download DiskExt 1.2

DiskExt

 1.2

Download DiskExt - Xem thông tin ổ đĩa qua câu lệnh

Bùi Minh Quang  cập nhật: 27/06/2022

DiskExt là tiện ích đĩa do Microsoft phát hành, cung cấp cho người dùng cách sử dụng lệnh IOCTL_VOLUME_GET_VOLUME_DISK_EXTENTS, từ đó trả thông tin về đĩa chứa phân vùng bộ đĩa và vị trí phân vùng trên đĩa.


DiskExt minh họa cách sử dụng lệnh IOCTL_VOLUME_GET_VOLUME_DISK_EXTENTS, lệnh này trả thông tin về đĩa chứa phân vùng bộ đĩa (đĩa đa phân vùng có thể nằm trên nhiều đĩa) và vị trí của các phân vùng trên đĩa.

Hard Disk Sentinel cũng là công cụ kiểm tra dữ liệu các ổ đĩa như tình trạng, nhiệt độ, giá trị smart ở tại mỗi ổ đĩa, đồng thời chẩn đoán để xử lý kịp thời các lỗi ổ đĩa, bên cạnh đó Hard Disk Sentinel còn cung cấp các hình ảnh hiển thị về màu sắc để đánh giá mức độ nguy hiểm của các lỗi trên ổ đĩa.

Sau khi download tệp DiskExt.zip và giải nén, bạn sao chép \Release\DISKEXT.EXE vào thư mục theo đường dẫn. File cài đặt có dung lượng 146KB, sử dụng không đáng kể dung lượng RAM và CPU, do đó không ảnh hưởng đến các chương trình khác và cũng không gây ra những vấn đề bất ổn trên hệ thống.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công cụ Disk Doctors Drive Manager để bảo đảm an toàn cho các dữ liệu trên đĩa cứng, đồng thời có thể phát hiện các lỗi cơ bản trên ổ đĩa, Disk Doctors Drive Manager cho phép kiểm tra nhiệt độ ổ cứng và CPU, không làm ảnh hưởng đến các chương trình khác.

Để cài đặt DiskExt, chạy lệnh sau trên dòn lệnh hoặc PowerShell:

C: \> choco install diskext

Những tính năng chính của tiện ích DiskExt:

- Minh họa cách sử dụng lệnh IOCTL_VOLUME_GET_VOLUME_DISK_EXTENTS

- Trả thông tin về đĩa chứa phân vùng bộ đĩa và vị trí phân vùng

- Sử dụng ít tài nguyên máy tính



Liên kết tải về - [146 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • DiskExt 1.2 (Bản chuẩn cuối) - 24/04/2018 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm DiskExt được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat diskext là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm