chính vì thế việc học tốt ngữ văn lớp 10 là rất quan trọng để các em có nền tảng kiến thức và học giỏi ngữ văn lớp 11, 12, nhất là đối với các em học sinh muốn theo học khối xã hội và dự định thi khối C và khối D.

download de thi mon ngu van lop 10

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 thường bám sát vào chương trình giáo khoa lớp 10 vì thế để đạt được kết quả cao trong kì thi này các em cần chăm chỉ học tập ngay trên lớp, ghi chép bài đầy đủ và luôn ôn tập bài cũ trước khi đến lớp. Với các bài thơ thì các em cần học thuộc thơ để có thể dễ dàng phân tích trong các bài tập làm văn.

Với cấu trúc 3 phần thì phần 1 là đọc hiểu văn bản thì đều là các kiến thức các em đã được học trên lớp vì thế không khó để đạt được điểm cai câu hỏi này nếu các em là chăm chỉ học, lắng nghe thầy cô giảng bài. Các câu hỏi trong phần này là các câu hỏi về ý nghĩa tác phẩm, biện pháp nghệ thuật được sử dụng, hoàn cảnh ra đời tác phẩm, các thông tin về tác giả…

Cũng thuộc các môn thi ban xã hội, các em tham khảo Đề thi môn Lịch sử lớp 10 để có thêm cho mình những kiến thức mới. Cũng giống đề thi môn Văn, Đề thi môn Lịch sử lớp 10 được thiết kế ở dạng tự luận.

Trong phần nghị luận xã hội và nghị luận văn học thì để đạt được kết quả cao thì các em học sinh cần phải có kỹ năng viết và khả năng cảm nhận văn học. Các thầy cô giáo thường giao đề văn để các em tập viết và rèn luyện cho các em kỹ năng viết và trình bày trên lớp. Tuy nhiên để có thể viết tập làm văn tốt thì các em phải chăm chỉ đọc thêm sách tham khảo, các bài văn mẫu lớp 10 hay để định hướng cho mình cách viết. Cần lưu ý ở hai phần này là phải trình bày bài viết thành ba phần là mở bài, thân bài và kết bài theo đúng quy định của một bài văn hoàn chỉnh.

Để học tốt môn Văn lớp 10, các em học sinh nên đọc nhiều tài liệu văn mẫu lớp 10 với đa dạng các thể loại như văn thuyết minh, nghị luận, phân tích, văn biểu cảm, phát biểu cảm nghĩ.... qua các bài văn mẫu lớp 10, các em sẽ học được cách dùng từ, đặt câu, sắp xếp ý, cách triển khai một bài văn sao cho thuận lợi.

Các đề thi môn Ngữ văn lớp 10 học kì 1, học kì 2 sẽ giúp các em ôn tập môn học này hiệu quả và đạt được các kết quả cao trong môn học. Ngoài ra, các thầy cô giáo có thể tham khảo thêm các đề kiểm tra ngữ văn 10 học kì 1, học kì 2, các đề kiểm tra giữa kì để làm cơ sở ra đề cho các em trong các bài kiểm tra trong năm học.

 


Liên kết tải về - [428 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề thi môn ngữ văn lớp 10 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 Có đáp án


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm