download Debian GNU/Linux 9.0.0

Debian GNU/Linux

 9.0.0

Download Debian GNU/Linux - Phiên bản hệ điều hành Linux

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/08/2018

Hệ điều hành Debian GNU/Linux là một trong những hệ điều hành Linux mã nguồn mở cổ nhất, có tầm ảnh hưởng và được khởi nguồn bởi một nhóm các nhà phát triển và hacker tài năng muốn tạo một hệ điều hành thay thế cho các phiên bản phân phối Linux hiện tại, như Slackware.


Debian GNU/Linux với danh hiệu "Hệ điều hành toàn cầu", thường được sử dụng làm nền tảng cho hàng trăm đến hàng nghìn các phiên bản phân phối của Linux, bao gồm hệ điều hành miễn phí nổi tiếng nhất thế giới hiện nay - Ubuntu Linux.

Chủ yếu phân phối dạng hình ảnh ISO chỉ cho phép cài đặt

Debian GNU/Linux được phân phối chủ yếu dưới dạng các hình ảnh cài đặt mạng hoặc các hình ảnh ISO CD hoặc DVD chỉ cho phép cài đặt, hỗ trợ các kiến trúc 64 bit (amd64, kfreebsd-amd64, ia64), 32-bit (i386, kfreebsd-i386), Armel, Armhf, MIPS, PowerPC, SPARC, s390, s390x, và MIPSel.

Debian Live là bản Live CD mã nguồn mở của hệ điều hành Debian GNU/Linux gồm 5 phiên bản đóng gói khác nhau với những đặc điểm khác nhau về môi trường mã nguồn mở, bên cạnh đó, Debian Live còn cung cấp nhiều tiện ích dòng lệnh, chạy trên nền tảng phần cứng 32 bit và 64 bit mặc định.

debian gnu linux

Để tải Debian GNU/Linux, người dùng cần tải các hình ảnh ISO nhiều kiến trúc về máy, nhưng các hình ảnh này chỉ hỗ trợ cài đặt mạng, các phiên bản hệ điều hành linux phổ biển nhất được phân phối gần đây đều được trang bị các môi trường màn hình KDE, Xfce và LXDE.

Hỗ trợ các đĩa Live CD và Rescue CD riêng

Debian GNU/Linux cung cấp các hình ảnh Live CD, hỗ trợ chỉ các kiến trúc 64 bit và 32 bit, và được sử dụng để kiểm thử hoặc cài đặt hệ điều hành Debian với các môi trường màn hình KDE, GNOME, Xfce hoặc LXDE. Người dùng muốn sử dụng nền tảng Debian ổn định hỗ trợ xử lý các tác vụ quản trị và bảo trì hệ điều hành khác nhau có thể tải các đĩa Standard CD và Rescue CD trên trang web chính thức của Debian GNU/Linux.

Nếu bạn đang sử dụng windows 10 và muốn chuyển đổi sang giao diện linux để trải nghiệm thì  phần mềm Ubuntu SkinPack là gói cài đặt khá thú vị mà bạn có thể tham khảo, sử dụng Ubuntu SkinPack bạn có thể thay đổi giao diện hệ điều hành của mình ngay trong tích tắc.

Cung cấp nhiều ứng dụng mã nguồn mở

Debian GNU/Linux còn cung cấp rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba khác cho phép chỉnh sửa các tập tin, theo dõi các video nhúng, nghe nhạc, cũng như vô số các thư viện và gói phần mềm phát triển quan trọng khác ngoài các ứng dụng mặc định của môi trường màn hình GNOME, Xfce, KDE hoặc LXDE.

Ngoài ra Raspbian Jessie cũng là hệ điều hành xây dựng dựa trên bản phân phối Debian GNU/Linux với nhiều tính năng hỗ trợ cho lập trình, ưu điểm lớn nhất của Raspbian Jessie chính là việc cung cấp đến 35.000 gói phần mềm phục vụ cho nhiều công việc của bạn.

Các tính năng chính:

- Hỗ trợ các đĩa Live CD và Rescue CD riêng.

- Cung cấp nhiều ứng dụng mã nguồn mở.

- Hỗ trợ các kiến trúc 64 bit (amd64, kfreebsd-amd64, ia64), 32-bit (i386, kfreebsd-i386), Armel, Armhf, MIPS, PowerPC, SPARC, s390, s390x, và MIPSel.

- Phân phối dạng hình ảnh ISO chỉ cho phép cài đặt.

Không phải phiên bản phân phối Linux tối tân nhất

Đáng tiếc rằng Debian GNU/Linux ko phải phiên bản phân phối Linux tối tân nhất dù đây là hệ điều hành chạy cực ổn với hơn 37.500 gói phần mềm đã được kiểm thử kỹ lưỡng, và là phần mềm biên dịch trước dễ cài đặt. Tuy nhiên, Debian GNU/Linux vẫn là lựa chọn hoàn hảo với người dùng muốn cài đặt hệ điều hành cho các dòng máy mạnh mẽ, ổn định và đáng tin cậy cho bạn bè và khách hàng.


Liên kết tải về - [6 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Debian GNU/Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat debian gnu/linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Debian GNU/Linux 9.0.0


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • XBMCbuntu 2,6/5 Hệ điều hành Linux mã nguồn mở
  • Linux Deepin 4,3/5 Bản phân phối Linux dựa trên Debian
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm