download Disk2vhd 2.01

Disk2vhd

 2.01

Download Disk2vhd - Tạo đĩa ảo Virtual Hard Disk

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/04/2018

Disk2vhd là tiện ích dòng lệnh, hỗ trợ người dùng tạo đĩa VHD (Virtual Hard Disk - một định dạng đĩa trên máy ảo của Microsoft) cho mỗi đĩa chứa volume được chọn để sử dụng trong máy ảo Virtual PC hay máy ảo Hyper-V (VM) của Microsoft và lưu thông tin phân vùng đĩa.


Điểm khác nhau giữa Disk2vhd và công cụ tạo đĩa ảo khác là Disk2vhd có khả năng chạy trên một hệ thống trực tuyến. Tiện ích sử dụng tính năng Volume Snapshot của Windows, được giới thiệu trong Windows XP để chụp ảnh tức thời của volume trên đĩa được chọn, cho phép người dùng chụp lại volume hệ thống và loại trừ volume dữ liệu.

ImDisk Toolkit cũng là tiện ích tạo đĩa ảo trên windows hỗ trợ cho các định dạng thông dụng như VHD, VDI, VMDK sử dụng trong việc tạo file ghost, lưu dữ liệu an toàn và bảo mật, ImDisk Toolkit được xem là giải pháp thay thế cho công cụ ghost bình thường để tạo ra các ảnh đĩa trên hệ điều hành.

Để sử dụng đĩa VHD tạo bởi Disk2vhd, tạo VM với các đặc trưng mong muốn và thêm VHD vào cấu hình VM thành đĩa IDE. Khi khởi động lần đầu tiên, VM khởi động bản sao Windows đã chụp sẽ dò tìm phần cứng VM và tự động cài đặt driver có trong ảnh hoặc cài đặt thông qua thành phần tích hợp trong Virtual PC hay Hyper-V.

Virtual Drive là tiện ích tạo ổ ảo thông dụng được nhiều người tin tưởng sử dụng hiện nay, cho phép tạo cùng lúc hàng chục ổ ảo, bên cạnh đó Virtual Drive còn hỗ trợ đa dạng các định dạng đĩa, có thể sao lưu dữ liệu trên đĩa gốc dễ dàng.

Những tính năng chính của tiện ích Disk2vhd:

- Hoạt động trên giao diện dòng lệnh

- Tạo đĩa VHD cho mỗi đĩa chứa volume được chọn

- Có khả năng chạy trên một hệ thống trực tuyến

- Chụp lại volume hệ thống thông qua tính năng Volume Snapshot của Windows



Liên kết tải về - [879 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Disk2vhd được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat disk2vhd là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm